Ăn tiết canh: 3 người phải nhập viện, 1 người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ăn tiết canh lợn, 4 người trong một gia đình ở xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình bị ngộ độc phải nhập viện, một người trong số đó tử vong.

Cụ thể, ngày 8/10, ông B.Q.H. (66 tuổi), trú xã Thụy Dân, mua tiết lợn của một cơ sở giết mổ ở cùng xã về đánh tiết canh. Sau khi làm xong, ông mời chị gái là bà B.T.Nh. (69 tuổi) sang nhà ăn tiết cùng gia đình.

Sang ngày 9/10, ba người ăn tiết cạnh tại gia đình ông phải nhập viện điều trị và một trường hợp khác tiếp tục theo dõi tại nhà. Trong các trường hợp nhập viện, bà Nh. tử vong với chẩn đoán ban đầu là do sốc nhiễm khuẩn nghi do liên cầu lợn.

Ngoài 4 người trên, cùng sử dụng nguồn tiết lợn tại cơ sở giết mổ, còn có 2 người khác, trong đó có 1 người phải nhập viện do rối loạn tiêu hóa, các trường hợp còn lại không có biểu hiện rối loạn tiêu hóa.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã lấy mẫu bệnh phẩm của người bệnh và đang chờ kết quả.

Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy đã yêu cầu các cơ sở giết mổ không bán tiết sống để làm tiết canh, các quán ăn trên địa bàn không bán tiết canh và các món ăn từ thịt tái, sống.

Trung tâm y tế huyện Thái Thụy cho biết, bệnh liên cầu lợn có thời gian ủ bệnh ngắn, từ vài giờ đến 3 ngày. Người mắc bệnh có các biểu hiện lâm sàng như: Sốt cao, nôn, đau mỏi khắp người, trên da có xuất huyết nhiều mảng mầu thâm đen.

Một số trường hợp xuất hiện các triệu chứng nhiễm khuẩn, nhiễm độc tiêu hóa: Sốt, đi ngoài nhiều lần, phân lỏng, cơ thể lạnh, run trước khi có biểu hiện của viêm màng não. Nếu không được phát hiện chữa trị kịp thời người bệnh sẽ nặng hơn kèm các biểu hiện: Sốc nhiễm độc, trụy mạch, cơ thể lạnh, tụt huyết áp, nhiễm khuẩn huyết cấp tính, rối loạn đông máu nặng, suy hô hấp, suy đa phủ tạng hôn mê và tử vong.

Đối với những bệnh nhân hồi phục, bệnh vẫn có thể để lại những di chứng nặng nề như bị ù tai, giảm thính lực.

Việt Nam Xã hội

Ăn tiết canh: 3 người phải nhập viện, 1 người tử vong