Vàng trắng 10K là gì: Vàng trắng 10K giá bao nhiêu, có bị đen không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vàng trắng 10K là loại trang sức ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ có mẫu mã đa dạng; kiểu dáng trẻ trung, tính thẩm mỹ cao và giá cả phải chăng. Hãy cùng NTD Việt Nam tìm hiểu vàng trắng 10K là gì; vàng trắng 10K có bị đen không; vàng trắng 10K giá bao nhiêu; đặc điểm của vàng trắng 10K trong bài viết dưới đây.

1. [Giải đáp] Vàng trắng 10K là gì?

Vàng trắng 10K là hợp kim của vàng nguyên chất với các kim loại khác; trong đó tỷ lệ vàng nguyên chất khoảng 41,7%; tỷ lệ bạc là 33%, tỷ lệ đồng là 25%; còn lại là các kim loại khác như: niken; mangan; palladium; thiếc. Trong quá trình chế tác, màu vàng của vàng nguyên chất bị biến mất và được thay thế bằng màu trắng sáng. Do vậy, hợp kim này được gọi là vàng trắng 10K.

2. Vàng trắng 10K có đặc điểm gì?

Một số đặc điểm nổi bật của vàng trắng 10K là:

  • Vàng trắng 10K cứng và bền: Do có hơn 50% thành phần là các kim loại khác nên vàng trắng 10K có độ cứng cao hơn vàng 24K và dễ uốn nắn, tạo hình; thường được sử dụng để chế tác trang sức. Vàng trắng 10K có độ bền cao và không dễ bị móp méo. Bên cạnh đó, sau khi chế tác, trang sức vàng trắng 10K được phủ một lớp Rhodium; mang lại màu trắng ánh kim sang trọng.
  • Chất lượng tốt: Các sản phẩm vàng trắng 10K tại các thương hiệu và cửa hàng uy tín đều được kiểm định và đánh giá chất lượng trước khi ra mắt; được bảo đảm về chất lượng. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua trang sức vàng 10K từ các địa chỉ uy tín.
  • Giá thành phải chăng: Vàng trắng 10K có giá thành rẻ hơn so với các loại vàng khác như: vàng trắng 14K; vàng trắng 18K; vàng 24K… do có tỷ lệ vàng nguyên chất thấp hơn. Với giá thành rẻ hơn, vàng trắng 10K được nhiều người lựa chọn khi muốn mua trang sức vàng. Đây là lựa chọn phổ biến để mua sản phẩm trang sức dành cho bản thân hoặc làm quà tặng.

3. Vàng trắng 10K giá bao nhiêu?

Giá vàng trắng 10K liên tục thay đổi hàng ngày theo biến động của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước. Thông thường, vàng trắng 10K được mua dưới dạng trang sức đã được chế tác. Do đó, giá mua vàng trắng 10K còn phụ thuộc vào kiểu dáng, mẫu mã của sản phẩm; hay các loại đá quý đính kèm…

Bạn có thể tham khảo giá vàng 10K tại PNJ TP HCM (vàng 416) hôm nay như sau:

4. Vàng trắng 10K có bị đen không?

Vàng trắng 10K có bị đen, xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Lý do là bởi ngoài thành phần vàng nguyên chất, vàng trắng 10K còn có các kim loại khác. Những kim loại này giúp hợp kim vàng trắng 10K có độ cứng cao hơn nhưng lại khiến sản phẩm bị xỉn màu do bị oxy hóa. Do đó, vàng trắng 10K có thể bị xỉn màu, không sáng bóng như ban đầu sau một thời gian sử dụng.

Người sử dụng cần bảo quản kĩ trang sức vàng trắng 10K và lau chúng sau mỗi lần sử dụng để giữ cho sản phẩm luôn bóng đẹp. Bên cạnh đó, hiện nay, công nghệ xi màu cũng giúp cải thiện tình trạng này. Nếu trang sức vàng trắng 10K của bạn bị xỉn màu, bạn có thể mang sản phẩm đến các cửa hàng kim hoàn để đánh bóng lại và làm mới trang sức của mình.

