Quảng Ninh: Cá heo dài hơn 1m xuất hiện trên biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người dân quay được hình ảnh cá heo bơi lội tại vùng biển vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) khiến nhiều người thích thú.

Sáng 29/3, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok, Youtube xuất hiện hình ảnh và clip ghi lại cảnh một con cá heo được cho là đang bơi tại vùng biển vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, người quay được hình ảnh cá heo bơi lội trên mặt biển là anh Bùi Trọng Anh (nhân viên của một hãng du thuyền ở Hạ Long). Theo chia sẻ của anh Trọng Anh, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, trong lúc làm việc, anh bất ngờ nhìn thấy cá heo bơi lội lộ trên mặt nước biển gần hang Luồn, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Con cá heo bơi vài vòng cạnh du thuyền, sau khoảng 10 phút thì lặn xa dần và sự việc này được anh dùng điện thoại quay lại.

Mặc dù gắn bó với công việc dịch vụ trên vịnh Hạ Long nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên anh Trọng Anh thấy cá heo.

Đây là hang nằm trong tuyến tham quan số 2 theo hành trình bãi tắm Soi Sim, Titop, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, hang Bồ Nâu, hang Luồn, hang Trống, hang Trinh Nữ, hồ Động Tiên của tuyến tham quan Vịnh Hạ Long.

Với vùng biển Cô Tô, từ năm 2023 đến nay liên tục xuất hiện nhiều đàn cá heo, cá voi, hải âu...Trước đó vào ngày 27/3, tại khu vực cảng Ao Tiên, huyện Vân Đồn, người dân cũng ngỡ ngàng khi thấy cá heo trắng bơi và nổi nhiều lần trên mặt biển.

Việc cá heo xuất hiện trên các vùng biển Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái và Vịnh Hạ Long có thể cho thấy môi trường biển ở đây có nhiều cải thiện. Nhiều người xem đây như tín hiệu tích cực cho nỗ lực bảo vệ môi trường để thu hút các sinh vật biển của Quảng Ninh.

Việt Nam Xã hội

Quảng Ninh: Cá heo dài hơn 1m xuất hiện trên biển