Những chàng trai cô gái Việt có tên độc lạ, đi đâu cũng được chú ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chắc hẳn bố mẹ của những chàng trai, cô gái dưới đây phải kỳ vọng hoặc gửi gắm rất nhiều vào những cái tên đặc biệt dành cho con cái của mình.

Mới đây, Nguyễn Giao Lưu (23 tuổi) gây chú ý khi đăng tải bài viết về tên của mình trên mạng xã hội. Một số bạn bè và người quen cho rằng, Giao Lưu đã trở nên nổi tiếng nhờ tên gọi “có một không hai” của mình.

Nói về lý do được đặt tên là Giao Lưu, nam thanh niên cho biết, bố anh tên là Nguyễn Giao, ông đã lấy họ và tên của mình đặt tên cho hai anh em lần lượt là Nguyễn Giao Linh và Nguyễn Giao Lưu. Bố mong muốn anh hòa đồng và thân thiện, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp nên đặt tên là Giao Lưu. Anh cũng rất thích tên này vì cảm thấy nó độc đáo. Anh cũng chưa từng thấy có ai trùng tên với mình.

Khác với những người mang tên độc đáo khác, Giao Lưu không gặp bất cứ rắc rối nào trong cuộc sống. Trái lại, anh luôn được chú ý khi đến bất cứ đâu. Lúc đi học, cô giáo thường gọi học sinh Nguyễn Giao Lưu lên trả bài, bạn bè thì thắc mắc tên gọi từ đâu mà có.

Vẻ ngoài điển trai của Giao Lưu (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Anh Lưu chia sẻ, đa phần mọi người đều cảm thấy vui vẻ khi nghe đến tên của anh. Đó cũng là một điểm nhấn khi anh đi phỏng vấn công việc sau này.

Với tính cách hướng ngoại, đúng như "tên vận vào người", Giao Lưu chọn làm việc trong ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Thế mạnh của anh là giao tiếp với khách hàng và luôn mang lại cảm giác gần gũi và thân thiện.

Nhờ tên gọi đem lại may mắn, chàng trai cảm thấy tự tin hơn mỗi khi người đối diện luôn để ý ngay đến mình bởi tên gọi độc đáo.

Anh cũng cảm thấy rất vui vì được mọi người quan tâm bởi cái tên của anh là giao lưu với mọi người.

Tên nửa Việt nửa Tây

Lê Minh Win (20 tuổi, sống tại TP. HCM) cũng gây chú ý nhờ cái tên vừa tiếng Anh vừa tiếng Việt của mình.

Căn cước công dân của Lê Minh Win (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ông Lê Văn Cảm (52 tuổi) cho biết ban đầu định đặt tên con trai là Lê Minh Victory (nghĩa là chiến thắng), nhưng sau đổi thành Minh Win. Ông lý giải Win mang ý nghĩa chiến thắng, nhưng không phải chiến thắng người khác hay chiến thắng trò chơi, mà là chiến thắng chính bản thân mình.

Người cha muốn dạy con không ganh đua trong cuộc sống hay công việc, phải biết mình là ai, bởi theo ông "chiến thắng chính mình là chiến thắng tuyệt vời nhất".

Ông mong người con duy nhất biết cách chấp nhận thua cuộc, nhìn người khác chiến thắng mà bản thân thấy vui thì đó cũng là chiến thắng.

Chàng trai tên Tô Yô Ta

Bố của anh Tô Yô Ta (sống tại TP. HCM) vốn làm nghề sửa chữa ô tô. Ngày chưa lập gia đình, trong buổi nói chuyện với người bác trong nhà, ông tâm sự: "Đời mình khổ cực quá. Sau này sinh con, tôi sẽ đặt tên con theo thương hiệu nổi tiếng, xem đời con có khá hơn không".

Ngày anh chào đời, ông cố đặt cho cháu trai một cái tên khác. Về sau, ba anh đổi thành "Tô Yô Ta".

Ảnh thẻ nhân viên tư vấn bán hàng gần 10 năm trước của anh Tô Yô Ta (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Hai trong số ba người em của anh Tô Yô Ta cũng mang tên đặc biệt do ba đặt, là Tô Cô Rô Na (theo tên hãng xe Toyota Corolla) và Tô Sô Ny. Người em áp út được mẹ đặt tên bình thường là Tô Kiều Mi.

Ngày đi học, anh Tô Yô Ta bị các bạn chọc ghẹo đến mức bật khóc và tự ti. Lớn lên, anh quen dần với cái tên đặc biệt của mình.

