Bậc thầy Chu Dịch phân tích 3 đại nạn của Trung Quốc năm 2024, ông Tập sẽ từ chức vào năm 2025

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2023 sắp qua đi, cũng là một năm cực kỳ bất ổn, đầy rẫy những bất ngờ. Ai cũng muốn cầu may, tránh xui xẻo, muốn lập kế hoạch tốt, tuy nhiên, mọi việc trên đời do ông Trời định đoạt số phận. Trí tuệ cổ xưa của Trung Hoa nhấn mạnh đến ‘Thiên Nhân hợp nhất’, con người cần tuân theo đạo trời và thuận theo ý trời, trí tuệ cổ xưa này đã thấm nhuần trong lời dạy của hàng trăm trường phái tư tưởng Trung Hoa.

Tư tưởng ‘người thuận theo Trời, Trời thuận theo Đạo, Đạo thuận theo tự nhiên’ không chỉ được phản ánh trong các triều đại lịch sự cai trị đất nước, mà còn trong việc thực hành y học để tu dưỡng nhân cách, chữa bệnh và cứu người. Y học cũng có nguồn gốc tương tự, các y học gia nổi tiếng của Trung Hoa cổ đại cũng rất tinh thông nguyên tắc ngũ hành và sự cân bằng âm dương, họ không chỉ có thể chữa khỏi bệnh và cứu người mà thông qua ‘Chu Dịch’ hiểu được mối quan hệ sâu sắc giữa họa phúc của con người với sự vận hành của Thiên Địa.

Bà Thư Vinh, một bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc sống ở Anh, xuất thân từ một gia đình nghiên cứu y học cổ truyền Trung Hoa 600 năm, bà Thư Vinh không chỉ thông thạo y học mà còn có những nghiên cứu độc đáo về ‘Chu Dịch’. Trong ‘Diễn đàn tinh anh’ kỳ này bà Thư Vinh sẽ phân tích vận mệnh năm 2024 từ góc độ văn hóa truyền thống, bao gồm bệnh dịch, kinh tế, chiến tranh, xung đột nội bộ của ĐCSTQ cũng như tương lai và vận mệnh của Trung Quốc. Những phân tích này có thể không chính xác 100% nhưng có thể giúp ích cho chúng ta trong việc tìm kiếm vận may và tránh những điều xui xẻo.

Dịch bệnh Covid-19 đã mở ra làn sóng nghiêm trọng nhất và ở miền Nam nghiêm trọng hơn

Bà Thư Vinh: Những năm gần đây bệnh dịch hoành hành, chúng ta biết rằng trong y học cổ truyền Trung Hoa có thuyết ‘ngũ vận lục khí’, chuyên nghiên cứu về biến đổi khí hậu, sự xuất hiện của bệnh dịch và quy luật của dịch bệnh trên diện rộng. Nó cũng có thể biết khi nào dịch bệnh sẽ kết thúc và các biện pháp phòng ngừa tương ứng. Tôi nghĩ hiện tại thứ này vẫn còn rất hữu ích nên tôi đã thực hiện một số nghiên cứu trong lĩnh vực này. Hiện nay chúng ta thấy rằng bệnh dịch đã quay trở lại. Thực ra, hồi đầu năm trên chương trình “Sức khỏe 1+1” tôi đã nói rằng dịch bệnh sẽ tái phát vào mùa thu đông. Virus Corona mới thích không khí lạnh và độ ẩm, đồng thời nó rất thích sự kết hợp giữa lạnh và ẩm ướt. Theo phân tích nghiên cứu của tôi, làn sóng dịch bệnh này có thể nói là đợt cuối cùng của bệnh dịch virus Corona mới, nhưng nó sẽ rất nghiêm trọng, cuối năm nay thực ra chỉ là khởi đầu. Bệnh dịch sẽ lan đến khắp mọi nơi, ai ai cũng có thể mắc, đặc biệt trung tâm sẽ là Trung Quốc.

Theo tính toán ‘ngũ vận lục khí’ cổ xưa, năm sau sẽ là năm Giáp Thìn, tức là sẽ có quá nhiều Thổ, mưa và ẩm ướt. Nghĩa là, cái lạnh và độ ẩm rất mạnh, đặc điểm khí hậu của toàn thể là rất ẩm và lạnh, tình hình quanh năm thiên về lạnh và ẩm ướt. Đặc biệt ở Trung Quốc, nơi có bốn mùa rõ rệt, mùa hè Trung Quốc cũng sẽ có nhiệt độ mát mẻ và thấp, mùa đông và mùa xuân năm nay nhiệt độ cực thấp, mùa xuân sẽ đến sớm nhưng sẽ lại có một đợt lạnh cuối xuân. Mùa thu đông tới, cái lạnh và độ ẩm sẽ lại rất nghiêm trọng, về cơ bản là cái lạnh và độ ẩm sẽ rất nghiêm trọng trong năm tới, vì vậy năm 2024 sẽ là năm nghiêm trọng nhất đối với bệnh dịch. Nhưng có một khoảng thời gian tốt hơn, đó là từ ngày 23/9 đến ngày 23/11. Trong ‘ngũ vận lục khí’ thì gọi là ngũ chi khí, một năm chia làm sáu tiết, là năm nhánh của khí. Trong khoảng thời gian này, thời tiết nhìn chung tốt hơn, khô ráo hơn và tình hình dịch bệnh sẽ giảm bớt. Nhưng sau ngày 23/11, cái lạnh và ẩm ướt sẽ sớm quay trở lại. Và một vấn đề nữa là bệnh dịch này sẽ bùng phát và lây lan một cách toàn diện, về cơ bản nó sẽ có mặt ở khắp mọi nơi ở Trung Quốc và sẽ lan ra toàn thế giới.

