Phân tích: ĐCSTQ có thể tăng cường đàn áp Pháp Luân Công trong năm tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp gần đây công bố một thông cáo nghiên cứu, dự đoán rằng Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có thể tăng cường đàn áp Pháp Luân Công vào năm 2024.

Thông cáo điều tra cho biết: “Dự kiến ​​sẽ có nhiều nguồn lực hơn được phân bổ vào việc đàn áp Pháp Luân Công vào năm 2024… Các phát hiện này đã củng cố bằng các chứng khác chứng minh rằng, các học viên Pháp Luân Công trên khắp Trung Quốc là mục tiêu chính trong cuộc đàn áp của ĐCSTQ”.

Từ năm 2006 đến 2017, cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ trở nên tương đối bí mật; nhưng từ năm 2017 đến năm 2023, hệ thống tư pháp, hệ thống an ninh công cộng và hệ thống Bộ Quốc phòng của Trung Quốc nhiều lần đã công khai đề cập tại các hội nghị quốc gia rằng sẽ tăng cường đàn áp Pháp Luân Công hoặc tiến hành đàn áp.

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp cho biết: “Dù cuộc đàn áp đã diễn ra từ năm 1999, nhưng kể từ năm 2019, các quan chức cấp cao mới đề cập đến việc đàn áp Pháp Luân Công một cách công khai hơn và ưu tiên việc đàn áp hơn những năm trước, điều này có thể dẫn đến việc có nhiều nguồn lực hơn được dành cho việc ‘giam giữ’ và 'chuyển hóa' các học viên Pháp Luân Công".

Số liệu thống kê chưa đầy đủ từ trang web Minh Huệ cho thấy số lượng học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết trong 3 năm qua đã tăng lên đáng kể:

Năm 2021 có 131 học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết; năm 2022 có 172 người; từ tháng 1-10/2023 có 174 người. Do sự phong tỏa thông tin nghiêm ngặt của ĐCSTQ, những con số này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ từ Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp vào năm 2022: Năm 2019 có 3.582 học viên Pháp Luân Công bị sách nhiễu; năm 2020 có 9.159 học viên bị sách nhiễu; năm 2021 có 9.332 học viên bị sách nhiễu.

Ông Levi Browde, Giám đốc điều hành của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, nói với The Epoch Times về thông cáo điều tra này rằng, trong khi các học viên Pháp Luân Công vạch trần cuộc đàn áp tàn bạo của ĐCSTQ, họ đồng thời nói cho mọi người biết sự thật về dịch bệnh. Đây cũng đã trở thành một trong những cái cớ để ĐCSTQ tăng cường đàn áp.

Ông Levi Browde nói: “Với sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 vào đầu năm 2020, mạng lưới các nhà báo công dân (các học viên Pháp Luân Công) đã ghi lại những gì đang xảy ra ở các khu vực bị phong tỏa, chia sẻ thông tin cho người dân bên ngoài Trung Quốc và những người dân ở Trung Quốc, cố gắng cho họ thấy điều gì thực sự đang diễn ra ở Trung Quốc. Các học viên Pháp Luân Công cố gắng chia sẻ các biện pháp thiết thực để giúp người dân bảo vệ sức khỏe, đồng thời chia sẻ hiểu biết về các pháp lý của Pháp Luân Công và khích lệ mọi người về mặt đạo đức”.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện thượng thừa của Phật gia dựa trên giá trị phổ quát “Chân, Thiện, Nhẫn”, bao gồm năm bài công pháp và có tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe. Năm 1999, lãnh đạo ĐCSTQ lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân đã ra lệnh tiêu diệt và đàn áp môn tu luyện, vì ông ta đố kỵ và lo sợ rằng số học viên Pháp Luân Công đông hơn số đảng viên ĐCSTQ. Trong 24 năm qua, ĐCSTQ chưa bao giờ ngừng bức hại Pháp Luân Công.

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp cho biết: “Lễ kỷ niệm 25 năm cuộc đàn áp sắp tới và lễ kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa lịch sử mà các học viên Pháp Luân Công tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 4/1999 thậm chí còn thu hút nhiều sự chú ý hơn. Trên thực tế, vào năm 2019, một thị trấn ở tỉnh Sơn Tây đã có một tài liệu đặc biệt tuyên bố rằng, các cơ quan an ninh phải ngăn chặn bất kỳ 'hoạt động kỷ niệm 20 năm Pháp Luân Công vào ngày 25/4'. Những chỉ thị như vậy có thể được lặp lại trước lễ kỷ niệm 25 năm vào năm 2024".

