Trùng Khánh, Trung Quốc: Lò hỏa táng chật kín, người dân đột tử trên xe buýt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh lại bùng phát ở Trùng Khánh, người dân địa phương cho biết một số nhà tang lễ đã chật kín và một số công dân đột tử trên xe buýt. Tuy nhiên, tin tức đã bị phong tỏa. Một số bác sĩ cho biết bệnh viện Trùng Khánh rất đông bệnh nhân nhi. Một bé gái 10 tuổi bị sốt xuất hiện nhiều biến chứng, một lần đi khám bác sĩ tốn hơn 220 nhân dân tệ (khoảng hơn 700 nghìn VND), mẹ bé nói: Bạn có dám ốm với chi phí như vậy không?

Người dân Trùng Khánh: Lò hỏa táng chật kín, có người đột tử trên xe buýt

Ông Trần Tân (bí danh), một công dân quận Nam An, Trùng Khánh, gần đây nói với phóng viên của The Epoch Times: “Một nửa số người trong đơn vị nơi cháu gái tôi làm việc bị sốt và cảm cúm”.

"Lò hỏa táng có nhiều thi thể hơn bình thường, phòng tưởng niệm trong lò hỏa táng chật kín. Người già qua đời thường nhiều hơn. Một người bạn của tôi đã qua đời cách đây vài ngày, tôi đã đến Nhà hỏa táng Giang Nam để tiễn ông ấy. Khu vực chúng ta tương đối gần với Lò hỏa táng Thạch Kiều Phô, tại sao phải đến Lò hỏa táng Giang Nam, tương đối xa để chôn cất? Bởi vì nhà tưởng niệm của Lò hỏa táng Thạch Kiều Phô đã chật kín và không còn chỗ trống”.

Ông Trần Tân cũng cho biết, tình trạng thể chất của nhiều người cao tuổi đã xấu đi sau khi tiêm chủng. Một số người gặp hiện tượng lạ nhưng không có bằng chứng nào cho thấy nguyên nhân do vaccine.

Ngoài ra, ông Trần cũng nói với các phóng viên rằng vào ngày 11/12, một phụ nữ khoảng 30 tuổi chạy vài bước để bắt xe buýt nhưng ngã xuống đất và tử vong sau khi lên xe. “Tôi không biết chuyện gì xảy ra lúc đó, chỉ thấy rất đông người vây quanh xe buýt và cảnh sát giao thông. Có khoảng hơn trăm người đứng xem tại hiện trường. Vợ tôi đã tận mắt chứng kiến ​​và kể lại cho tôi nghe sau khi bà ấy về nhà".

Ông Trần Tân tiết lộ rằng, những tình huống như vậy sẽ không được báo cáo. Các phương tiện thông tin đại chúng đã vạch ra rất nhiều ranh giới đỏ và không thể đưa tin các vấn đề như bất động sản, quan chức tham nhũng, v.v. Khi đưa tin những điều này, các phóng viên, biên tập viên sẽ mất việc và chỉ có thể đưa tin về những điều không liên quan.

Người dân Trùng Khánh: Nhiều người có triệu chứng mắc Covid-19 và dương tính

Ông Vương, một công dân Trùng Khánh, nói với phóng viên The Epoch Times rằng ông cũng bị nhiễm virus cách đây không lâu và mất đi vị giác, cảm giác giống như khi bị nhiễm loại virus corona mới. Ông không có cảm giác gì đối với đồ ăn và không thể ngửi thấy bất cứ thứ gì.

Ông Vương cho biết ông chưa bao giờ tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ông đã nghe được từ những người bạn ở Sơn Đông rằng ở Thanh Đảo, đang nghiên cứu lại quy định y tế.

Ông Quách, một công dân Trùng Khánh, nói với các phóng viên rằng có nhiều người dân địa phương bị sốt và cảm lạnh, đặc biệt là trẻ em trong trường học. Nhiều người cho rằng các triệu chứng giống với nhiễm Covid-19, bao gồm sổ mũi, nhức đầu, đau nhức cơ thể, sốt nên người ta gọi là nhiễm Covid-19.

Ông Phùng, một công dân Trùng Khánh, nói với các phóng viên rằng người dân ở nhiều nơi tại một số quận ở Trùng Khánh đã bị dương tính.

Bác sĩ: Bệnh viện nhi Trùng Khánh chật kín người

Ông Đào Viễn, Phó trưởng Khoa Nhãn khoa của Bệnh viện nhân dân số 2 thành phố Tế Nam, đăng một đoạn video vào ngày 10/12 cho biết khoa nhi của bệnh viện Trùng Khánh thực sự rất đông, trẻ em phải xếp hàng dài để khám bệnh, rất nhiều nơi cũng đông như vậy.

Ngày 11/12, "mẹ Lâm Hy" ở Trùng Khánh đăng một đoạn video ngắn lên mạng xã hội nói rằng con gái 10 tuổi của cô bị sốt và cô đã đưa bé đến khoa nhi của Bệnh viện Nhân dân số 5 thành phố Trùng Khánh để điều trị. Phí đăng ký là 15 nhân dân tệ, sau đó phải chờ rất lâu mới được gọi vào khám, con gái cô trông rất mệt mỏi. Cuối cùng, hai mẹ con đợi cho đến khi được gọi đến số của mình, sau khi trao đổi với bác sĩ, cô quyết định đi xét nghiệm máu. Xét nghiệm máu có giá 72,9 nhân dân tệ.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy con gái cô có nhiều triệu chứng bị cúm. Cô lấy 4 hộp thuốc, chi phí là 114 nhân dân tệ (khoảng 374 nghìn VND)

Cô cho biết tổng chi phí lần khám bệnh cho con cô là 224 nhân dân tệ (khoảng 731 nghìn VND). Cô đặt câu hỏi: "Bạn có dám ốm với chi phí như vậy không?".

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trùng Khánh, Trung Quốc: Lò hỏa táng chật kín, người dân đột tử trên xe buýt