Cô bé có mái tóc dựng đứng không thể chải thẳng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta ước tính rằng trên thế giới có khoảng 100 trường hợp mắc "Hội chứng tóc không chải được (UHS)" được biết đến. Một bé gái có mái tóc dày đến từ miền Đông nước Anh đã được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp này.

Layla Davis, 2 tuổi, sinh ra ở Suffolk với mái tóc vàng không thể chải thẳng.

Mẹ của Layla, Charlotte, 28 tuổi, cho biết mái tóc của con gái cô khô, xoăn và không thể chải thẳng, vì vậy cô bé được đặt biệt danh là Boris Johnson và Albert Einstein.

UHS xảy ra ở trẻ em, thường là từ trẻ sơ sinh đến 3 tuổi, nhưng cũng có thể muộn đến 12 tuổi và trẻ em mắc bệnh này thường có tóc sáng màu.

Charlotte cho biết Layla sinh ra với mái tóc dày nhưng đã rụng khi mới 4 tháng tuổi, theo This Morning.

Charlotte kể: “Tóc của cháu xù ra từ khi được khoảng một tuổi, sau đó bắt đầu dài ra. Tôi vẫn nghĩ rằng dần dần nó sẽ đẹp hơn”.

Bà mẹ 2 con thừa nhận cô đã đưa Layla đi kiểm tra muộn vì "chỉ có khoảng 100 người trên thế giới mắc bệnh này" và khả năng mắc bệnh là cực kỳ thấp.

Tuy nhiên, Charlotte cho biết cô khá tự hào về kết quả chẩn đoán của Layla vì tình trạng của cháu là rất "hiếm gặp".

Anh trai của Layla nhận thấy mái tóc của mình khác với mái tóc của em gái nên thỉnh thoảng vuốt tóc mình rồi vuốt tóc em gái.

Layla có một tài khoản Instagram mà ba mẹ em sử dụng để ghi lại quá trình em lớn lên.

UHS thường là một triệu chứng riêng biệt, nhưng đôi khi các vấn đề về da, móng tay và mắt đôi khi xảy ra cùng lúc. Theo hồ sơ của Layla, cô bé dường như có vấn đề về móng tay.

Charlotte nói rằng khi Layla ra ngoài, những người lạ sẽ đến gần và vuốt tóc cô bé.

Charlotte nói: "Tôi không biết có phải vì mọi người chạm vào tóc cháu nhiều quá hay không, nhưng cháu cũng bắt đầu tự sờ vào tóc mình như thế. Cháu vẫn chưa biết rằng mái tóc của mình đặc biệt như thế nào".

Tính đến lúc viết bài báo này, tóc của Layla đã dài ra khá nhiều, nhưng không đủ dài để buộc thành đuôi ngựa. Người ta khuyên không nên gội đầu cho Layla quá thường xuyên vì tóc của bé rất dễ gãy. Vì vậy, ba mẹ của Layla gội đầu cho bé mỗi tuần một lần, trừ khi tóc bé rất bẩn.

Charlotte muốn con gái lớn lên sẽ biết mái tóc của mình đặc biệt như thế nào, mặc dù nó khác với những người khác.

UHS không có cách chữa khỏi. Nhưng đến tuổi dậy thì, tình trạng này (còn được gọi là tóc sợi thủy tinh) có thể kiểm soát được và đôi khi các triệu chứng này có thể tự biến mất ở tuổi thiếu niên.

Charlotte cho biết cô đã từng đọc trên một nhóm Facebook về một người mẹ khi đánh thức con gái của mình vào buổi sáng và phát hiện ra rằng mái tóc của con gái đã thay đổi, không còn giống UHS nữa.

Cô thừa nhận rằng sẽ rất buồn nếu điều này không còn xảy ra khi Layla lớn lên, vì cô tin rằng vẻ ngoài của cháu rất tuyệt vời.

Theo Charlotte, tất cả những ai biết Layla đều miêu tả cô bé là rất vui vẻ và thích chơi búp bê.

Theo Phồn Tinh - The Epoch Times

Đức Nhã biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cô bé có mái tóc dựng đứng không thể chải thẳng