Ngôi sao điện ảnh Hong Kong Chu Hải My qua đời vì bạo bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối ngày 11/12, cái tên ‘Chu Hải My’ (Zhou Haimei) bất ngờ đứng đầu danh sách tìm kiếm nóng trên Weibo. Đến ngày 12/12 studio của Chu Hải My xác nhận cô đã qua đời do điều trị bệnh không hiệu quả.

Trang weibo chính thức của Chu Hải My đăng vào ngày 12/12: "Chu Hải My rời bỏ chúng tôi vào ngày 11/12/2023 do việc điều trị không hiệu quả".

Được biết, ngày 6/12, Chu Hải My vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 57 của mình. Trong ngày sinh nhật của cô, studio của Chu Hải My cũng gửi lại đoạn video ngắn của cô và viết: "Hôm nay, tôi 57 tuổi! Cảm ơn sự yêu thương và đồng hành của các bạn trong suốt những năm qua. Chúc các bạn sức khỏe, bình an và vui vẻ".

Chu Hải Mai. (Chen Baizhou/The Epoch Times)
Chu Hải My. (Chen Baizhou/The Epoch Times)

Ngày 11/12, cư dân mạng đưa tin "Ngôi sao Hong Kong Chu Hải My qua đời" đã thu hút sự chú ý, các chủ đề liên quan đứng đầu danh sách tìm kiếm.

Ngày 12/12, giới truyền thông dẫn lời của diễn viên Hong Kong Điền Khải Văn, bạn của Chu Hải My: Chu Hải My đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bắc Kinh, cô đã mắc bệnh Lupus ban đỏ.

Vào tháng 5/2021, theo truyền thông Hong Kong, Chu Hải My, 54 tuổi, đã chia sẻ trực tuyến toàn bộ quá trình tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ở Bắc Kinh và cho biết cô đã hủy chiếu ba bộ phim truyền hình cùng một lúc vì dịch bệnh vào năm ngoái. (xem video liên quan)

Một số cư dân mạng đã để lại tin nhắn hỏi: "Chị Chu, chị không phải mắc bệnh về hệ thống miễn dịch sao? Vẫn có thể tiêm vắc xin Covid-19 sao?" Điều này là do có thông tin cho rằng Chu Hải My đã mắc bệnh Lupus ban đỏ trong nhiều năm. Cô từng bị buộc phải dừng công việc để hồi phục sức khỏe và gần như biến mất khỏi làng giải trí Hong Kong. Chu Hải My trả lời: "Cám ơn, tôi không có bệnh, xin đừng tin lời đồn".

Lupus ban đỏ (SLE) là một bệnh tự miễn mãn tính có thể gây tổn thương nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể, đặc biệt là da, khớp, máu, thận và hệ thần kinh trung ương. Hệ thống miễn dịch của bệnh nhân bị gián đoạn và không còn bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn và vi rút mà thay vào đó tấn công các mô của chính cơ thể. Covid-19 rất ‘giỏi’ phá hủy hệ thống miễn dịch của con người.

Ngày 3/12, ông Khâu Dũng Tài, 40 tuổi, giáo sư tại Đại học Công nghệ Hoa Nam Trung Quốc, qua đời tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Quảng Châu, trước khi qua đời, ông được đưa vào kho cấy ghép để thực hiện cấy ghép tế bào gốc tạo máu. Một tin nhắn trên WeChat nói rằng rất có thể đó là di chứng do vắc xin Covid-19 gây ra, nội dung này đã bị xóa ngay lập tức.

Trên thực tế, tính an toàn của loại vắc xin Covid-19 của Trung Quốc đã bị nghi ngờ. Có tin từ Bắc Kinh rằng không có quan chức cấp cao nào của ĐCSTQ đã được tiêm phòng. Năm ngoái, các bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu từ hơn 30 tỉnh, thành phố và khu tự trị ở Trung Quốc đã liên tiếp đưa ra hai bức thư tố cáo, rằng họ mắc bệnh bạch cầu do sử dụng vắc xin ngừa Covid-19 do Trung Quốc sản xuất. Những người gửi đơn tố cáo không chỉ bị đàn áp, mà khi họ tìm phóng viên cũng được thông báo là không thể đưa tin về vấn đề này, và các luật sư cũng không muốn đại diện cho họ trong vụ kiện.

Thông tin cho biết Chu Hải My sinh ngày 6/12/1966 tại Hong Kong. Cô nổi tiếng từ năm 1989 với bộ phim truyền hình ‘Nghĩa bất dung tình’, các tác phẩm tiêu biểu của cô bao gồm: Ỷ Thiên đồ Long ký, Nghĩa bất dung tình, Triệu phú lưu manh, Thiên địa hào tình v.v.

Ngoài ra, cô còn xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình kinh điển như Cười ngạo trước ngày maiTiếu ngạo giang hồ. Chu Chỉ Nhược do Chu Hải My thủ vai từng được mệnh danh là “Chu Chỉ Nhược xinh đẹp nhất lịch sử”.

Đầu những năm 1990, Chu Hải My được vinh danh là "Nữ diễn viên được yêu thích nhất Hong Kong" ba năm liên tiếp. Năm 1998, Chu Hải My được chẩn đoán mắc bệnh Lupus ban đỏ, kể từ đó, cô tạm nghỉ hoạt động trong làng giải trí, nhưng vẫn xuất hiện trong nhiều tác phẩm ở Trung Quốc và Hong Kong.

Lần xuất hiện trước công chúng gần đây nhất của Chu Hải My là vào tháng 11 năm nay, khi cô tham dự Tuần lễ phim thiên nhiên và gấu trúc khổng lồ Nhã An lần thứ 9. Ngày 7/12 năm nay, studio của Chu Hải My cũng đăng tin và cập nhật ảnh của cô.

Lý Ngọc tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi sao điện ảnh Hong Kong Chu Hải My qua đời vì bạo bệnh