Cựu công an viên ở Huế cùng vợ lừa đảo hơn 23 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu công an viên ở TP. Huế cùng vợ đã lợi dụng lòng tin của nhiều người để mượn tiền rồi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng.

Ngày 22/10, theo thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Anh Dũng (ngụ phường An Tây, TP. Huế; là cựu công an viên TP. Huế) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố bị can bà Dương Thị Mỹ Linh - vợ ông Dũng - cũng về hành vi trên nhưng bà Linh được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Thời gian qua, nhiều người dân ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gửi đơn đến Công an tỉnh thông tin về việc vợ chồng ông Dũng có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung đơn, thông qua các mối quan hệ bạn bè, người thân, vợ chồng ông Dũng đã vay mượn tiền với lý do cần tiền để đáo hạn ngân hàng và cam kết thời gian trả nợ nhưng sau đó không trả.

Theo đơn của 10 cá nhân, tổng số tiền vợ chồng ông Dũng chiếm đoạt là hơn 23 tỷ đồng. Trong đó, người cho vay ít nhất là 300 triệu đồng, nhiều nhất là gần 8,5 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được nhà chức trách tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục làm rõ.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cựu công an viên ở Huế cùng vợ lừa đảo hơn 23 tỷ đồng