Ông Trump tiết lộ danh sách ứng cử viên phó tổng thống: Họ đều đáng tin cậy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, và là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 2024, đã tiết lộ vào thứ Ba (20/2) rằng có ít nhất sáu người trong danh sách các ứng cử viên phó tổng thống của ông. Ông Trump nhấn mạnh rằng "tất cả đều đáng tin cậy".

Vào tối thứ Ba tại Greenville, Nam Carolina, ông Trump đã tham dự một sự kiện do The Ingraham Angle của Fox News Channel tổ chức để thảo luận về cuộc bỏ phiếu ở Nam Carolina diễn ra vào thứ Bảy tuần trước của đảng Cộng hòa. Khi được người dẫn chương trình hỏi về sáu người có khả năng tranh cử phó Tổng thống, ông Trump xác nhận rằng tất cả họ đều nằm trong danh sách rút gọn của ông.

Các ứng cử viên tranh cử đã được xác nhận của ông Trump bao gồm: Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Nam Carolina Tim Scott, Thống đốc Florida Ron DeSantis, doanh nhân công nghệ sinh học Vivek Ra Vivek Ramaswamy, Thống đốc Nam Dakota Kristi Noem, Đại diện Florida Byron Donalds, và cựu Đại diện Hawaii Tulsi Garba. Ông Trump nói với người dẫn chương trình Fox News Laura Ingraham: "Thành thật mà nói, những người này đều tốt. Họ đều xuất sắc, tất cả đều đáng tin cậy".

Danh sách bao gồm ba cựu ứng cử viên tổng thống năm 2024 là Scott, DeSantis và Ramaswamy.

Điều đáng ngạc nhiên là sau nhiều tháng chỉ trích lẫn nhau giữa ông Trump và ông DeSantis, ông Trump lại quan tâm đến việc liên minh như vậy với đối thủ cũ của mình.

Ông DeSantis tuyên bố kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống vào tháng trước trước cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire và cũng tuyên bố ủng hộ ông Trump. Đáp lại, ông Trump cho biết biệt danh mà ông đặt cho ông DeSantis đã "chính thức nghỉ hưu" và tuyên bố đối thủ cũ của ông là một "người tuyệt vời".

Một lựa chọn đáng ngạc nhiên khác là bà Gabbard. Bà ban đầu là một đảng viên Đảng Dân chủ ôn hòa, người giữ quan điểm bảo thủ về phá thai và quyền LGBTQ. Năm 2022, bà rời Đảng Dân chủ và đăng ký hoạt động độc lập.

Bà Gabbard là ứng cử viên tổng thống năm 2020 và là một trong ba nghị sĩ Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu chống luận tội Trump vào năm 2019. Bà thậm chí còn tham dự Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) năm 2022 với tư cách là diễn giả khách mời.

Ông Trump cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với ông Scott, người đã tham dự sự kiện với ông vào tối thứ Ba (20/2), nói rằng: "Ông ấy đối với tôi tốt hơn nhiều so với chính bản thân mình".

Cựu tổng thống nói: “Tôi đã xem chiến dịch tranh cử của ông ấy và ông ấy không thích nói về bản thân, nhưng trời ơi, ông ấy đã nói về Trump”.

Ông Trump chưa cho biết khi nào ông sẽ công bố người đồng hành tranh cử của mình sẽ là ai, nhưng ông cho biết ông muốn có một người bạn tranh cử có thể giúp ông từ "quan điểm của cử tri" và cho biết ông muốn một người bạn tranh cử ở biên giới, về vấn đề xe điện và đương nhiên là về các vấn đề như lãi suất cao.

NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về bầu cử tổng thống Mỹ 2024 tại đây.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump tiết lộ danh sách ứng cử viên phó tổng thống: Họ đều đáng tin cậy