Người đẹp 60 tuổi của Argentina vô địch cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ khu vực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các người đẹp tham gia các cuộc thi sắc đẹp thường là phụ nữ trẻ, nhưng gần đây trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ khu vực ở Argentina, một nữ luật sư 60 tuổi đã giành chức vô địch, lập kỷ lục tuổi mới cho cuộc thi. Cô sẽ tranh tài với các người đẹp trên khắp cả nước vào tháng 5 để giành suất đại diện cho Argentina.

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vừa diễn ra tại tỉnh Buenos Aires, nữ luật sư kiêm nhà báo 60 tuổi Alejandra Rodríguez đã đánh bại 34 người đẹp ở độ tuổi từ 18 đến 73 để giành danh hiệu.

Sau khi Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ loại bỏ giới hạn độ tuổi cao hơn đối với các thí sinh, Rodríguez trở thành người phụ nữ đầu tiên giành danh hiệu này ở tuổi 60.

Cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ được thành lập vào năm 1952 và là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới. Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thông báo vào tháng 9 năm 2023 rằng bắt đầu từ năm 2024, phụ nữ có thể thi đấu miễn là họ từ 18 tuổi trở lên. Giới hạn độ tuổi trên 28 tuổi trước đây đã được dỡ bỏ.

Rodríguez nói với giới truyền thông địa phương: "Tôi rất vui mừng được trở thành một hình mẫu mới trong các cuộc thi sắc đẹp vì chúng tôi đang mở ra một đấu trường mới, nơi phụ nữ không chỉ có thể thể hiện vẻ đẹp hình thể mà còn cả những giá trị khác. Tôi là người dẫn đầu thế hệ này".

Rodríguez, một luật sư 60 tuổi người Argentina, đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cấp tỉnh ở Buenos Aires. Bức ảnh này được chụp vào ngày 24 tháng 4 năm 2024. (Marcos Gomez / AFP qua Getty Images)

Cô nói: "Tôi nghĩ ban giám khảo đã nhìn thấy sự tự tin và niềm đam mê của tôi khi đại diện cho những người phụ nữ thuộc thế hệ của mình. Tôi quyết định tranh tài ở ghế sau Hoa hậu Hoàn vũ Argentina 2024".

Rodríguez sẽ tranh danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ với các người đẹp từ nhiều vùng khác nhau ở Argentina vào tháng 5 và người chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ Argentina sẽ tranh tài với các người đẹp từ khắp nơi trên thế giới tại Mexico cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 9.

Ngoài những thành tựu nghề nghiệp, sở thích của Rodríguez về thiên nhiên, lối sống lành mạnh, âm nhạc và văn hóa còn phản ánh tính cách đa diện của cô và gây được tiếng vang với khán giả trên khắp thế giới.

Khi nói về cách duy trì vẻ ngoài "bất chấp tuổi tác" của mình, Rodríguez cho biết cô tập thể dục ba lần một tuần, nhịn ăn gián đoạn, ăn uống lành mạnh nhất có thể và cô cũng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tốt.

Đã ly hôn và hiện đang độc thân, cô nói đùa rằng độc thân có thể là lý do khiến cô giữ được nhan sắc và chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Buenos Aires đã ăn mừng chiến thắng của Rodríguez trên Instagram và ca ngợi cô là ngọn hải đăng hy vọng, người có thể thay đổi thế giới các cuộc thi sắc đẹp. Với quyết tâm và bản lĩnh, Rodríguez sẵn sàng tranh tài ở đấu trường hoa hậu toàn cầu, chứng tỏ sắc đẹp không có ranh giới và tuổi tác chỉ là con số.

Theo Lý Lâm - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đẹp 60 tuổi của Argentina vô địch cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ khu vực