Truy bắt 16 người Trung Quốc trong băng đảng buôn bán ma túy có vũ trang ở New York

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 6/3, Công tố viên Liên bang khu vực Nam Manhattan, FBI và Sở Cảnh sát thành phố New York đã công bố một cuộc phá án thành công, triệt phá một băng nhóm buôn bán ma túy và vũ trang ở Bronx, và đề nghị truy tố 16 thành viên và lãnh đạo của băng nhóm này.

Theo bản cáo trạng, hoạt động buôn bán ma túy và vũ trang của băng nhóm này đã diễn ra trên Đại lộ Valentine ở quận Bronx, New York từ năm 2012 đến nay, kéo dài hơn 10 năm.

Băng nhóm này chiếm đóng khu phố Valentine Avenue và các khu vực lân cận giữa đường East 194 và East 196 ở quận Bronx. Nhiều thành viên trong băng nhóm thường mang theo súng và vũ khí khác, làm việc theo ca và tổ chức theo cấu trúc hệ thống cấp bậc. Họ phân phối các loại ma túy như fentanyl, heroin, cocaine và crack cocaine. Những loại ma túy này thường được tổng hợp và đóng gói ở những nơi khác, sau đó được vận chuyển đến khu phố này. Thành viên của băng nhóm ‘Valentine Avenue’ này phân phối và bán cho nhiều người dùng cuối.

Tên gọi khu phố "Valentine Avenue" được đặt tên để tưởng nhớ vị Thánh Valentinus, người góp phần vào ngày Lễ tình nhân. Tuy nhiên, khu phố này không có hoa tươi và không có sự lãng mạn. Bản cáo trạng cáo buộc băng nhóm ‘Valentine Avenue’ đã kiểm soát vỉa hè, đường phố của khu phố, và không gian công cộng của nhiều tòa nhà dọc theo con đường này. Họ tự do hoạt động mà không bị hạn chế, tạo ra một thị trường ma túy mở và cưỡng chế khách hàng bằng bạo lực để đòi tiền.

Trong hơn mười năm qua, các thành viên của băng nhóm ‘Valentine Avenue’ đã sử dụng bạo lực, bao gồm nhiều vụ bắn súng, để cạnh tranh với các đối thủ buôn bán ma túy. Đôi khi, họ cũng sử dụng bạo lực trong nội bộ để duy trì vị trí thống trị trong việc giao dịch ma túy trong khu phố.

Ngày 6/3, Công tố viên Liên bang khu vực Nam Manhattan, Damian Williams, trong một tuyên bố, đã công bố các cáo trạng đối với 16 thành viên của băng nhóm buôn bán ma túy và vũ trang này. Ông cho biết, "Băng nhóm này trong hơn mười năm qua đã kiểm soát thị trường ma túy trong cộng đồng Bronx".

Theo các cáo trạng, băng nhóm này hàng ngày phân phối fentanyl, heroin và crack trên khu phố Valentine Avenue, hiệu quả tạo nên một thị trường ma túy mở. Được cho biết, để bảo vệ lãnh thổ của mình, họ mang theo súng và sử dụng bạo lực, đe dọa và tống tiền người nghiện ma túy, và thường xuyên sử dụng bạo lực để đối đầu với đối thủ và bất kỳ ai cố gắng làm suy yếu sự kiểm soát của họ trên khu phố. Trong quá trình tranh giành quyền kiểm soát khu phố, nhiều vụ nổ súng đã xảy ra.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Truy bắt 16 người Trung Quốc trong băng đảng buôn bán ma túy có vũ trang ở New York