Trung Quốc: Tuyết đột ngột rơi dày đặc ở Nội Mông và Hà Bắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 28/4, tuyết bất ngờ rơi dày đặc xuống quận Đa Luân, Nội Mông và Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc. Ở Đa Luân phải đình chỉ các lớp học trong một ngày. Người dân cho biết mùa này hiếm khi có tuyết rơi dày đặc ở khu vực này. Hiện tượng này đúng là 'nghìn năm có một'.

Vào ngày 28/4, Mạng thời tiết Trung Quốc đưa tin tuyết rơi đã xảy ra ở quận Đa Luân, Nội Mông. Một đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy tuyết rơi dày trên đường ở quận Đa Luân, nhiều ô tô không thể tiến về phía trước và một số người dùng xẻng xúc tuyết.

Cô Định, một cư dân của quận Đa Luân, nói với một kênh truyền thông địa phương rằng khi cô tỉnh dậy vào ngày 28/4, cô thấy tuyết bên ngoài dày hơn 10 cm. “Khi tôi chở con đi học vào khoảng 7 giờ sáng, nhiều phương tiện bị kẹt xe do tuyết rơi, tôi bị ùn tắc hơn 40 phút”. Cô kể rằng đi được nửa đường thì cô nhận được thông báo từ nhà trường rằng các lớp học sẽ tạm nghỉ một ngày.

Vào ngày 28 tháng 4 năm 2024, tuyết dày bất ngờ rơi xuống quận Đa Luân, Nội Mông. (Video chụp màn hình)

Cô Định còn cho biết, mùa này thỉnh thoảng có những đợt rét cuối xuân nhưng hiếm khi thấy tuyết rơi dày đặc như lần này.

Nhân viên Văn phòng Chính quyền quận Đa Luân và Phòng Giáo dục xác nhận rằng do tuyết rơi, các trường tiểu học và trung học trong quận phải tạm thời đóng cửa trong một ngày.

Dự báo thời tiết của Đài quan sát Khí tượng Tích Minh vào sáng ngày 28/4 cho biết từ 8 giờ sáng ngày 28 đến 8 giờ sáng ngày 29/4: nhiều mây và nắng trên khắp khu vực Toàn Minh, mưa hoặc mưa vừa phải ở quận Đa Luân, nhiều nơi có mưa nhẹ chuyển sang mưa tuyết và gió đông cấp 4.

Ngoài Nội Mông, tuyết còn rơi dày đặc ở Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc ngày hôm đó.

CCTV đưa tin, tuyết bắt đầu rơi tại một trang trại lâm nghiệp ở Thừa Đức lúc 9 giờ 30 tối ngày 27/4 và tiếp tục rơi cho đến sáng ngày 28/4. Dữ liệu từ Trạm thời tiết Saihanba cho thấy tính đến 11 giờ sáng ngày 28/4, độ sâu tuyết là 32 cm. Nhiệt độ tối thiểu cục bộ giảm xuống âm 5℃.

Cư dân mạng để lại tin nhắn với nội dung: "Thật là một thảm họa". "Năm nay thật bất thường. Có lũ lụt ở Quảng Đông và tuyết rơi dày đặc ở Thừa Đức". "Cây cối và hoa vừa đâm chồi, liền bị chết cóng”. "Ở Hình Đài, Hà Bắc, nhiệt độ 30 độ, nhưng ở Thừa Đức, Hà Bắc, tuyết rơi dày đặc. Đây có phải là trong cùng một tỉnh không?". "Sơn Đông cách Hà Bắc không xa lắm. Không ngờ ở đây chúng ta đều mặc áo ngắn tay, nhưng ở Hà Bắc cũng có tuyết. Bây giờ đã là tháng 4 rồi, vẫn còn có tuyết rơi sao. Chúng tôi ở Đông Bắc không thấy có tuyêt".

"Vào cuối tháng 4/2024, bất ngờ xảy ra một trận bão tuyết lớn ở Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, sự kiện ngàn năm mới có một lần". "Trời ơi, thật không thể tin được! Thật bất thường!"

"Có mưa đá và bão ở Quảng Đông, còn Hà Bắc thì có tuyết vào tháng 4. Tại sao thời tiết lại khắc nghiệt như vậy?" "Có quá nhiều án oan chăng?”

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Tuyết đột ngột rơi dày đặc ở Nội Mông và Hà Bắc