Long An: Chập điện làm cháy nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một căn nhà vắng chủ ở Long An bất ngờ chập điện gây ra hoả hoạn. Rất may người dân phát hiện kịp thời và dập lửa nên không lan rộng sang các nhà khác.

Ngày 24/5, xảy ra hoả hoạn do chập điện tại phường 7, TP Tân An (Long An) khiến một căn nhà bị cháy.

Cụ thể, vào khoảng 7 giờ 30 phút, người dân ở khu phố trên phát hiện cháy tại một căn nhà ở hẻm 570, khói bay nghi ngút.

Người dân tri hô nhưng lúc này chủ nhà đi vắng nên đã báo cảnh sát. Đội cứu hoả địa phương sau đó phá cửa để xông vào nhà dập lửa.

Sau một giờ chữa cháy, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại.

Trước đó, vào 00h30 rạng sáng ngày 24/5, ngôi nhà nằm trong ngõ 43 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao. Tại khu vực xảy ra cháy có nhiều tiếng nổ lớn.

Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, ngôi nhà cho thuê trọ có 5 tầng, mỗi tầng 2 phòng, tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.

Ngay khi đám cháy xảy ra, cảnh sát cứu hoả đã nhanh chóng đến hiện trường để dập lửa.

Bên cạnh đó, đông đảo lực lượng y, bác sĩ cũng như xe cấp cứu cũng được cử tới hiện trường.

Tuy nhiên, do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ rộng chưa đến 2m, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Đội cứu nạn, cứu hộ phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

Đến hơn 3h sáng, nhiều thi thể bọc túi vải, đặt trên cáng được đội cứu hộ đưa ra ngoài. Đến khoảng 4h, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong, 3 người bị thương đều là người ở trọ trong khu nhà trên.

Việt Nam Xã hội

Long An: Chập điện làm cháy nhà