Thông tin mới nhất vụ 2 học sinh tiểu học nguy kịch sau ăn bim bim 'lạ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 17/1, tình hình sức khỏe của 2 cháu bé đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vẫn trong trạng thái nguy kịch.

Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vào sáng 17/1, hiện tại hai cháu C.V.T. và Đ.T.C., được điều trị theo phác đồ xử trí ngộ độc cấp. Các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày loại bỏ độc chất, uống than hoạt tính để hạn chế hấp thu, truyền dịch thải độc, hồi sức tích cực (thở máy, trợ tim, cấp cứu ngừng tim và rối loạn nhịp tim).

Cháu C.V.T. đang trong tình trạng hôn mê phải thở máy, suy thận, lọc máu liên tục, hồi sức tích cực, điều chỉnh rối loạn nhịp tim. Bệnh nhi Đ.T.C. vẫn đang trong tình trạng hôn mê phải thở máy, và lọc máu liên tục. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn với tuyến trên thống nhất phác đồ điều trị, hội chẩn với các chuyên khoa phối hợp thực hiện. Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cũng đã gửi bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai.

Đại diện Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, hiện tại nhịp tim của hai bệnh nhân tạm thời đã ổn, không còn rối loạn nhịp nặng nhưng cả hai vẫn đang còn trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, như NTD VN đã đưa tin, vào khoảng 16h ngày 14/1/2024, có 4 cháu nhỏ cùng trú thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh đến quán tạp hóa Sơn Phẩm (thôn Bích Phương) mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói mì cay Vòi Rồng để ăn.

Đến 17h cùng ngày, cháu C.V.T. (SN 2014) và Đ.T.C. (SN 2018) có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa 2 cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa Nhi Thanh Hóa để cấp cứu.

Đến trưa 15/1, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho hay, tình trạng cháu C.V.T có biểu hiện suy tim, diễn biến theo chiều hướng xấu, còn cháu Đ.T.C vẫn chưa bình phục.

Việt Nam Xã hội

Thông tin mới nhất vụ 2 học sinh tiểu học nguy kịch sau ăn bim bim 'lạ'