Ông Biden cảnh báo: ‘Nếu ông Trump thắng, chúng ta sẽ mất tất cả’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Ba (19/12), Tổng thống Joe Biden cảnh báo các nhà tài trợ trong bài phát biểu tại buổi gây quỹ tranh cử ở Bethesda, Maryland: “Nếu ông Trump thắng, chúng ta sẽ mất tất cả”.

Ông Biden khẳng định: "Chúng ta không thể để điều này xảy ra, nếu không Chúa mới biết ông ta (ông Trump) sẽ đưa chúng ta đến đâu”. Ông nhấn mạnh: “Giải pháp thay thế thật khắc nghiệt".

Gần đây, chiến dịch tranh cử của ông Biden ngày càng tập trung vào cựu Tổng thống Trump như một ứng cử viên có thể, thậm chí chắc chắn, của Đảng Cộng hòa để chuẩn bị cho cuộc tái tranh cử năm 2024.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Biden luôn nói về dân chủ, đồng thời coi ông Trump là kẻ thù của nền dân chủ Hoa Kỳ, cho rằng nếu Đảng Dân chủ giành chiến thắng vào năm 2024 thì có thể sẽ cứu được nền dân chủ Mỹ.

Ông Biden so sánh một số quan điểm của ông Trump với quan điểm của Đức Quốc xã, coi quan điểm của ông Trump về những người nhập cư bất hợp pháp là "máu" đầu độc đất nước.

Ông Biden cũng nói với các nhà tài trợ trong bài phát biểu của mình rằng, ông Trump và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin là đồng minh và ông Biden đã nói về ông Putin tại một sự kiện tranh cử cuối tuần trước giống như "ông Trump ôm một người bạn cũ". Ông Trump cũng từng nói rằng nhiều cáo buộc và khó khăn pháp lý chống lại ông cho thấy "sự thối nát của hệ thống chính trị Mỹ". Ông Biden tin rằng những nhận xét này phù hợp với nhận xét của ông Putin hồi tháng 9. Ông Biden nói: “Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều sự đồng thuận giữa Moscow và Mar-a-Lago”. (Khu dinh thự nghỉ dưỡng của ông Trump).

Ông Biden cho rằng Hoa Kỳ đang gặp nguy hiểm, và do đó liên tục đưa ra những cảnh báo mới về nguy cơ của cuộc bầu cử năm 2024, cho rằng đảng Dân chủ phải đoàn kết để đánh bại ông Trump, nếu không họ có nguy cơ mất nền dân chủ.

Cảm giác khủng hoảng của Tổng thống Biden có thể thấy rõ, nhưng ông ấy dường như đang xa lánh chính mình trong khi đổ lỗi cho "người khác" về khả năng thất bại. Ông nói, "Mọi nguyên thủ quốc gia mà tôi từng tiếp xúc đều nói với tôi rằng 'Bạn phải thắng, bạn phải thắng', nhưng thật ra, tôi nghĩ thắng hay thua không phải là chuyện cá nhân tôi mà là chuyện của những người khác”.

Nhưng đảng Dân chủ không đoàn kết và cố gắng hết sức. Ngay trước bài phát biểu của ông Biden, Tòa án Tối cao Colorado đã đưa ra phán quyết rằng Cựu tổng thống Donald Trump không đủ tư cách tham gia cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống năm 2024 của tiểu bang vì vai trò của ông trong cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol của Hoa Kỳ.

Tổng thống Biden cũng chỉ trích các cuộc thăm dò. Trong bài phát biểu hôm thứ Ba (18/12), ông phàn nàn rằng các cuộc thăm dò cho thấy ông đã thất bại, có quá nhiều tin tức và chúng không đủ chính xác.

Ông nói: “Tất cả những cuộc nói chuyện liên quan đến các cuộc thăm dò và những thứ tương tự, bạn biết đấy, có rất nhiều cuộc thăm dò”, và nói với các nhà tài trợ rằng 8 cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Biden giành chiến thắng với cách biệt từ 2 đến 6 điểm phần trăm.

Một cuộc thăm dò của Bloomberg News/Morning Consult công bố vào tuần trước cho thấy Cựu tổng thống Trump dẫn trước ông Biden 5 điểm phần trăm trong số các cử tri đã đăng ký trong các cuộc đối đầu trực tiếp ở bảy tiểu bang chiến trường. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỷ lệ tán thành của Tổng thống Biden đạt mức thấp trong bối cảnh lo ngại về kinh tế.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden cảnh báo: ‘Nếu ông Trump thắng, chúng ta sẽ mất tất cả’