Phân tích: Hiện tượng cực quang ở Bắc Kinh là điềm báo 'đại hung' cho Trung Nam Hải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vài ngày trước, hiện tượng cực quang màu đỏ hiếm hoi đã xuất hiện trên bầu trời Bắc Kinh, Trung Quốc. Có chuyên gia phân tích rằng, theo cách nói “Thiên - Nhân hợp nhất” trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, thiên tượng này là điềm báo ‘đại hung’ cho Trung Nam Hải, dự báo rằng ở Trung Quốc sẽ xảy ra chuyện lớn.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào tối ngày 1/12, cư dân mạng ở các tỉnh, thành gồm Bắc Kinh, Hà Bắc, Hắc Long Giang, Tân Cương, Nội Mông đã chụp và quay được hình ảnh cực quang. Tối hôm đó, chủ đề "Cực quang Bắc Kinh” cũng lọt vào danh sách tìm kiếm nóng trên Internet ở nước này.

Theo video được lan truyền trên Internet, vào gần 8h vào tối ngày 1/12, bầu trời ở quận Hoài Nhu, thành phố Bắc Kinh đột nhiên chuyển sang màu đỏ và ngày càng trở nên đỏ hơn, không lâu sau thì biến mất.

Ngay từ tháng 5 năm ngoái, bầu trời đỏ máu đã xuất hiện ở một số nơi tại Trung Quốc như thành phố Chu Sơn thuộc tỉnh Chiết Giang và thành phố Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến. Ngoài ra còn có dòng sông máu ở thành phố Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây.

(Bầu trời đỏ máu hôm 7/5/2022 ở thành phố Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc)

Bầu trời ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc chuyển sang màu đỏ bất thường vào tối ngày 11/5/2022. (Ảnh chụp từ Weibo)
Sông ở Bách Sắc, Quảng Tây biến thành màu đỏ như máu chỉ qua một đêm. (Nguồn ảnh: Weibo)

Hôm 3/12, ông Chương Thiên Lượng (Zhang Tianliang), một chuyên gia về Trung Quốc và là Giáo sư tại Đại học Feitian New York, cho biết trên chương trình “Thiên Lượng thời phân” (Lúc trời sáng) của mình rằng, ở Trung Quốc cổ đại, hiện tượng cực quang được gọi là “xích khí”, màu của xích chính là màu đỏ. Theo tư tưởng “Thiên - Nhân hợp nhất”, hiện tượng cực quang xảy ra ở một vĩ độ tầm trung và thấp như vậy có nghĩa là ở thế gian con người sẽ phát sinh những sự việc to lớn.

Giáo sư Chương chỉ ra rằng, không chỉ xuất hiện ở Bắc Kinh (trung tâm chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc), bầu trời màu đỏ còn từng được nhìn thấy ở Chiết Giang và Phúc Kiến - hai nơi gắn liền với sự nghiệp chính trị của ông Tập Cận Bình. Ngoài ra, các quan chức thân cận của ông Tập (như các ông Lý Cường và Thái Kỳ) cũng đều thuộc ‘bang Chiết Giang’ và ‘bang Phúc Kiến’. Những nơi ‘phát tích’ của ông Tập Cận Bình đều xuất hiện điềm hung và điềm hung này có thể sẽ ứng vào ông Tập.

Nhà bình luận các vấn đề thời sự Dương Ninh (Yang Ning) đã viết trên tờ The Epoch Times vào ngày 3/12 rằng, người xưa giảng về “Thiên - Nhân hợp nhất”, tức Trời và Người là một, những gì xuất hiện trên bầu trời (thiên tượng) đều là điềm báo tương ứng cho nhân gian. Trong các cuốn sách cổ cũng nói rằng sự xuất hiện của bầu trời máu và dòng sông máu là điềm xấu.

Ông Dương lấy ví dụ, trong cuốn sách chiêm tinh “Ất Tỵ Chiêm” của Đạo sĩ, nhà thiên văn học, khí tượng học, chiêm tinh học, thầy phong thủy nổi tiếng nhất thời Đường Lý Thuần Phong (Li Chunfeng) có viết:

  • "Xích khí xuất hiện ở chòm sao Thiên Thuyền, không quá một năm sẽ có người tự lập [làm vua]”.
  • “Xích khí tràn ra huyết sắc (màu máu), sẽ có đổ máu”.
  • “Xích khí che trời như huyết quang (ánh sáng màu máu), sẽ có đại hạn hán, nhân dân đói, đất cằn ngàn dặm”.
  • “Xích vân (mây đỏ) đến, bao lấy đông tây, nước có nạn binh đao”.
  • “Xích khí vần vũ, sẽ có nạn binh đao đổ máu”.

Hay nhà Dịch học thời Hán tên là Kinh Phòng (Jing Fang) giải thích như sau:

  • Nước sông màu đỏ, tức trong nhà ngục có oan khuất, oán hận; xử tử không chính đáng, nước sông sẽ đỏ” (trích cuốn “Đối Tai Dị”).
  • “Dòng nước tự đỏ, ánh sáng như máu, quốc gia có đổ máu” (trích cuốn “Dịch Hậu”).
  • “Vua mà chìm trong rượu, đắm trong sắc dục, thì người hiền đức ẩn mình, nước nhà gặp nguy, có dị tượng nước chảy màu đỏ" (trích cuốn “Dịch Truyện”).

Có thể thấy, trong hơn một năm qua, chính quyền Trung Quốc liên tục thúc đẩy các chính sách khiến nền kinh tế rơi vào khó khăn, các doanh nghiệp và vốn nước ngoài tăng tốc rút khỏi Trung Quốc, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, tiền tệ mất giá nghiêm trọng, xã hội bất ổn, dân chúng khắp nơi oán thán. Bên cạnh đó còn có các cuộc thanh trừng trong chốn quan trường.

Do vậy, nhà bình luận Dương Ninh chỉ ra rằng, dị tượng bầu trời và dòng sông màu đỏ máu ở Trung Quốc đang báo trước về chiến tranh, nạn đói, tù oan, đảo chính, và thậm chí là đổ máu. Ông Trời đang đưa ra cảnh báo cho người cầm quyền ở Trung Quốc.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Phân tích: Hiện tượng cực quang ở Bắc Kinh là điềm báo 'đại hung' cho Trung Nam Hải