Số người chết do lở đất ở Philippines tăng lên 37 người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một quan chức Philippines cho biết, vào Chủ nhật (11/2), rằng số người chết vì lở đất ở miền nam Philippines đã tăng lên 37 người. Lực lượng cứu hộ tiếp tục đào bới bùn đất dù hy vọng tìm thấy thêm người sống sót rất mong manh.

Vào tối thứ Ba (6/2), một vụ lở đất đã xảy ra bên ngoài một mỏ vàng ở thị trấn Maco, tỉnh Davao de Oro, Philippines, đã chôn vùi nhà cửa và xe chở công nhân đến khu mỏ. Mỏ vàng này được điều hành bởi Công ty Cổ phần Khai thác Apex.

Theo Reuters, ông Edward Macapili, quan chức tỉnh Davao de Oro cho biết, thêm hai thi thể đã được tìm thấy vào Chủ nhật (11/12). Vụ lở đất đã khiến 37 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, theo AFP, ông Randy Loy, quan chức cứu trợ của tỉnh, cho biết 19 thi thể đã được tìm thấy dưới đống đổ nát ở làng Masara miền núi phía Nam vào Chủ nhật, 63 thợ mỏ và người dân vẫn đang mất tích.

Vụ lở đất xảy ra vào tối thứ Ba đã chôn vùi bến xe buýt của công ty khai thác vàng và 55 ngôi nhà gần đó, khiến nhiều người thiệt mạng và 32 người bị thương.

Đá, đất và cây cối từ sườn dốc đã trượt hơn 700 mét, chôn vùi khu vực rộng 8,9 ha của làng Masara.

Một bé gái ba tuổi đã được giải cứu khỏi đống đổ nát hôm thứ Sáu, những người cứu hộ gọi đây là một “phép màu”.

Ông Edward Macapili, một quan chức tỉnh Davao de Oro, cho biết hơn 300 người đã tham gia vào hoạt động cứu hộ, nhưng công việc bị cản trở bởi mưa lớn, bùn dày và nguy cơ sạt lở đất tiếp theo. Hoạt động cứu hộ đã được nối lại vào sáng Chủ nhật.

Khi được hỏi liệu còn ai sống sót hay không, ông Macapili cho biết "khả năng không cao", nhưng công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Vị quan chức này cho biết: "Đội cứu hộ đang nỗ lực hết sức mặc dù gặp rất nhiều khó khăn."

Mưa lớn đã trút xuống tỉnh Davao de Oro trong những tuần gần đây, gây ra lũ lụt và lở đất.

Theo Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Số người chết do lở đất ở Philippines tăng lên 37 người