Vụ ngộ độc thực phẩm ở trường iSchool Nha Trang: Học sinh lớp 1 tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một em học sinh lớp 1 của trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) đã tử vong sau nhiều ngày nhập viện điều trị với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Ngày 20/11, ông Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, một em học sinh nam học lớp 1 của trường đã tử vong trên đường vào TP. HCM để điều trị vào sáng cùng ngày.

Ông Bình cho hay, hôm qua (19/11), em học sinh này được điều trị tại Bệnh viện 22 Tháng 12 (TP. Nha Trang), sau đó trở nặng. Bác sĩ của bệnh viện đã chuyển cháu bé vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục cứu chữa.

Tuy nhiên, sức khỏe của bé ngày càng diễn biến xấu. Trong sáng 20/11, cháu bé tiếp tục được chuyển vào bệnh viện tại TP. HCM để điều trị, trên đường đi, bé đã tử vong.

Phát biểu trước các phụ huynh và thầy cô về vụ việc trong chiều nay, ông Phạm Hữu Bình cùng Ban giám hiệu nhà trường đã xin nhận trách nhiệm cao nhất, xin được gửi lời chân thành xin lỗi tới các phụ huynh và ngành Giáo dục.

Trước đó, như NTD Việt Nam đã đưa tin, ngày 17/11, trường iSchool Nha Trang tổ chức bữa ăn cho 930 học sinh, chia làm hai suất cơm trưa và cơm xế. Bữa trưa có cơm gà sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo. Bữa xế có bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc của nhà trường.

Theo Trung tâm Y tế Nha Trang, bước đầu xác định vụ ngộ độc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 17/11. Nhiều học sinh của trường nhập viện với các triệu chứng: đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt...

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo Khánh Hòa, đã có 257 học sinh của trường iSchool Nha Trang đang được điều trị ở các bệnh viện, nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa.

Sau khi xảy ra sự việc, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế Khánh Hòa tạm thời đình chỉ hoạt động bếp ăn của trường iSchool Nha Trang. Bếp ăn chỉ được mở lại khi nhà chức trách có kết quả điều tra, xác định nguyên nhân và được hoạt động lại khi đã đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đơn vị cung cấp suất ăn cho trường iSchool Nha Trang là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam (phường Xương Huân, TP. Nha Trang), hiện còn lưu mẫu thức ăn. Đội điều tra ngộ độc thực phẩm TP. Nha Trang phối hợp với Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành lấy mẫu, gửi đi kiểm nghiệm, chưa có kết quả.

Hiện, vụ việc đang được nhà chức trách tỉnh Khánh Hòa tiếp tục xử lý.

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vụ ngộ độc thực phẩm ở trường iSchool Nha Trang: Học sinh lớp 1 tử vong