Hamas: Số người tử vong kể từ khi Israel tấn công vào Dải Gaza lên tới gần 34.500

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tin từ Bộ Y tế Gaza, số người tử vong kể từ khi leo thang xung đột Israel - Hamas (trong 6 tháng qua) đã lên tới gần 34.500 người, số người bị thương lên tới 77.575 người.

Bộ Y tế Gaza (GHM) chịu trách nhiệm quản lý các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe tại Dải Gaza. Tổ chức này hoạt động dưới quyền tài phán của chính phủ Hamas trên lãnh thổ, độc lập với Chính quyền Quốc gia Palestine và có trụ sở tại Thành phố Gaza trước khi bùng nổ chiến tranh Israel - Hamas vào tháng 10/2023.

Các báo cáo về thương vong của GHM đã nhận được sự chú ý đáng kể trong suốt cuộc xung đột Israel - Hamas.

Theo thông tin từ phía Bộ Y tế của Hamas, tính tới chiều ngày 28/4/2024 (giờ Việt Nam) có tới 34.454 người đã thiệt mạng, trong đó có 66 người thiệt mạng trong 24 giờ qua. Ngoài ra, có thêm 138 thường dân bị thương trong ngày, nâng tổng số người bị thương lên tới 77.575 người, TASS đưa tin.

Căng thẳng bùng lên trở lại ở Trung Đông vào ngày 7/10 sau khi phiến quân từ lực lượng vũ trang cực đoan Hamas, có trụ sở tại Dải Gaza, tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ Israel, giết chết người người dân Israel sinh sống gần biên giới Gaza. Ngoài ra, phiến quân Hamas còn bắt cóc hơn 240 người Israel, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người gia. Ngay sau đó, phía Israel tuyên bố phong toả toàn bộ Dải Gaza và tiến hành các đợt pháo kích nhắm vào vùng đất này cũng như một số khu vực ở Lebanon và Syria. Israel đã tiến hành một chiến dịch trên bộ toàn diện chống lại Hamas ở Dải Gaza.

Kể từ khi xung đột bùng phát, các nỗ lực kêu gọi ngừng bắn đều bất thành. Trong khi tổ chức cực đoan Hamas tuyên bố rằng Israel phải ngừng bắn vô điều kiện thì phía chính quyền Israel phát đi thông điệp rằng Israel sẽ không ngừng tấn công cho tới khi Hamas thả toàn bộ con tin người Israel đã bị bắt cóc.



BÀI CHỌN LỌC

Hamas: Số người tử vong kể từ khi Israel tấn công vào Dải Gaza lên tới gần 34.500