Sự kiện kỷ niệm 25 năm đề cập đến là vào ngày 25/4/1999, khoảng 10.000 học viên Pháp Luân Công đã tự phát đến Văn phòng Kháng cáo Trung ương ở Bắc Kinh để kiến nghị, nêu lên các yêu cầu của mình một cách hòa bình và hợp lý: Yêu cầu chính quyền thả 45 học viên Pháp Luân Công đã bị cảnh sát địa phương ở Thiên Tân bắt giữ một cách thô bạo; yêu cầu chính quyền cho phép xuất bản hợp pháp các sách Pháp Luân Công; và cung cấp cho các học viên Pháp Luân Công có môi trường pháp lý để tu luyện. Dù vấn đề đã được Thủ tướng lúc đó là Chu Dung Cơ giải quyết một cách hợp lý, nhưng sự việc đã bị Giang Trạch Dân lợi dụng làm “ngòi nổ” cho cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp cũng cho biết: “Xu hướng này (xu hướng tăng cường đàn áp) vượt ra ngoài các cơ quan an ninh: Vào tháng 7/2023, một website của nhà nước Trung Quốc đã đăng một bài viết của ông Lý An Bình, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Chống tà giáo của ĐCSTQ".

“Trong bài báo, ông Lý An Bình kêu gọi đưa việc đàn áp tôn giáo vào danh mục ‘duy trì an ninh chính trị quốc gia’ và nhận thức sâu sắc rằng các nhóm tôn giáo bị cấm ‘gây ra mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc gia’, những điều này đúng với định nghĩa của ĐCSTQ".

Ông Ngô Chiêu Bình, nguyên luật sư nhân quyền người Trung Quốc hiện đang sống ở Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times về thông cáo điều tra mới nhất này, ông cũng tin rằng cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ sẽ gia tăng.

Ông Ngô nói: “Họ đã liên tục gia tăng đàn áp đối với các bạn (học viên Pháp Luân Công). Những tuyên bố công khai này có nghĩa là họ (ĐCSTQ) sẽ tăng cường nỗ lực và cuộc đàn áp sẽ gia tăng”.

“Một vài năm trước, tôi cảm thấy rõ ràng rằng cuộc đàn áp Pháp Luân Công vẫn tiếp tục leo thang”.

Ông Ngô Chiêu Bình bắt đầu tiếp nhận các trường hợp Pháp Luân Công ở Trung Quốc vào năm 2017, đại diện cho các trường hợp Pháp Luân Công ở các khu vực phía đông bắc và tây bắc của Trung Quốc: “Trong quá trình tiếp nhận này, chúng tôi phát hiện ra rằng cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ không ngừng leo thang”.

Ông Ngô Chiêu Bình sau đó bị ĐCSTQ truy lùng vì tham gia một cuộc họp ở Hạ Môn để thảo luận về các vấn đề dân chủ và hiến pháp của Trung Quốc, ông buộc phải lưu vong ở nước ngoài vào ngày 30/10/2019 và công khai nhận lời phỏng vấn với giới truyền thông vào năm 2020.

Ông Ngô Chiêu Bình nói: “Họ (ĐCSTQ) đã bêu xấu Pháp Luân Công trong nhiều năm. Chúng tôi đến gặp các bạn (các học viên Pháp Luân Công) với tâm trạng sợ hãi. Chúng tôi thấy rằng các bạn hoàn toàn khác với những gì ĐCSTQ tuyên truyền. Các bạn (các học viên Pháp Luân Công) là những người ôn hòa, lý trí, rất hiền lành, rất tốt bụng và rất kiên trì”.

“Nếu bạn nghĩ về một nhóm như vậy ở Trung Quốc, nơi mà đã trải qua hàng chục năm cai trị của ĐCSTQ và đã bị ô nhiễm nghiêm trọng. Tâm hồn và cuộc sống của con người đã bị ô nhiễm nghiêm trọng. Sự tồn tại của các bạn (học viên Pháp Luân Công) đã giúp cho xã hội Trung Quốc trở lên tốt hơn”.

“ĐCSTQ không cho phép các bạn tồn tại. Họ không cho phép tồn tại những giá trị thực sự và những điều tốt đẹp ở nơi ấy”.

“Họ không những không cho phép bạn, mà cũng không cho phép các hệ tư tưởng khác tồn tại, họ không cho phép tất cả những người có ý tưởng và quan niệm chung tập hợp lại với nhau, bởi vì họ sợ tất cả có thể trở thành kẻ thù của họ, ngay cả khi người dân tập trung lại ăn bữa tiệc tối”.

“Họ (ĐCSTQ) thực sự đã đạt đến điểm vượt quá lý trí và mọi thứ đang gặp nguy hiểm”.

Ông nói: “Đảng nghĩ các học viên Pháp Luân Công là mối đe dọa đối với họ và chúng tôi biết rất rõ rằng, chúng tôi không thấy mối đe dọa này”.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Phân tích: ĐCSTQ có thể tăng cường đàn áp Pháp Luân Công trong năm tới