Người đàn ông Ấn Độ chết vì virus 2 năm trước bất ngờ trở về nhà khiến mọi người kinh hãi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Madhya Pradesh, Ấn Độ, được các bác sĩ tuyên bố là đã chết cách đây hai năm do nhiễm Covid-19, gia đình đã tổ chức tang lễ cho anh. Tuy nhiên, gần đây anh ta bất ngờ “sống lại” và trở về nhà khiến người thân trong gia đình vô cùng kinh ngạc.

Theo The Times of India đưa tin, người đàn ông này tên là Kamlesh Patidar, 40 tuổi, đến từ ngôi làng Karodkala.

Vào tháng 2 năm 2021, Patidar được chẩn đoán mắc Covid-19 trong đợt bùng phát thứ hai của đại dịch ở Ấn Độ. Anh ta được đưa đến một bệnh viện ở Baroda, bang Gujarat, vì bệnh viện gần nhà anh ta không còn giường.

Anh ta sau đó được các bác sĩ tuyên bố là đã chết. Gia đình anh chỉ nhìn thấy thi thể của anh được bọc trong tấm nhựa PPE. Họ được biết đó là Patidar, nhưng do quy định phòng chống dịch bệnh lúc bấy giờ nên họ không thể xác nhận tận mắt.

Mặc dù không thể xác nhận đó có phải là thi thể của Patidar hay không nhưng họ đã chấp nhận tuyên bố của bệnh viện và hỏa táng anh tại địa phương. Họ đau buồn tổ chức tang lễ cho anh và xin giấy chứng tử.

Tuy nhiên, Patidar bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà vào rạng sáng thứ 7 tuần trước (15/4) khiến gia đình vô cùng ngạc nhiên và vui mừng.

Cha của Patidar nói với tờ The Times of India: "Tôi hét lên vì sốc. Mọi người chạy đến và chúng tôi thẫn thờ nhìn con trai". Patidar thì xúc động đến mức không nói nên lời.

Vợ của Patidar cho biết cô đã sống như góa phụ kể từ tháng 2/2021. Một số người thân vẫn đến chia buồn vì không đến được đám tang khi dịch đang diễn biến nặng.

Cô nói: "Bố chồng tôi bị suy sụp bởi 'cái chết' của anh ấy và vẫn còn đau buồn. Hôm nay là lần đầu tiên sau hai năm ông ấy hạnh phúc. Ông ấy vui mừng khôn xiết và chúng tôi cũng vậy".

Về việc Patidar đã ở đâu trong hai năm qua, anh tiết lộ rằng mình đã bị một nhóm tội phạm gồm 6 thành viên bắt cóc làm con tin ở Ahmedabad sau khi khỏi bệnh. Họ liên tục tiêm thuốc cho anh và khiến anh hôn mê trong một thời gian dài.

Ngày 14/4 năm nay, Patidar đã lẻn vào một chiếc xe buýt trong trạng thái nửa mê nửa tỉnh khi những người đó đang xuống xe đi ăn, rồi anh tìm cách trở về nhà đoàn tụ với gia đình.

Cảnh sát cho biết họ sẽ điều tra tuyên bố của Patidar rằng anh ta bị một nhóm tội phạm bắt làm con tin.

Không rõ gia đình Patidar đã hỏa táng hài cốt của ai.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Ấn Độ chết vì virus 2 năm trước bất ngờ trở về nhà khiến mọi người kinh hãi