Vụ 'học sinh phải đi lao động nếu không tham gia hội trại có đóng phí': Hiệu trưởng bị khiển trách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên tiếng về vụ học sinh phải đi lao động nếu không tham gia hội trại có đóng phí của trường Trường THPT Đặng Trần Côn tổ chức.

Một Hiệu trưởng của trường THPT tại tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Sở GD&ĐT khiển trách vì bắt học sinh không đi dã ngoại phải lao động, dọn vệ sinh trường.

Theo văn bản trên, các giáo viên, học sinh không tham gia hội trại của nhà trường tổ chức phải lao động, dọn vệ sinh trường vào ngày 28 và sáng 29/3.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã nhắc nhở tất cả các cơ sở giáo dục toàn tỉnh rút kinh nghiệm.

Trước đó, để thực hiện chương trình năm học, trường THPT Đặng Trần Côn (thành phố Huế) tổ chức hoạt động dã ngoại kết hợp hội trại vào hai ngày 28 và 29/3, đây là hoạt động trải nghiệm theo chủ đề tháng 3.

Cùng với đó là kết hợp lao động vệ sinh tại trường đối với những học sinh không đăng ký tham gia hội trại cùng thời điểm trên.

Công việc của những giáo viên, học sinh thuộc diện đi lao động vệ sinh là cạo sạch rêu mốc trên tường rào xung quanh trường, dùng chổi quét sạch bụi rêu. Những khu vực chưa làm vệ sinh, học sinh sẽ phải đi lao động bù vào buổi khác.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Trường THPT Đặng Trần Côn sau khi được đưa ra đã khiến phụ huynh không hài lòng. Nhiều phụ huynh cho rằng, việc con em họ nếu không tham gia hội trại mà phải đi lao động tại trường là không hợp lý, như là một hình thức phạt.

Theo nhiều phụ huynh, hội trại là hoạt động mang tính chất vui chơi, giải trí nên không thể ép buộc học sinh tham gia. Nhiều học sinh không đăng ký tham gia hội trại, ngoài những em bận việc gia đình thì có những trường hợp do khó khăn về kinh phí.

Được biết, toàn trường có khoảng hơn 100 học sinh không đăng ký tham gia hội trại này. Chi phí cho mỗi học sinh tham gia hội trại là 350.000 đồng, gồm 180.000 đồng tiền vào cổng và 170.000 đồng tiền ăn uống.

Việt Nam Xã hội

Vụ 'học sinh phải đi lao động nếu không tham gia hội trại có đóng phí': Hiệu trưởng bị khiển trách