Hai cháu nhỏ nguy kịch sau khi ăn bim bim ở Thanh Hoá đã được xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai học sinh ở Thanh Hoá bị ngộ độc sau khi ăn bim bim và kẹo cay vòi rồng mua ở cửa hàng tạp hóa đã được xuất viện trong niềm vui của gia đình và bác sĩ.

Ngày 31/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian điều trị tích cực, hai cháu nhỏ bị ngộ độc sau khi ăn bim bim đã được xuất viện trong niềm vui hân hoan của gia đình và đội ngũ y, bác sĩ.

Cụ thể, sau 16 ngày cấp cứu, điều trị tích cực, trải qua nhiều lần ngừng tuần hoàn, hai cháu bé bị ngộ độc cấp, được xuất viện trong niềm vui vô bờ của gia đình và tự hào của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

Như NTD VN đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 14/1, các em C.V.T (10 tuổi), Đ.T.C (6 tuổi); Đ.T.D (11 tuổi) và L.T.Đ (13 tuổi, cùng trú tại thôn Bích Phượng, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) mua 1 gói bim bim khoai tây cùng 1 gói kẹo cay vòi rồng ở một tiệm tạp hóa rồi chia nhau ăn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, em C.V.T và Đ.T.C có triệu chứng co giật và nhiều triệu chứng bất thường khác nên gia đình đưa các em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu. Do tình trạng ngày càng nặng nên hai em được đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục cấp cứu.

C.V.T nhập viện trong tình trạng hôn mê, da tái, thở yếu, thở ức chế, nhịp tim rối loạn, huyết áp hạ và dao động.

Còn Đ.T.C nhập viện trong tình trạng hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng.

Tại đây, các bác sĩ đã rửa dạ dày loại bỏ độc chất, cho hai bệnh nhi uống than hoạt tính hạn chế hấp thu, truyền dịch thải độc, lọc máu liên tục; thở máy, trợ tim, cấp cứu ngừng tim và rối loạn nhịp tim.

Hiện, sức khỏe cả hai bệnh nhi đã ổn định, chưa có dấu hiệu di chứng, được xuất viện trong niềm vui của gia đình và đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Việt Nam Xã hội

Hai cháu nhỏ nguy kịch sau khi ăn bim bim ở Thanh Hoá đã được xuất viện