Ông Putin ốm nặng? Điện Kremlin bác bỏ tin đồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây có thông tin cho rằng Tổng thống Nga có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Điện Kremlin đã phủ nhận điều này vào thứ Ba (24/10). Trong khi đó, Điện Kremlin đã bác bỏ những ý kiến ​​cho rằng ông Putin sử dụng người đóng thế để che đậy những lần xuất hiện trước công chúng.

Hôm thứ Hai (23/10), General SVR, kênh Telegram theo dõi Điện Kremlin, cho biết Putin đã bị "ngừng tim" vào tối Chủ nhật (22/10) và tất cả những lần xuất hiện gần đây của ông, bao gồm cả các chuyến thăm nước ngoài, đều do những kẻ đứng sau thực hiện.

Khi được hỏi về tuyên bố này hôm thứ Ba, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Ông ấy vẫn ổn. Đây chắc chắn là một tin giả khác".

Khi được hỏi liệu Putin có sử dụng đồ đóng thế hay không, Peskov cười lớn. Reuters dẫn lời ông nói rằng đây là một "trò lừa bịp thông tin lố bịch" và "sẽ chỉ khiến mọi người cười".

Một kênh Telegram chưa rõ danh tính nhưng thường xuyên chia sẻ những tin tức mới nhất về Điện Kremlin. Kênh này đã nhiều lần nói về tình trạng sức khỏe ngày càng xấu đi của Putin do các khối u và các bệnh khác, đồng thời cho biết "vụ ngừng tim này đã gây sốc cho nội bộ của tổng thống".

Putin gần đây đã đến thăm Trung Quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 10 về “Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường” của Tập Cận Bình và dừng chân ở hai thành phố của Nga trên đường trở về.

Theo Reuters, Putin phủ nhận tin đồn ông dùng người đóng thế trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2020. Tuy nhiên, ông cho biết trước đây ông từng có cơ hội sử dụng ‘người đóng thế’ vì lý do an toàn.

Điện Kremlin luôn phủ nhận những tin đồn như vậy. Vào tháng 4 năm nay, Peskov đã bác bỏ cáo buộc "đóng thế", gọi đó là "một lời nói dối khác" và xác nhận rằng Putin có sức khỏe tốt.

Giám đốc CIA William J Burns cho biết vào tháng 7 rằng theo những gì cơ quan này biết, Putin "rất khỏe mạnh".

Putin là người đam mê judo. Vào ngày 7 tháng 10, ông đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 71 của mình.

Theo Epoch Times tiếng Trung
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ông Putin ốm nặng? Điện Kremlin bác bỏ tin đồn