Video: Lũ hiếm gặp ở Quảng Đông, nước ngập nóc ô tô, tháp truyền hình bị sét đánh 6 lần trong 1 giờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong những ngày qua, mưa lớn trên diện rộng đã xảy ra ở nhiều nơi ở Quảng Đông, gây lũ lụt. Trong số đó, lũ quét dữ dội ở thành phố Thanh Viễn làm ngập các đường cao tốc và vô số tuyến đường; xe cộ bị cuốn trôi; một cây cầu cáp cũng bị lũ cuốn trôi. Nước dâng cao 1,5 m xung quanh một trường trung học ở thành phố Thanh Viễn. Khi mưa lớn đổ xuống Thiều Quan, Quảng Đông, nhiều nơi bị ngập, người dân mắc kẹt, nước gần như ngập nóc ô tô.

Sáng 21/4, ngoại trừ Trạm Giang và một số thành phố khác, các quận phía đông Quảng Đông, bị mây dông bao phủ; tổng cộng có 70 tín hiệu cảnh báo mưa bão và 65 tín hiệu cảnh báo dông trên toàn tỉnh. Tháp Quảng Đông bị sét đánh 6 lần trong một giờ.

Thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông gặp mưa lớn hiếm thấy

Theo các hãng truyền thông Trung Quốc, lượng mưa lớn đã xảy ra ở các khu vực Thiều Quan và Thanh Viễn ở phía bắc Quảng Đông. Ông Mai, người dân huyện Dương Sơn, Thanh Viễn, nói với Southern Metropolis Daily: “Mưa lớn từ tối 19 đến 11h ngày 20/4. Độ sâu nhất là khoảng 80 cm. Vào buổi sáng ngày 20, khắp nơi là đại dương bao la và xe cộ bị lũ cuốn trôi”.

Hình ảnh chụp từ video

Dự kiến ​​lượng mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài ở Thanh Viễn từ ngày 20 đến 22/4. Dự đoán, Bắc Giang sẽ có trận lũ thứ hai kể từ mùa lũ năm nay, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của một số tuyến xe lửa.

China News Service đưa tin, kể từ ngày 18/4, hầu hết các khu vực của tỉnh Quảng Đông đều có mưa to đến rất to, có mưa to cục bộ. Do ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều con sông như Bắc Giang xảy ra lũ vượt mức cảnh báo, lũ quét và thảm họa địa chất xảy ra thường xuyên, một số đô thị bị úng cục bộ.

Ảnh chụp màn hình video

Cư dân mạng ở Thanh Viễn có tài khoản Azhen's Life 3U0x đã đăng một đoạn video, nói rằng trận mưa lớn ở Thanh Viễn dữ dội đến mức cả đời anh chưa bao giờ chứng kiến ​​cảnh tượng như vậy. Anh cho rằng mưa bão quá lớn và đáng sợ, ban ngày như ban đêm, bầu trời đen kịt, thời tiết quá bất thường.

Vào ngày 20/4, một số lượng lớn video được lan truyền trên Internet cho thấy mưa lớn đã xảy ra ở thành phố Thanh Viễn và một số nơi xuất hiện trận mưa cực lớn. Nước tràn vào các toa tàu cao tốc đi qua Thanh Viễn, nhiều chuyến tàu đi qua ga Thanh Viễn bị chết máy, bị đình chỉ và hoặc phải quay trở lại.

Theo cư dân mạng, từ tối 19/4 đến rạng sáng 20/4, thành phố Thanh Viễn hứng chịu một trận mưa lớn chưa từng thấy, thậm chí có nơi còn có mưa cực lớn, lũ quét dữ dội tràn vào đường cao tốc, vô số con đường bị ngập. Nước tràn vào toa tàu cao tốc. Cảnh tượng thật kinh ngạc.

Có thể thấy qua đoạn video được cư dân mạng ghi lại tại hiện trường, đường cao tốc biến thành sông, nước dữ dội, phương tiện giao thông như thuyền bồng bềnh có thể bị lũ nhấn chìm bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, người có liên quan phụ trách Ga đường sắt cao tốc Thanh Viễn nói với với với một đài truyền hình địa phương, rằng đoạn video lan truyền trên mạng không xảy ra trên tuyến đường sắt cao tốc đi qua Thanh Viễn. Thời tiết từ 8 giờ ngày 18 đến 8 giờ ngày 20 không ảnh hưởng đến hoạt động của đường sắt cao tốc ở Thanh Viễn.

Cơ quan ngôn luận của Trung Quốc cũng hạ thấp tính chất của sự việc, cho rằng lượng mưa lớn ở Thanh Viễn, Quảng Đông đã khiến nhiều ngôi làng ngập lụt, nhiều người già và trẻ em bị mắc kẹt và đã được cảnh sát đến giúp đỡ. Thành phố Thanh Viễn liên tục hứng chịu mưa lớn, nhiều nơi bị mưa lớn khiến một số ngôi nhà bị ngập, làng mạc ngập úng, người dân mắc kẹt.

Tin tức Bắc Kinh đưa tin, từ ngày 19 đến 20/4, 4 trạm thủy văn sông ở Thanh Viễn, Quảng Đông đã vượt quá mức cảnh báo và lượng mưa tích lũy tại 24 trạm là hơn 250 mm. Một số ô tô bị cuốn trôi dưới cầu, một số cầu cáp bị lũ cuốn trôi.