Một đặc điểm nữa là có chỗ nhẹ hơn, có chỗ nặng hơn, không giống nhau. Phía Nam và Đông Nam nặng hơn, còn có phía Tây cũng nặng hơn. Còn một điều nữa là, trận ôn dịch này kỳ thực tương ứng với toàn bộ thế giới, nếu chúng ta dùng 'Lạc Thư Cửu Cung' để phân tích thì nó sẽ xoay chuyển trong Lạc Thư cổ đại, đồng thời có mối quan hệ tương ứng với các vì sao trên trời và dưới đất. Nếu chúng ta đưa bản đồ sao này lên quy mô toàn cầu, dịch bệnh sẽ nghiêm trọng hơn ở phương Tây, châu Âu, Đông Nam Á và các quốc gia ở phía nam Trung Quốc.

Nguy cơ chiến tranh ở Biển Đông rất cao, chiến tranh giữa Israel và Hamas sẽ ngày càng căng thẳng

Bà Thư Vinh: Nhìn tình hình chiến tranh từ góc độ toàn cầu, cuộc chiến này không phải là phạm vi nghiên cứu của tôi, mà năng lượng là thứ tôi nghiên cứu. Nếu năng lượng trên trái đất của chúng ta, năng lượng trên bầu trời và năng lượng của các vì sao hài hòa thì nói chung thì tình huống sau sẽ tốt hơn. Nếu bạn đối lập với năng lượng của các vì sao thì kết quả chắc chắn sẽ rất tệ. Từ góc độ này, có thể nói, năm sau chiến tranh sẽ nổ ra trên toàn thế giới, về cơ bản, nơi nào có chiến tranh hiện nay thì năm sau sẽ không lắng xuống, sẽ có những cuộc chiến mới. Một điều nữa là cuộc chiến chính trị bên trong Trung Quốc mà chúng ta đang chứng kiến ​​sẽ leo thang vào năm tới (đấu tranh quyền lực nội bộ).

Lấy Trung Quốc làm trung tâm, chiến tranh ở các nước phía Nam và tình hình ở Biển Đông sẽ nghiêm trọng hơn năm nay, Đông Nam không phải là nơi yên bình, chiến tranh ở phía Nam còn nghiêm trọng hơn ở Đông Nam. Bởi vì phía Đông Nam kỳ thực chính là vị trí của sao Thái Tuế, theo phân tích tâm lý của ông Tập Cận Bình, ông ấy rất tin những chuyện này, ông ấy không dám gây rắc rối lên đầu Thái Tuế, nếu không ông ấy sẽ gặp xui xẻo. Vì vậy, mặc dù ông Tập sẽ không dừng lại ở phía Đông Nam, nhưng ông ấy sẽ lớn giọng và sẽ không thực sự bắt đầu chiến tranh. Vì vậy, sự chú ý của chúng ta nên tập trung vào các quốc gia ở phía nam, nơi sẽ có nhiều chiến tranh hơn.

Cuộc chiến Nga - Ukraine và cuộc chiến Israel - Hamas sẽ không dừng lại vào năm tới. Nhưng đối với cuộc chiến Nga - Ukraine, vì Nga và Ukraine nằm ở phía bắc Trung Quốc nên năng lượng ở phía bắc sẽ tốt hơn vào năm tới nên chiến tranh của họ sẽ không leo thang vào thời điểm đó, nhưng một số người sẽ tìm kiếm lợi ích cá nhân trong đó, nghĩa là kiếm một số tiền trong chiến tranh. Còn chiến tranh Israel - Hamas nằm ở phía Tây Trung Quốc, năm tới năng lượng ở phía Tây sẽ tồi tệ hơn, năng lượng xấu sẽ ập đến, do đó, tình hình Trung Đông năm 2024 sẽ tồi tệ hơn năm nay, và cuộc chiến ấy lẽ ra phải được nâng cấp, nhưng nó sẽ được cải thiện vào năm 2025.

Năm 2024 nền kinh tế nói chung sẽ đi xuống và ngành công nghiệp Internet sẽ dần trở nên phổ biến.

