Quảng Trị: Chi cục trưởng Kiểm lâm bị cách chức xuống làm nhân viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị có nhiều vi phạm trong thời gian đương nhiệm liên quan đến việc chi ngân sách, đầu tư xây dựng.

Ngày 22/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh này vừa có quyết định cách chức về mặt chính quyền đối với ông Trần Văn Tý - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Sau khi bị cách chức, ông Tý được phân công làm nhân viên tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, ông Tý đã bị kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong đảng.

Nguyên nhân là do ông Tý đã có nhiều vi phạm trong thời gian giữ chức vụ Bí thư chi bộ Văn phòng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Trưởng ban quản lý dự án nâng cao năng lực phòng cháy chữa cháy rừng.

Trong thời gian đương nhiệm, ông Tý đã sử dụng tài chính của cơ quan vào một số nhiệm vụ trái quy định, vi phạm Luật Ngân sách; không ban hành quy chế hoạt động; không phân công nhiệm vụ cho các thành viên để tổ chức thực hiện; một số hạng mục dự án chưa thực hiện nhưng đã thanh toán, giải ngân...

Theo Thanh tra tỉnh Quảng Trị, trong năm 2019 - 2020, tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh này đã xảy ra hàng loạt sai phạm liên quan đến việc chi ngân sách, đầu tư xây dựng với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Thanh tra tỉnh Quảng Trị sau đó đã gửi báo cáo kết quả thanh tra cho cơ quan công an theo yêu cầu của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Quảng Trị: Chi cục trưởng Kiểm lâm bị cách chức xuống làm nhân viên