Tucker Carlson: UFO đến từ ‘thực thể tâm linh’ đã tồn tại trên Trái đất suốt hàng nghìn năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

UFO có thể không phải của "người ngoài hành tinh" từ ngoài Trái đất, mà có thể thuộc về những "thực thể tâm linh" đã cư ngụ trên hành tinh của chúng ta trong khoảng thời gian bằng với lịch sử nhân loại.

Tucker Carlson, cựu dẫn chương trình của MSNBC và Fox News, đã đưa ra thuyết "siêu nhiên" nói trên trong podcast của diễn viên hài Joe Rogan.

Carlson nói với những người nghe trong cuộc trò chuyện kéo dài ba giờ đồng hồ: "Có rất nhiều bằng chứng cho thấy họ ẩn mình dưới đại dương và dưới lòng đất. Họ đã ở đây rất lâu rồi”.

Phát biểu mới của Carlson phản ánh một quan điểm đang ngày càng phổ biến từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ về UFO. Thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa Eric Burlison và Tim Burchett từng so sánh UFO với các thực thể trong Kinh Thánh.

ufo cổ đại
Trong bức tranh thế kỷ 16 có tựa đề “Đức Mẹ với Thánh Giovannino” được cho là tác phẩm của nghệ sĩ thời Phục hưng người Ý Domenico Ghirlandaio, một số người tin rằng vật thể bay lên trời được nhìn thấy phía trên vai trái của Đức Mẹ có liên quan đến UFO “cổ đại”. (Ảnh: Wikimedia)

Burchett nói với các phóng viên vào tháng 1/2023: "Chương đầu tiên trong Sách tiên tri Ezekiel mô tả khá rõ ràng về một vụ nhìn thấy UFO”.

Thượng nghị sĩ Burlison, người đã được tham dự các cuộc họp bí mật về hiện tượng UFO, nói: "Bất cứ khi nào tôi sử dụng thuật ngữ 'thiên thần'. Đối với tôi, nó đồng nghĩa với một thực thể ở chiều không gian phụ”.

Tucker Carlson dường như đã tán thành những quan niệm đó trong lần xuất hiện trên podcast ngày 19/4, đồng thời thừa nhận không biết rõ về nhiều bí ẩn chưa được giải đáp xung quanh vấn đề này, chẳng hạng như Hiện tượng Dị thường Không xác định (UAP).

Carlson nói: "Họ đến từ Trái đất và đã ở đây hàng ngàn năm, cho dù họ là gì đi nữa. Và đối với tôi, rõ ràng họ là ‘thực thể tâm linh’, bất kể điều đó có nghĩa là gì”.

Người dẫn chương trình kỳ cựu giải thích rằng, “siêu nhiên” có nghĩa là những thực thể đó “ở tầng cao hơn thế giới quan sát được” và rằng họ “không tuân theo các định luật khoa học”.

Trước đó vào năm 2024, Rogan đã bình luận về sự quan tâm ngày càng tăng của Carlson đối với UFO, tự hỏi rằng không rõ người dẫn chương trình nổi tiếng đã biết được những gì.

Nhưng những suy đoán liên hệ UFO với việc các cuộc viếng thăm tôn giáo hoặc các lý thuyết về các thực thể đi xuyên các chiều không gian đã trở nên thường xuyên hơn trong cuộc tranh luận về chủ đề này kể từ đầu thế kỷ 20.

Vào năm 1969, Jacques Vallée, nhà thiên văn học và người tiên phong Internet, đã đưa ra khái niệm này trở nên phổ biến khi ông xuất bản cuốn sách “Passport to Magonia: from Folklore to Flying Saucers” (Tạm dịch: Hộ chiếu đến Magonia: Từ Truyền thuyết dân gian đến Đĩa bay).

Vallée, người sau này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhân vật của François Truffaut trong bộ phim bom tấn về UFO của Steven Spielberg “Close Encounters of the Third Kind” (Tạm dịch: Cuộc gặp gỡ loài thứ 3), đã dành nhiều năm để đọc kỹ các tập văn bản cổ xưa cho chuyên khảo mang tính đột phá của ông.

Ông đã liên hệ 1180 cuộc chạm trán với những chiếc tàu bằng đất nung “sáng rực” được báo cáo tại Nhật Bản, các báo cáo của La Mã về “lá chắn” bay lơ lửng và câu chuyện của người Mỹ bản địa về “các giỏ từ thiên đường”, để lập luận về sự liên tục với các trường hợp “đĩa bay” hiện đại.

Trong những năm gần đây, Vallée, bây giờ là một nhà đầu tư mạo hiểm tại Thung lũng Silicon và nhà khoa học máy tính, đã xuất bản một nghiên cứu về bằng chứng vật chất từ một vụ tai nạn UFO trong một tạp chí khoa học được bình duyệt ngang hàng, Progress in Aerospace Sciences.

Như ông đã nói với Wired, Vallée hy vọng rằng nghiên cứu sẽ trở thành “khuôn mẫu […] cho những nghiên cứu UFO nghiêm túc trong tương lai, nếu tuân theo các quy tắc”.

Thực ra, những lập luận tương tự, liên kết UFO với các thực thể ma quỷ hoặc phép màu của thần tiên, cũng đã được đưa ra dưới hình thức ít học thuật hơn trên các chương trình truyền hình như “Ancient Aliens” (Tạm dịch: Người ngoài hành tinh thời cổ), và trực tuyến bởi những người theo chủ nghĩa âm mưu và những người Cơ đốc giáo Tin lành, cùng những nhóm khác. Chẳng hạn, Brian Allan, biên tập viên của Tạp chí Phenomena, đã nói chuyện với Mục sư Ray Boeche, người tuyên bố rằng một phe phái trong Lầu Năm Góc tin rằng UFO là sản phẩm của các thế lực ma quỷ.

Allan nói: “Cơ quan Tình báo Quốc phòng đã nghiên cứu yếu tố ma quỷ này, và họ đã gắn nhãn những loại người ngoài hành tinh này là ‘các thực thể không phải con người’”.

Theo Daily Mail



BÀI CHỌN LỌC

Tucker Carlson: UFO đến từ ‘thực thể tâm linh’ đã tồn tại trên Trái đất suốt hàng nghìn năm