Bà Thư Vinh: Nền kinh tế tổng thể sẽ suy giảm trong năm tới vì dịch bệnh sẽ nghiêm trọng nhất vào năm sau, nhưng đến năm 2025 tình hình chắc chắn sẽ được cải thiện. Một điều nữa là nhiều người sẽ không tỉnh táo trong năm tới, đặc biệt là những người ra quyết định, họ có thể đưa ra một số quyết định sai lầm, ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Nói đến việc kinh doanh tệ nhất có thể liên quan đến đất, bởi vì đất ướt sẽ phổ biến vào năm sau, loại đất này không khô và không có tác dụng gì, ẩm ướt, dính và nguy hiểm. Ví dụ, nếu bạn muốn xây một con đường, đất sẽ không cứng và sẽ bị sập. Cũng có khả năng xảy ra động đất, lật tung mọi thứ từ dưới đất lên trên. Năm sau sẽ lại gặp vận lửa khác, mọi việc sẽ đi vào vận lửa nên những thứ liên quan đến lửa có thể sẽ mạnh mẽ hơn, nhưng trước hết đều xấu, tương lai sẽ tốt. Nhưng năm sau quả thực là thời điểm chạm đáy, nên các vấn đề liên quan đến cháy nổ vẫn chưa được cải thiện, ngược lại sẽ còn xảy ra nhiều vụ cháy tồi tệ hơn như chiến tranh, hỏa hoạn, cháy rừng,… nên tôi nghĩ những người làm việc trong khu vực này cần phải cực kỳ cẩn thận.

Ngoài ra, những thứ như Internet cũng rất phổ biến, tức là các ngành liên quan đến Internet sẽ dần trở nên phổ biến, giáo dục trực tuyến sẽ rất phổ biến, và giới truyền thông các bạn cũng sẽ trở nên phổ biến, sẽ ngày càng tốt hơn, càng ngày càng nóng hơn.

Cuộc tranh giành quyền lực của ĐCSTQ sẽ nghiêm trọng nhất vào năm tới và ông Tập có thể từ chức vào năm 2025

Bà Thư Vinh: Đấu tranh nội bộ trong ĐCSTQ sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong năm tới, năm tới cũng sẽ là năm nghiêm trọng nhất, đấu tranh nội bộ sẽ leo thang hơn nữa và quyền lực của Tập Cận Bình sẽ càng suy yếu. Và có một thế lực ở phía nam. Đây đều là suy đoán của tôi, không chính xác 100%, tôi chỉ chia sẻ những điều này với các bạn và chúng ta cùng nhau nghiên cứu những điều này. Có một lực lượng chống chính phủ ở miền Nam sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn. Có một điều là nhiều người muốn hỏi liệu ông Tập Cận Bình có chết không? Câu trả lời của tôi có lẽ không phải là năm sau, ông ấy không nên từ chức vào năm sau, năm 2025 sẽ có chuyện không hay xảy ra với ông ấy nên có thể ông ấy sẽ từ chức vào năm 2025, và có thể sẽ có người mới thay thế ông ấy.

Tôi đã dùng ‘Chu Dịch’ để suy luận điều này, phương pháp suy luận này thực ra rất gần với phương pháp ‘Thôi Bối Đồ’ nhưng nhiều người không hiểu được ‘Thôi Bối Đồ’ vì nó quá ẩn ý nên chúng ta trực tiếp dùng ‘Chu Dịch’ để suy luận. Tức là đến năm 2024, ông Tập Cận Bình có thể thực sự trở thành mục tiêu chỉ trích của dư luận, nhưng ông ấy sẽ không từ chức, đến năm 2025 sẽ gặp rắc rối lớn, ông ấy sẽ mất quyền lực và người khác sẽ thay thế ông ấy. Người thay thế ông ấy có thể là một người nào đó trong hệ thống. Vì vậy, người này khi mới lên nắm quyền đã rất bối rối, không biết phải đi đâu, có nên từ bỏ ĐCSTQ không? Hay nên tiếp tục con đường của ông Tập Cận Bình? Nhưng ngay sau đó, một chuyên gia đã đến hướng dẫn ông ta và ông ấy bắt đầu loại bỏ những yếu tố của chủ nghĩa cộng sản, bao gồm các yếu tố vật chất, tinh thần và ý thức của chủ nghĩa cộng sản ở mọi cấp độ. Tất nhiên, sẽ có nhiều người giúp đỡ ông ấy hơn, sức mạnh của công lý sẽ được tích hợp vào đó, những điều không tốt đẹp này sẽ dần dần được loại bỏ, để toàn xã hội có thể trở lại trạng thái truyền thống, trong sáng và chân chính. Đến năm 2029, công việc này về cơ bản sẽ kết thúc. Mọi người đều có thể trở lại trạng thái bình thường và sống như một con người thực sự.

Theo Diễn đàn tinh anh của NTDTV
Lý Ngọc biên dịch

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Bậc thầy Chu Dịch phân tích 3 đại nạn của Trung Quốc năm 2024, ông Tập sẽ từ chức vào năm 2025