Theo thông tin của Southen Plus chiều 20/4, vụ ngập úng đã xảy ra tại trường THCS Dương Sơn, huyện Dương Sơn, thành phố Thanh Viễn. Khoảng 6 giờ tối hôm đó, xung quanh trường bị tích nước nghiêm trọng, sâu nhất lên tới 1,5m, nước đã ngập đến tầng 1 của khu ký túc xá. Gần 7 giờ sau, những học sinh mắc kẹt đã được đưa ra ngoài.

70 tín hiệu cảnh báo mưa lớn đang có hiệu lực ở Quảng Đông và một số con sông đã vượt quá mức cảnh báo lũ lụt.

Theo bài báo, sáng ngày 21/4, ngoại trừ Trạm Giang và một số thành phố, quận phía đông Quảng Đông, toàn bộ Quảng Đông bị mây giông bao phủ tỉnh.

Một số sông đã xảy ra lũ vượt mức cảnh báo. Các cổng đập của Dự án thủy lợi Thanh Viễn đều đã được mở và đang trong tình trạng rò rỉ hở.

Dự kiến, vẫn sẽ có mưa lớn ở phía bắc Quảng Đông và phía bắc đồng bằng sông Châu Giang.

Lũ lụt ở Thiều Quan, Quảng Đông dữ dội, nước dâng tới cổ người dân

Thiều Quan, Quảng Đông cũng là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Mưa lớn cục bộ gây ngập lụt nhiều nơi ở thành phố Thiều Quan, biến đường phố thành biển rộng. Theo thông báo của cơ quan khí tượng, lượng mưa ở thành phố Thiều Quan tăng mạnh bắt đầu từ tối ngày 19/4, đạt đỉnh lịch sử vào chiều ngày 20/4. Lượng mưa ở một số nơi vượt quá 200 mm trong thời gian ngắn. Người dân địa phương cho biết đây là một trận mưa lớn.

Bức tường của một khu dân cư ở quận Khúc Giang, thành phố Thiều Quan bị sập trong trận mưa lớn. Lũ lụt ngay lập tức tràn vào khu dân cư và một chiếc ô tô lớn bị mắc kẹt trong nước. Người dân nhận thấy lũ lụt đã khiến một số ngôi nhà của họ bị hư hại nghiêm trọng.

Đoạn video do tài khoản video chính thức của China Youth Network "Green Hornet" đăng tải ngày 20/4 cho thấy nhiều nơi ở Thiều Quan bị ngập khiến nhà cửa chìm trong nước, người dân mắc kẹt, nước gần như ngập nóc ô tô. Trong số đó, một nữ công dân thốt lên: Trời ơi, bức tường đổ rồi!

Ngày 21/4, mưa lớn ở Thiều Quan, tỉnh Quảng Đông gây lũ lụt. Sau trận mưa lớn, nước ngập đến cổ người dân. Đoạn video người đàn ông đẩy xe máy điện về phía trước trở thành chủ đề tìm kiếm nóng.

Lũ lụt khiến nước tích tụ nghiêm trọng trên nhiều tuyến đường chính ở thành phố Thiều Quan, một số đoạn đường buộc phải gián đoạn do lở đất, lở bùn...

Cô Lý (bí danh) nói với truyền thông địa phương rằng bố mẹ cô và bà ngoại gần 80 tuổi sống ở làng Loan Tử, thị trấn Giang Loan, thành phố Thiều Quan, cô không thể liên lạc được với gia đình kể từ 9 giờ sáng ngày 20/4. Tôi đã gọi điện cho họ gần một ngày rồi vẫn không liên lạc được, tôi rất lo lắng”.

Ngoài ra, nhiều cư dân mạng đã đăng tải bản ghi các cuộc gọi họ gọi cho người thân và bạn bè ở thị trấn Giang Loan, nhưng không có cuộc điện thoại nào được trả lời. Một số cư dân mạng đã đăng tải những bức ảnh cho thấy lở đất, và các hiện tượng khác đã xảy ra trong khu vực.

Tháp truyền hình Quảng Đông bị sét đánh 6 lần trong một giờ

Ngày 21/4, “Tháp Canton Tower ở Quảng Đông bị sét đánh 6 lần trong một giờ” cũng tiếp tục đứng đầu danh sách tìm kiếm nóng.

Theo thông tin, trong khoảng thời gian từ 19 đến 20 giờ ngày 20/4, Tháp Quảng Châu thường xuyên bị sét đánh trúng, hệ thống chụp ảnh kênh sét đã chụp được hình ảnh quang học của 6 đợt sét.

Một số con sông ở Quảng Đông đã xảy ra lũ lụt vượt mức cảnh báo. Thành phố Quảng Châu đã nâng cấp thông báo ứng phó khẩn cấp đối với các thảm họa khí tượng (bão và gió mạnh).

Bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng, một số chuyến tàu tốc độ bình thường đi qua Đường sắt Bắc Kinh - Quảng Châu - Kinh Cửu sẽ tiếp tục bị tạm dừng vào ngày 21/4.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Video: Lũ hiếm gặp ở Quảng Đông, nước ngập nóc ô tô, tháp truyền hình bị sét đánh 6 lần trong 1 giờ