Triệu Vy không còn hy vọng quay lại sau 'phong sát', tác phẩm cũ đã bị AI thay khuôn mặt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ phim gia đình Cuộc đời của Tiểu Mãn - Xiao Man's Life do nam diễn viên Trung Quốc Tần Hạo và nữ diễn viên Tưởng Hân đóng chính gần đây đã được phát sóng trên CCTV. Cư dân mạng phát hiện ra bộ phim thực chất chính là Học khu phòng - do Tần Hạo và Triệu Vy quay vào năm 2020, đã được "hồi sinh" sau khi AI đã dùng khuôn mặt của Tưởng Hân để thay đổi khuôn mặt của Triệu Vy. Thông tin này đã làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi.

Bộ phim Học khu phòng (Nhà ở khu trường học) kể về một cặp vợ chồng trẻ đã kết hôn được 7 năm, khi con trai chuẩn bị vào tiểu học, họ đi kiểm tra các trường tiểu học nổi tiếng trong thành phố và bắt đầu hàng loạt câu chuyện rắc rối xảy ra trong việc mua một ngôi nhà trong khu trường học.

Kịch bản vốn có sự tham gia của Tần Hạo và Triệu Vy, khởi quay vào năm 2020 và hoàn thành vào tháng 3/2021. Không ngờ, ngày 26/8/2021, nữ chính Triệu Vy (Vicki Zhao) bất ngờ bị Đảng Cộng sản Trung Quốc cấm hoạt động và chính thức liệt vào danh sách "nghệ sĩ xấu", đến các tác phẩm đã quay xong và chờ phát sóng cũng không có thông tin kể từ đó.

Thời gian trôi qua, Triệu Vy không còn hy vọng quay trở lại. Năm ngoái, đoàn làm phim Học khu phòng đã phát hiện AI đã dùng khuôn mặt của Tưởng Hân để thay thế khuôn mặt Triệu Vy. Ngoài ra, vì chủ đề nhà ở trong khu trường học bị chính quyền coi là cấm kỵ nên bộ phim mới này đã thực hiện một số điều chỉnh về cốt truyện, chẳng hạn như cậu con trai chuẩn bị vào tiểu học và cần chọn nhà ở trong khu trường học, đã bị đổi thành việc sinh con thứ hai là "đúng đắn về chính trị" nên quyết định đổi một căn nhà mới, như vậy mới vượt qua được sự đánh giá của chính quyền.

Đánh giá từ những phần đã lên sóng, tuy đạo diễn đã thay Triệu Vy bằng Tưởng Hân ở những chỗ AI có thể thay đổi khuôn mặt, nhưng một số bối cảnh và góc nhìn xa không được thay thế, vô tình để lộ Triệu Vy "xuất hiện" trên màn ảnh. Có người nói rằng, Tưởng Hân vốn có vóc dáng hơi mập, lại gầy đi rất nhiều, nhưng sau đó mới biết thực chất đó là Triệu Vy, điều này đã vô tình gây ra sự thù địch lẫn nhau giữa người hâm mộ của hai bên.

Cho đến nay, thế giới bên ngoài vẫn chưa biết gì về hoàn cảnh của Triệu Vy, giới chính quyền Trung Quốc cũng chưa đưa ra lời giải thích nào. Có nhiều ý kiến ​​​​khác nhau về nguyên nhân chính khiến Triệu Vy đột nhiên bị ‘phong sát’, có nhiều giả thuyết, một giả thuyết cho rằng cô thân thiết với Jack Ma, hai là cô có liên quan đến cuộc đấu tranh chính trị giữa ông Tăng Khánh Hồng và ông Tập Cận Bình.

Một số cư dân mạng phân tích, cơ hội quay lại đóng phim của Triệu Vy là rất mong manh. Hơn nữa, sau khi 'Học khu phòng' được đổi thành 'Cuộc đời của Tiểu Mãn' được phát sóng, phản ứng của khán giả chỉ ở mức bình thường.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Triệu Vy không còn hy vọng quay lại sau 'phong sát', tác phẩm cũ đã bị AI thay khuôn mặt