Tiêm kích F-16 của quân đội Hoa Kỳ rơi ở vùng biển Hàn Quốc, phi công thoát hiểm khẩn cấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Hai (11/12), giới quan chức Hoa Kỳ cho biết, một máy bay chiến đấu F-16 đóng tại Hàn Quốc đã rơi ở vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc, phi công đã nhảy thoát an toàn trước khi máy bay rơi xuống biển và được cứu vớt kịp thời.

Theo thông tin từ Phi đội Tiêm kích số 8 của Mỹ, máy bay chiến đấu F-16 đã cất cánh từ căn cứ không quân Gunsan ở Bắc Jeolla vào khoảng 9 giờ sáng thứ Hai (11/12) để thực hiện chuyến bay huấn luyện thường lệ. Tuy nhiên, trong quá trình bay qua biển Hoàng Hải, do phát hiện sự cố khẩn cấp trên máy bay, phi công buộc phải nhảy dù để thoát nạn.

Tuyên bố cho biết, phi công đã được Lực lượng Hàng hải Hàn Quốc giải cứu thành công vào bờ, trong tình trạng tỉnh táo và ổn định. Phi công đã được đưa trở lại căn cứ không quân gần Gunsan, thành phố cảng phía tây nam Hàn Quốc để theo chăm sóc và dõi thêm.

Đại tá Matthew C. Gaetke, Chỉ huy Phi đội Tiêm kích số 8, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi rất biết ơn các đồng minh Hàn Quốc đã cứu phi công của chúng tôi, hiện tại phi công của chúng tôi đã hồi phục và có tình trạng sức khỏe tốt”.

Tuyên bố cho biết, Phi đội Tiêm kich số 8 đang điều tra đầy đủ nguyên nhân về sự cố khẩn cấp trên máy bay và cho biết họ sẽ không tiết lộ tên phi công hoặc cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình trạng của phi công.

Cuối tháng trước, một chiếc máy bay cánh quạt nghiêng V-22 Osprey của quân đội Mỹ đã rơi ngoài khơi bờ biển Kagoshima, Nhật Bản khiến toàn bộ 8 người trên máy bay thiệt mạng. Quân đội Mỹ hôm thứ Tư tuần trước (6/12) cho biết, cuộc điều tra sơ bộ cho thấy vụ tai nạn là do tiềm ẩn vấn đề về vật liệu nên sẽ tạm thời ngừng bay toàn bộ loại máy bay này.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tiêm kích F-16 của quân đội Hoa Kỳ rơi ở vùng biển Hàn Quốc, phi công thoát hiểm khẩn cấp