TP. HCM: Trường mầm non công lập được giữ trẻ 2 tháng hè

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các cơ sở giáo dục mầm non công lập ở TP. HCM sẽ tổ chức hoạt động hè từ ngày 17/6 đến 16/8.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. HCM đã có văn bản hướng dẫn tổ chức hoạt động hè năm 2024.

Cụ thể, thời gian tổ chức hoạt động hè từ ngày 17/6 đến hết ngày 16/8. Các Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng trường mầm non trực thuộc cần tổng hợp đề xuất, duyệt kế hoạch tổ chức giữ trẻ trong hè.

"Các Phòng GD&ĐT hướng dẫn cơ sở giáo dục mầm non tổ chức hoạt động hè theo nhu cầu gửi trẻ của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, việc tự nguyện đăng ký tham gia của giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất của đơn vị", Sở GD&ĐT yêu cầu.

Cũng theo sở, các Phòng GD&ĐT cần có kế hoạch kiểm tra hoạt động cơ sở giáo dục mầm non tại địa phương dịp hè 2024; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, ban ngành đoàn thể giám sát hoạt động giữ trẻ.

Bên cạnh đó phải phân công thầy, cô giáo quản lý trực, giải quyết công việc, thực hiện các nội dung báo cáo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu.

Để hỗ trợ cho người dân thuận tiện trong việc tìm hiểu về trường, lớp phù hợp cho con em theo học, tránh cho con học tại những cơ sở không có giấy phép, không đảm bảo pháp lý, Phòng GD&ĐT cần chỉ đạo cơ sở giáo dục mầm non thông tin, truyền thông đến cha mẹ, người chăm sóc trẻ và cộng đồng dữ liệu về các cơ sở giáo dục mầm non tại TP. HCM.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường đảm bảo đủ giáo viên, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm khi trông giữ trẻ.

Về nội dung hoạt động, các trường có thể tăng cường giáo dục kỹ năng, vui chơi, trải nghiệm, tổ chức các câu lạc bộ rèn luyện thể lực cho trẻ, duy trì chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, chế độ dinh dưỡng theo quy định.

Nếu định cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất trong dịp hè thì không được để ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động của trẻ. Với trẻ mới đến lớp, trường cần tạo điều kiện cho cha mẹ, người chăm sóc đưa trẻ vào làm quen với trường, nhóm, lớp và các chế độ sinh hoạt...

TP. HCM hiện có hơn 1.300 trường mầm non, trong đó 467 trường công lập với khoảng 330.000 trẻ. Chi phí ở các trường công lập dao động 1,5-4 triệu đồng mỗi tháng, trong đó 120.000-300.000 đồng là học phí.

Thông thường, các trường tổ chức bế giảng và cho trẻ nghỉ hè từ cuối tháng 5. Việc này khiến nhiều gia đình gặp khó do không có người trông con, trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm.


TP. HCM: Trường mầm non công lập được giữ trẻ 2 tháng hè