Xuất hiện đàn voi rừng ở Gia Lai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đàn voi rừng có 4 con, gồm 2 con lớn và 2 con nhỏ. Con lớn có trọng lượng mỗi con khoảng 3 - 4 tấn, con nhỏ nặng khoảng 1 tấn.

Theo thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai, vào khoảng 19h ngày 12/6, đoạn khu vực biên giới thuộc Đồn Biên phòng Ia Mơr (huyện Chư Prông) quản lý đã xuất hiện đàn voi rừng hoang dã.

Đàn voi đi hướng từ Campuchia về Việt Nam qua đoạn đường tuần tra biên giới giao với tỉnh lộ 665 tại khu vực Km số 0, cách ngã 3 về hướng chốt Cô Ta cũ khoảng 1,5 km.

Theo VTC News, đàn voi có 4 con, gồm 2 con lớn và 2 con nhỏ. Con lớn có trọng lượng mỗi con khoảng 3 - 4 tấn, con nhỏ nặng khoảng 1 tấn.

Khi phát hiện người, đàn voi này rống lên rồi chạy sâu vào rừng. Ngày hôm sau, đàn voi lại kéo về khu vực trồng cao su, cách cổng đồn Biên phòng Ia Mơr khoảng 100 m và phá hoại nhiều bụi chuối ở khu vực này.

Qua xác minh, đây là voi châu Á có tên khoa học là Elephas maximus, là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ.

Hiện, chính quyền địa phương đã cảnh báo các điểm, khu vực có voi xuất hiện; thông tin đến người dân nâng cao ý thức bảo vệ voi; khuyến cáo người dân trong khu vực voi xuất hiện nên mặc quần áo tối màu, lẫn với màu cây rừng để hạn chế sự chú ý của voi…

Đồn Biên phòng Ia Mơr cũng đã chuẩn bị sẵn loa để nếu gặp voi rừng sẽ xua đuổi, không cho voi vào khu dân cư để tránh xung đột với người dân.

Trà My (tổng hợp)

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Xuất hiện đàn voi rừng ở Gia Lai