Quân đội Israel phát động chiến dịch ban đêm và một nữ con tin Israel được giải cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng Phòng vệ Israel và Cơ quan An ninh Quốc gia cho biết hôm thứ Hai (30/10) rằng trong một chiến dịch vào ban đêm của quân đội Israel, một nữ quân nhân bị Hamas bắt làm con tin đã được giải cứu thành công.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Cơ quan An ninh Quốc gia (Shin Bet) cho biết trong một tuyên bố chung rằng nữ quân nhân được giải cứu thuộc IDF Ori Megidish đang trong tình trạng tốt.

IDF cũng cho biết Megedish đã trải qua cuộc kiểm tra y tế. Cô được cứu trong một chiến dịch trên bộ của Israel vào ban đêm, nhưng IDF không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về hoạt động này.

Megedish là một người quan sát. Cô bị các tay súng Hamas bắt làm con tin trong cuộc tấn công vào Nahal Oz của Israel vào ngày 7/10 .

Sau khi được giải cứu, Megedish được đoàn tụ đầy xúc động với gia đình, những người đang hồi hộp chờ đợi cô trở về an toàn.

Tổng thống Israel Isaac Herzog cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội X: "Sau những hành động táo bạo của IDF và Shin Bet, tôi vui mừng khi thấy người lính Ori Megedish trở về với gia đình thân yêu của mình. Lực lượng an ninh của chúng tôi có mặt ở Gaza, phía bắc, Bờ Tây và trên bộ, trên không, trên biển và tiến hành hoạt động trong mọi thời tiết ở bất cứ đâu. Với sự cống hiến không ngừng nghỉ, mạo hiểm, với tinh thần sứ mệnh và tình yêu đối với người dân, đất nước của mình. Chúng tôi trao quyền cho họ, hỗ trợ họ và tin tưởng vào họ.

Bộ trưởng Năng lượng Israel Israel Katz đã đăng trên nền tảng mạng xã hội X để chúc mừng các binh sĩ và chỉ huy của Cơ quan An ninh Quốc gia Israel và Lực lượng Phòng vệ vì những hành động dũng cảm của họ.

Ông Katz không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc giải cứu.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết khi bắt đầu cuộc họp nội các chiến tranh hôm thứ Hai rằng IDF đang tiến hành các bước đi thận trọng và rất mạnh mẽ, thực hiện "tiến bộ có hệ thống từng bước một".

Trước khi tuyên bố thả Megidish, ông Netanyahu cho biết các nỗ lực giải thoát con tin đang được tiến hành trong bối cảnh các hoạt động trên bộ ở Gaza. Ông cho biết hoạt động trên bộ của Israel đã tạo cơ hội giải thoát các con tin.

Bộ trưởng Benny Gantz cho biết Israel sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi để đưa các con tin bị giữ ở Gaza trở về nhà.

Ông Gantz nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để đưa những con tin về nhà”.

Cơ quan An ninh Quốc gia Israel và IDF khó có thể tiết lộ lực lượng Israel đã giải cứu Megedish khỏi Hamas như thế nào trong chiến dịch tối Chủ nhật (29/10).

Tờ Times of Israel cho biết, mặc dù các thành viên khác trong đơn vị của Megedish đã bị các tay súng Hamas bắt giữ vào ngày 7/10, nhưng người ta tin rằng Megedish đã bị biệt giam.

Chiến dịch này đã được lên kế hoạch trước nhiều ngày và Hamas được cho là đã kháng cự trong chiến dịch ban đêm. Tuy nhiên, không có thành viên nào của lực lượng an ninh Israel bị thương.

Theo Trương Đình - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quân đội Israel phát động chiến dịch ban đêm và một nữ con tin Israel được giải cứu