Nguyên nhân cháy nhà trọ ở Cầu Giấy Hà Nội khiến 14 người chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin ban đầu cho biết vụ cháy xảy ra lúc nửa đêm ở đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 14 người thiệt mạng.

Thời điểm xảy ra vụ cháy

Vào khoảng 0h30 ngày 24/5/2024, ngôi nhà tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bị cháy dữ dội.

Ngôi nhà rộng khoảng 150 m2, có hai dãy nhà nằm đối diện nhau, ở giữa là khoảng sân rộng 55 m2 để sửa chữa và bán xe đạp điện. Khối chủ nhà ở cao 2 tầng 1 tum với 2 phòng, nơi cho thuê trọ cao 3 tầng với 12 phòng.

Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ rộng khoảng 2m, cách mặt đường Trung Kính chừng 200m.

Cháy nhà Cầu Giấy Hà Nội
Hiện trường vụ cháy/ (Ảnh Facebook)

Chỉ trong vài phút, đám cháy đã bùng phát mạnh và rất nhanh, kèm theo nhiều tiếng nổ, theo mô tả của một nhân chứng.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã có mặt tại hiện trường để dập lửa và cứu người. Có khoảng 10 xe cứu thương túc trực bên ngoài.

Nhiều xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Facebook)

Đến khoảng 3h30, nhiều thi thể đã được lực lượng chức năng bọc trong túi nilon và đưa ra khỏi hiện trường. Số lượng người chết vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Vì sao cháy nhà trọ Cầu Giấy Hà Nội
Vụ cháy khiến nhiều người thiệt mạng (Ảnh: FB)

Công an đã phong tỏa khu vực xung quanh. Đến 4h sáng, vẫn còn 2 xe cứu thương túc trực tại hiện trường.

Số người thiệt mạng trong vụ cháy

Báo Vnexpress đưa tin: "Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết 14 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. 10 người được đưa đến nhà tang lễ Trần Vĩ, 4 người được đưa đến nhà tang lễ Bệnh Viện 19-8".

Lực lượng y tế làm việc tại hiện trường vụ cháy nhà trọ Cầu Giấy. (Ảnh: Facebook Fan Hà Nội)

Nguyên nhân vụ cháy nhà trọ quận Cầu Giấy

Theo thông tin ban đầu, đám cháy bắt nguồn từ sân, khu vực để xe đạp điện của cửa hàng sửa chữa xe đạp điện dưới tầng 1, sau đó lan lên các tầng trên của ngôi nhà, theo báo Hà Nội Mới.

Trang CafeF viết: "Đây là ngôi nhà trọ, trong đó tầng một được sử dụng kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện; các tầng trên cho thuê để ở. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do chập, cháy xe đạp điện".

Ngôi nhà cháy có hoạt động kinh doanh và sửa chữa xe điện.
Ngôi nhà cháy có hoạt động kinh doanh và sửa chữa xe điện. (Ảnh: chụp màn hình báo Công lý)

Một người dân nói với trang ZNews rằng, thời điểm mới xảy ra vụ cháy, hàng chục bình cứu hỏa đã được người dân huy động chữa cháy, nhưng không thể khống chế vì nhiều xe điện bốc cháy tạo ra khói đen dày đặc

Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết, ngôi nhà xảy ra cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách mặt đường Trung Kính khoảng 200m. cảnh sát phải kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn gồm 2 dãy nhà, 3 tầng 1 tum, nằm ở khu dân cư đông đúc và xa đường lớn. Ngôi nhà được sử dụng để ở và kinh doanh, tầng 2 và tầng 3 cho thuê trọ.

Hiện nguyên nhân vụ cháy được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Vị trí xảy ra vụ cháy tại Cầu Giấy Hà Nội

  • Ngôi nhà xảy ra cháy tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính, đây là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe đạp điện. Ngôi nhà cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m.
  • Tại ngách 43/98 đã được thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m.
  • Ngôi nhà bị cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng có 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống, bố trí để xe.
  • Ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà.
  • Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà là 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở/tổng số 12 phòng cho thuê (10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở).

Trước đó, ngày 12/9/2023, tại Hà Nội đã xảy ra vụ cháy chung cư mini 9 tầng làm 56 người chết tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân. Sau đó, nguyên nhân vụ cháy được cơ quan công an xác định là do chập mạch đường dây dẫn điện của bình ắc quy thuộc phần đầu xe máy tay ga đặt giáp tường tầng 1 chung cư mini và gây cháy.

Hôm 10/5 vừa qua, báo Kinh tế Đô thị mới đưa tin về công tác phòng cháy, chữa cháy tại quận Cầu Giấy. Bài báo cho biết:

Tính đến thời điểm quý I/2024, trên địa bàn quận Cầu Giấy có 122 trụ nước chữa cháy của TP, trong đó 105 trụ xe cứu hoả có thể khai thác được nước, 17 trụ hỏng, không có nước xe chữa cháy không khai thác được; 372 bể nước chữa cháy của cơ sở, trong đó 227 bể nước xe chữa cháy có thể tiếp cận, 145 bể nước chỉ bơm chữa cháy có thể tiếp cận khai thác nước...

NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ cháy nhà trọ ở Cầu Giấy tại đây.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Nguyên nhân cháy nhà trọ ở Cầu Giấy Hà Nội khiến 14 người chết