Shen Yun và những tác phẩm vượt thời gian: Hoa Ưu Đàm Bà La

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kinh Phật ghi chép lại, Hoa Ưu Đàm Bà La là thánh hoa trong Phật quốc, loài hoa này tinh khiết thoát tục, ba nghìn năm mới nở một lần. “Ưu Đàm Bà La” là tiếng Phạn, nghĩa là linh diệu cát tường. Trong quyển bốn phần thượng của cuốn “Pháp Hoa Văn Cú” viết rằng: “Ưu Đàm hoa giả, thử ngôn linh thụy. Tam thiên niên nhất hiện, hiện tắc Kim Luân Vương xuất” (Hoa Ưu Đàm là loài hoa kỳ diệu mang đến sự may mắn. Ba nghìn năm mới xuất hiện một lần, khi loài hoa này xuất hiện sẽ báo hiệu Chuyển Luân Thánh Vương đã tới thế gian).

Hình ảnh trong vở diễn của Shen Yun năm 2016 (Ảnh: vi.shenyun.org)

Trong “Tuệ Lâm âm nghĩa”, quyền 8, có nói rằng: “Hoa Ưu Đàm, là tiếng Phạn cổ dịch sai và giản lược. Tiếng Phạn là Chính Vân Ô Đàm Bạt La, là đám mây linh diệu mang lại điềm lành, là hoa của trời. Trên thế gian không có loài hoa này. Nếu Như Lai hạ thế chuyển sinh, Chuyển Luân Thánh Vương sẽ xuất hiện tại thế gian, dùng đại phúc và uy đức của Ngài cảm hóa loài hoa này xuất hiện.”

Từ năm 2005 tới nay, lần đầu tiên loài hoa này xuất hiện tại chùa Yongjusa ở tỉnh Gyeonggi và trên tượng Phật tại thiền viện ở tỉnh Jeollanam tại Hàn Quốc. Sau đó khắp các vùng trên thế giới đều đưa tin hoa Ưu Đàm Bà La nở rộ.

Video tiết mục vũ dạo này là một phần trong bộ sưu tập gói cao cấp của Tác Phẩm Shen Yun.

Hằng năm, Shen Yun đều cho ra mắt các tiết mục hoàn toàn mới. Để thưởng thức trực tiếp các buổi diễn, vui lòng truy cập trang đặt vé: https://www.shenyun.com

Hoan nghênh quý độc giả tìm hiểu thêm tại:

Ganjing World: https://www.ganjingworld.com/zh-TW/channel/uKDuVZFTkSNei
IG: https://www.instagram.com/shenyunworks/
Facebook: https://www.facebook.com/ShenYunZuoPin
Twitter: https://twitter.com/sycreations_ch

Nguồn: Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên tập



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun và những tác phẩm vượt thời gian: Hoa Ưu Đàm Bà La