Mỗi lần xếp hàng, khi người ta đọc tên "Tô Yô Ta", anh trở thành tâm điểm chú ý của mọi người xung quanh. Lần đầu làm chứng minh nhân dân bị gõ sai tên anh cũng phải làm lại.

Đam mê xe từ nhỏ, sau tốt nghiệp cấp 3, anh Tô Yô Ta học lên đại học ngành công nghệ ô tô. Ra trường, anh trở thành kỹ sư công nghệ ô tô tại một công ty chế tạo máy chuyên dây chuyền tự động và sau đó là Công ty Thaco Trường Hải.

Một năm sau, anh đầu quân vào một chi nhánh của Toyota - tập đoàn trùng với họ tên của chính mình, làm việc liên tục trong 8 năm. Từ đó, anh trở nên nổi tiếng trong hệ thống Toyota nói riêng và ngành ô tô nói chung.

Anh Tô Yô Ta chia sẻ thêm, cái tên gắn liền từ bé, đi sâu vào tiềm thức của anh. Bởi vậy, anh đã từng nghĩ một ngày nào đó sẽ làm việc cho Toyota.

Chàng trai có tên sang chảnh

Một chàng trai khác tên là Châu Tấn Vàng, 26 tuổi, sống và làm việc tại Nhật Bản, thu hút sự quan tâm bởi cái tên "toát lên sự giàu sang".

Ban đầu, anh được ông bà nội đặt tên là Châu Văn Vàng, nhưng sau đó hai bên gia đình đã sửa thành Châu Tấn Vàng, với mong muốn con cháu trong tương lai sẽ có cuộc sống đầy đủ, giàu sang, sung túc.

Tấn Vàng cảm thấy rấy yêu quý và tự hào về cái tên mà ông bà đã đặt cho mình (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Vì sự phiền hà do cái tên đem lại, anh từng muốn bố mẹ đổi tên cho mình. Đến khi lớn hơn, anh dần không còn cảm giác khó chịu vì cái tên mà cảm thấy thú vị, tự hào về nó. Anh cũng chưa từng gặp người trùng họ tên với mình, nên hay "flex" mình là người "giàu nhất dòng họ Châu. Tấn Vàng kể, nhờ tên độc đáo, mang ý nghĩa tiền tài, anh thường được nhận nhiều lì xì, nhờ xông đất dịp Tết. Một số người còn xin vía giàu có, nhiều vàng như tên của anh với mong ước năm mới có tấn vàng vào nhà.

Hiện tại, Tấn Vàng đang sống và làm việc tại Aichi, Nhật Bản. Công việc hiện tại cho Tấn Vàng thu nhập ổn định, đủ nuôi sống bản thân và phụ giúp gia đình. Tấn Vàng hài hước tâm sự, trong tương lai gần, chàng trai cũng mong “tên vận vào người” để có cuộc sống đủ đầy, sung túc hơn.

Tấn Vàng chia sẻ thêm, trong tương lai khi có con, anh sẽ nghĩ cho em bé một cá tên có liên quan đến bố hoặc mang ý nghĩa bình yên, hạnh phúc.

Nữ sinh có tên Trần Chân Thiện Mỹ

Trần Chân Thiện Mỹ (sinh ngày 22/01/1999), đang là sinh viên năm nhất ngành Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao.

Mỹ hiện là thí sinh của cuộc thi Hoa khôi Học viện Ngoại giao (Miss DAV). Quyết định trở thành thí sinh cuộc thi Hoa khôi Ngoại giao, cô mong muốn được thử sức bản thân cũng như có nhiều cơ hội được giao lưu học hỏi để trau dồi mình hơn nữa.

Nữ sinh xinh đẹp được người cha đặt nhiều kỳ vọng tốt đẹp (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tham gia cuộc thi này, Thiện Mỹ không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp rạng rỡ mà chính cái tên của Mỹ cũng gây chú ý không kém.

Thiện Mỹ phân tích, chữ “Chân” nghĩa là chân thật, chân thành và cũng có nghĩa là chân lý. Còn “Thiện” có nghĩa là hiền lành, hướng thiện, luôn làm những điều tốt đẹp. Và chữ “Mỹ” muốn nói về vẻ đẹp của một người con gái.

Bố em mong muốn, em sẽ trở thành một cô gái hoàn mỹ, không chỉ hoàn thiện về nội tâm mà còn về ngoại hình. Và em vẫn đang cố gắng sống đúng với cái tên mà bố đã đặt cho.

Việt Nam Xã hội

Những chàng trai cô gái Việt có tên độc lạ, đi đâu cũng được chú ý