5. Có nên mua vàng trắng 10K không?

Với giá trị thẩm mỹ cao và mức giá hợp lý, trang sức vàng trắng 10K đang rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Việc lựa chọn mua vàng trắng 10K tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo một số yếu tố dưới đây trước khi quyết định có nên mua vàng trắng 10K không:

Chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng

Trang sức làm bằng vàng trắng 10K có nhiều kiểu dáng, mẫu mã; mang vẻ đẹp sang trọng và tinh tế; phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Các sản phẩm này có thể được kết hợp với nhiều loại đá quý; dễ phối cùng với nhiều loại trang phục và phù hợp trong nhiều dịp khác nhau.

Giá thành phù hợp

Do tỷ lệ vàng nguyên chất thấp nên sản phẩm trang sức bằng vàng trắng 10K có giá thành phải chăng, phù hợp với ngân sách nhiều người.

Mục đích sử dụng

Nếu bạn muốn mua vàng để làm trang sức thì vàng trắng 10K có thể là một lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn có mục đích đầu tư, tích trữ thì vàng trắng 10K không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Thông thường, để tích trữ và đầu tư trong dài hạn thì vàng 24K là lựa chọn phù hợp nhất vì vàng 24K có giá trị cao và không bị mất giá trong thời gian dài.

Theo thời gian, giá trị của vàng trắng 10K sẽ mất đi; vàng trắng 10K chỉ phù hợp để làm trang sức phụ kiện. Do vậy, khi mua vàng trắng 10K, bạn nên chọn mua từ các cửa hàng uy tín lâu năm; và có đầy đủ giấy tờ chứng minh chất lượng vàng. Việc có giấy tờ chứng minh xuất xứ và chất lượng vàng sẽ giúp việc bán lại vàng trắng 10K thuận lợi hơn và được giá cao hơn.

6. Lưu ý khi mua vàng trắng 10K

Để mua sản phẩm trang sức vàng trắng 10K đẹp; chất lượng và giá thành bảo đảm uy tín, bạn nên lưu ý:

  • Chọn cửa hàng uy tín để mua trang sức vàng trắng 10K: Trước khi mua trang sức vàng trắng 10K, bạn nên tìm hiểu thông tin về các cửa hàng uy tín qua đánh giá từ người thân; bạn bè; hoặc các website uy tín trên Internet. Hãy lưu ý đến chương trình khuyến mãi; chế độ bảo hành; chính sách đổi trả của sản phẩm sau khi mua hàng.
  • Chọn sản phẩm trang sức vàng phù hợp với bản thân: Việc chọn sản phẩm trang sức phù hợp với vóc dáng; màu da; và phong cách của bạn sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của bạn; mang đến cho bạn vẻ đẹp sang trọng và rạng ngời hơn.
  • Cẩn thận đo size nhẫn vàng trắng 10K: Nếu bạn mua nhẫn vàng trắng 10K cho bản thân mình thì bạn lưu ý đo size (kích thước) chính xác để bảo đảm chiếc nhẫn ôm vừa ngón tay; không bị chật hay lỏng. Đeo một chiếc nhẫn vàng trắng 10K kết hợp với đá quý tự nhiên mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin khi tìm hiểu vàng trắng 10K là gì; đặc điểm của vàng trắng 10K; vàng trắng 10K giá bao nhiêu…. Đây là loại vàng có tính thẩm mỹ cao; độ bền cao và mức giá thấp hơn nhiều loại vàng khác. Vì vậy, nếu có nhu cầu mua trang sức để làm đẹp, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình sản phẩm trang sức vàng trắng 10K phù hợp nhé!

Hoàng Nam

Việt Nam Kinh tế

Vàng trắng 10K là gì: Vàng trắng 10K giá bao nhiêu, có bị đen không?