Thái Bình: Ăn tiết canh dê tại tiệc cưới, hàng chục người nhập viện, một người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người tử vong, hàng chục người nghi do ngộ độc thực phẩm phải nhập viện sau khi ăn bữa cỗ có món tiết dê tại TP Thái Bình.

Tối ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình xác nhận, trên địa bàn vừa có vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh dê ở đám cưới.

Cụ thể, vào ngày 1-2/5, gia đình ông H. (tổ 5, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình) tổ chức bữa cỗ nhân dịp gia đình làm đám cưới cho con. Thành phần tham dự chủ yếu là người thân.

Bữa trưa 1/5 có khoảng 20 mâm cỗ cho 120 người, thực đơn gồm các món thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, tiết canh dê. Chiều 1/5 và sáng 2/5, cỗ được chế biến từ gà, tôm, chân giò lợn, dê, mực, thịt mèo, ba ba, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

Ngày 4/5, ông P.T.T (sinh năm 1957), một trong những người tham gia các bữa cỗ trên, có triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải. Ông T. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sau đó, tình trạng của ông T. diễn biến nặng, chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và tử vong ngày 5/5 với chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi nặng, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn/gout. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Thái Bình, ông T. đã ăn tiết canh tại bữa cỗ trên.

Cũng trong ngày 6/5, nhiều người dân cùng ăn bữa cỗ có tiết canh dê đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Trong số đó, 8 người khai bản thân cũng có triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng sau khi ăn tiết canh vào bữa trưa ngày 1/5, mong muốn được lên Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám, điều trị.

Qua kiểm tra, 6 người được phía Bệnh viện Bạch Mai cho xuất viện về nhà vì sức khỏe bình thường. Thời điểm hiện tại, còn 2 người đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đều là con dâu của ông T.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi, làm rõ nguyên nhân sự việc.


Thái Bình: Ăn tiết canh dê tại tiệc cưới, hàng chục người nhập viện, một người tử vong