Vụ cướp tài sản tại nhà Chủ tịch huyện ở Đắk Lắk: Bắt khẩn cấp thêm 1 người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ cướp tài sản tại nhà một Chủ tịch huyện ở Đắk Lắk, nhà chức trách vừa bắt giữ khẩn cấp thêm một người để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Ngày 23/10, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến vụ cướp tài sản tại nhà một Chủ tịch huyện của tỉnh này, cơ quan điều tra đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Công Việt (25 tuổi, ngụ huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Theo cơ quan điều tra, Việt đã có hành vi mang tiền mà Phạm Minh Cường cướp được trong nhà Chủ tịch huyện đi chôn giấu.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt tạm giam 3 người có hành vi đột nhập vào nhà Chủ tịch huyện, dùng hung khí khống chế người vợ rồi cướp tài sản và tẩu thoát.

Ba người bị bắt là:

  • Nguyễn Văn Giáp (28 tuổi, ngụ TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk);
  • Phạm Minh Cường (28 tuổi, ngụ thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk);
  • Trần Vương Trọng Nghĩa (27 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Theo lời khai tại cơ quan điều tra, sau nhiều ngày theo dõi giờ giấc sinh hoạt của gia đình Chủ tịch huyện, sáng 14/10, cả nhóm đã thuê ô tô đi từ TP. Buôn Ma Thuột đến địa điểm gây án.

Tại đây, Cường ở lại trong ô tô chờ sẵn, còn Giáp và Nghĩa đột nhập nhà tháo hệ thống camera an ninh và dùng roi điện, bình xịt hơi cay, băng keo khống chế người vợ để cướp tài sản, sau đó tẩu thoát ra ngoài và chia nhau số tài sản vừa cướp được.

Theo cơ quan điều tra, mặc dù biết phần tài sản chia cho Cường là do phạm tội mà có nhưng Trương Công Việt vẫn giúp Cường mang vào rẫy cà phê chôn giấu.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được làm rõ, xử lý.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vụ cướp tài sản tại nhà Chủ tịch huyện ở Đắk Lắk: Bắt khẩn cấp thêm 1 người