Ông Trump đặt mục tiêu gây quỹ trong tuần tới là 33 triệu USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiến dịch tranh cử của ông Trump dự kiến ​​sẽ tổ chức một buổi gây quỹ lớn ở Florida vào tuần tới với mục tiêu huy động được 33 triệu USD, nhằm phá kỷ lục gây quỹ mà Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã thiết lập trong tuần này (25 triệu USD). Điều đó cho thấy ông Trump đang cố gắng làm giảm lợi thế tài chính của ông Biden, điều này rất quan trọng đối với cuộc bầu cử tổng thống.

Hôm thứ Năm (28/3), Tổng thống Biden đã tổ chức buổi gây quỹ quy mô lớn tại Radio City Music Hall ở New York, cựu Tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama và Bill Clinton cũng tham dự sự kiện này để ủng hộ ông, họ đã quyên góp được 25 triệu USD trong một ngày, lập kỷ lục gây quỹ trong lịch sử nước Mỹ.

Chiến dịch tranh cử của Biden còn gọi đây là “sự kiện gây quỹ chính trị thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Tuy nhiên, kỷ lục này có thể sẽ sớm bị phá vỡ bởi đội ngũ của ông Trump.

Buổi gây quỹ của ông Trump sẽ được tổ chức tại Palm Beach, Florida, vào thứ Bảy tuần sau (6/4). Sự kiện này sẽ được tổ chức bởi ông trùm quỹ phòng hộ John Paulson.

Ông Paulson cho biết: "Phản hồi dành cho chiến dịch gây quỹ của chúng tôi là rất lớn và cho đến nay chúng tôi đã quyên góp được hơn 33 triệu USD. Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ to lớn từ một lượng lớn các nhà tài trợ. Buổi tiệc tối lần này có quy mô tương đối nhỏ và số lượng vé tham dự gần như đã kín chỗ".

Hai nguồn tin giấu tên khác đã xác nhận tổng số tiền gây quỹ được.

Dự kiến, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 sẽ là cuộc bầu cử tổng thống tốn kém nhất trong lịch sử. Những cuộc gây quỹ lớn cũng trở thành một cuộc cạnh tranh quan trọng, với mỗi chiến dịch tranh giành các nhà tài trợ lớn.

38 đồng chủ tịch tham dự buổi gây quỹ của ông Trump bao gồm những người từng phục vụ trong nội các của ông, cựu đại sứ tại Anh Woody Johnson và các tỷ phú trên khắp nước Mỹ, một dấu hiệu cho thấy bất chấp những cáo buộc hình sự mà ông Trump phải đối mặt, ông vẫn nhận được sự ủng hộ của người dân và nhiều nhà tài trợ hàng đầu của Đảng Cộng hòa.

Những người nổi tiếng trong danh sách mời bao gồm ông trùm kinh doanh đường và bất động sản Pepe Fanjul; ông trùm dầu mỏ Harold Hamm; ông trùm sòng bạc Steve Wynn (còn gọi là Wynn) và Phil Ruffin; cựu Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, tỷ phú bảo thủ Robert Mercer; Scott Bessent, người sáng lập quỹ phòng hộ vĩ mô Key Square và những người khác.

Nhóm vận động của ông Trump đang bắt kịp cuộc đua tài trợ. Tính đến cuối tháng 2, chiến dịch tranh cử của ông Biden có hơn 71 triệu USD và Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ có hơn 26 triệu USD, cao hơn gấp đôi so với ông Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa.

Khi tăng cường nỗ lực gây quỹ, tình hình tài chính cá nhân của ông Trump cũng chuyển biến tốt hơn.

Tòa phúc thẩm đã giảm tiền bảo lãnh trong vụ gian lận tài chính của Trump từ 454 triệu USD xuống còn 175 triệu USD, cho ông thêm 10 ngày để quyên tiền, đây giống như một thắng lợi lớn cho ông Trump và có thể ngăn cản chính quyền tiểu bang New York ra tay tịch thu số tiền và tài sản của ông Trump.

Đồng thời, tập đoàn truyền thông của ông Trump cũng IPO thành công và gây ra sự bùng nổ giao dịch, làm tăng tài sản trên giấy tờ của ông Trump lên khoảng 5 tỷ USD.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump đặt mục tiêu gây quỹ trong tuần tới là 33 triệu USD