Bình Dương: Cháy nhà xưởng rộng khoảng 1.500m2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngọn lửa bùng phát dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn, cột khói đen bốc cao hàng chục mét tại khu nhà xưởng của một công ty tại Bình Dương.

Ngày 28/5, xảy ra hoả hoạn tại một công ty gần Trạm thu phí Bình Thung (Bình Dương) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h cùng ngày, khu nhà xưởng của Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương) bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa bùng phát dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn, cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Lúc này người dân chạy tới tìm cách dập lửa nhưng hiện trường phát ra nhiều tiếng nổ lớn nên đã hoảng sợ tháo chạy ra ngoài.

Do nguyên liệu chủ yếu là vỏ lốp cao su, khói đen nghịt bốc cao hàng trăm mét. Mái trần nhà xưởng khoảng 500 m2 của doanh nghiệp đã đổ sập. Nhiều nhân viên dùng dụng cụ chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng không thành, phải di dời thành phẩm ra ngoài hạn chế thiệt hại. Vị trí cháy nằm gần khu dân cư đông đúc.

Ngay sau đó, cảnh sát cứu hoả địa phương đã đến hiện trường để dập lửa. Đến 9h45, đám cháy cơ bản được dập tắt. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, song thiêu rụi nhà xưởng khoảng 500 m2 và nhiều tài sản của công ty. Chất cháy chủ yếu là giấy, nhựa, sản phẩm làm mát máy công nghiệp...

Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng có diện tích 1.500m², chuyên sản xuất và thi công các loại hệ thống thông gió và làm mát, quạt công nghiệp. Đáng chú ý, công ty này đã bị đình chỉ hoạt động vào ngày 10/5/2024 theo Quyết định số 180/QĐĐC-CATP của Công an TP.Dĩ An.

Cháy xưởng ô tô tại Quảng Bình

Cũng trong cùng ngày, cháy xưởng nội thất ô tô tại Quảng Bình đã gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 6h30 cùng ngày, bắt nguồn từ phòng điều hành của Cửa hàng Nội thất ô tô 73 tại phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu vực xưởng, thiêu rụi nhiều tài sản và trang thiết bị.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát cứu hoả đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập tắt đám lửa.

Tại hiện trường, nhiều tài sản bên trong xưởng nội thất ô tô đã bị lửa thiêu rụi. Trong đó, 1 xe bán tải bị cháy trơ khung sắt.

Dù ngọn lửa đã được dập tắt sau nhiều giờ nỗ lực, nhưng toàn bộ xưởng đã bị thiêu rụi, gây thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng. May mắn, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Nghìn mét vuông nhà xưởng ở Ninh Bình bị thiêu rụi

Trước đó, rạng sáng ngày 27/5, ngọn lửa bất ngờ bùng phát, thiêu rụi và làm đổ sập nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông trong kho chứa phế liệu của một công ty ở Ninh Bình.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h sáng cùng ngày tại một nhà xưởng của Công ty TNHH Đầu tư thương mại Khánh Phú Glass, nằm trong khu công nghiệp Khánh Phú, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh (Ninh Bình).

Vào thời điểm trên, một số nhân viên bảo vệ của công ty phát hiện đám cháy phát ra từ kho chứa nguyên liệu của công ty nên đã hô hoán mọi người và di chuyển nhiều phương tiện, hàng hóa ra ngoài.

Sau đó, cảnh sát cứu hoả đã phải bơm nước trực tiếp từ kênh điều hòa của KCN Khánh Phú để phun vào khu vực bị cháy. Đến khoảng 4h30, đám cháy mới được dập tắt.

Hiện chưa ghi nhận thông tin thiệt hại về người, nhưng toàn bộ nhà xưởng của công ty đã bị sập hoàn toàn và nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Được biết, công ty nơi xảy ra vụ cháy là công ty chuyên thu gom nguyên liệu làm giày da để chuyển tới Hải Phòng sản xuất.

Việt Nam Xã hội

Bình Dương: Cháy nhà xưởng rộng khoảng 1.500m2