Đàn cá heo nhiều hiếm thấy xuất hiện ở vịnh Vân Phong (Khánh Hoà)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đàn cá heo bơi lội, bám theo tàu của ngư dân ở biển Hòn Gấm, thuộc vịnh Vân Phong (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà) tạo nên cảnh tượng đẹp mắt.

Đàn cá heo xuất hiện vào sáng 18/6 được anh Đào Nhật Duy – ngư dân ở huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hoà) quay lại clip.

Anh Duy cho hay, lúc 9h20, khi đang lái tàu ra khu vực biển Hòn Gấm (thuộc vịnh Vân Phong), anh nhìn thấy đàn cá heo mỗi con dài khoảng 3 m, bơi lượn, đùa giỡn trên mặt nước.

Đàn cá bám theo tàu của anh Duy tạo nên cảnh tượng rất đẹp mắt.

Anh Duy cho hay, thỉnh thoảng ra khơi cũng gặp đàn cá heo khoảng chừng chục con bám theo tàu nhưng đây là lần đầu tiên anh thấy đàn cá heo có số lượng lớn như vậy.

Anh Duy đã cố đánh lái cho tàu bơi ra xa để đàn cá không bơi vào vùng nước cạn. Đàn cá xuất hiện khoảng 20 phút rồi lặn mất.

Cá heo là động vật có vú, dài khoảng 1,2 - 9,5 m, nặng từ 40 kg đến 10 tấn, thường cư ngụ ở các vùng biển nông thành đàn từ hàng chục tới hàng trăm con. Đây là loài cá thân thiện với con người, thông minh, có thể huấn luyện làm xiếc.

Cá heo thỉnh thoảng xuất hiện tại vùng biển Khánh Hoà. Hai năm trước, người dân và du khách đã ghi lại cảnh cá heo xuất hiện ở biển khu vực Bãi Dài (TP. Cam Ranh, vịnh Nha Trang).

Minh Nguyệt

Xem thêm:


Đàn cá heo nhiều hiếm thấy xuất hiện ở vịnh Vân Phong (Khánh Hoà)