Yên Bái: Động đất gây rung lắc mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trận động đất mạnh 3,5 độ richter, độ sâu chấn tiêu 10km, xảy ra ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái làm nhà cửa rung lắc trong khoảng 3 giây.

Chiều ngày 29/5, một trận động đất mạnh 3,5 độ richter đã xảy ra tại huyện Lục Yên của tỉnh Yên Bái, gây rung chấn. Người dân có thể cảm nhận rõ rung lắc.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 15h09 ở tọa độ 22.173N-104.794E, độ sâu khoảng 10km trên địa bàn huyện Lục Yên.

Tâm chấn trận động đất ở xã Mường Lai (huyện Lục Yên), giáp ranh huyện Bắc Quang (Hà Giang) và cách tâm chấn trận động đất xảy ra cách đây hơn 1 tháng (mạnh 4 độ, ở xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) khoảng 30km theo đường chim bay.

Nhiều người dân ở Yên Bái, Tuyên Quang (Hà Giang) cảm nhận được rung lắc từ trận động đất.

Viện Vật lý địa cầu đánh giá trận động đất này có cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Hiện Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Đây là trận động đất thứ ba xảy ra trong hôm nay. Trước đó, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã ghi nhận 2 trận động đất nhỏ với độ lớn lần lượt là 2,8 và 2,9 độ richter. Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này.

Trong tháng 5, các tỉnh Yên Bái, Ninh Bình, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An đã xảy ra động đất nhưng may mắn đều có cấp độ rủi ro thiên tai bằng 0.

Trước đó, lúc 16h13 chiều 27/4, một trận động đất có độ lớn 4 độ xảy ra tại khu vực huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) độ sâu chấn tiêu khoảng 10km.

Theo bản đồ phân vùng động đất Việt Nam, khu vực xảy ra động đất nằm giữa đứt gãy sông Lô và đứt gãy sông Chảy.

Tại Việt Nam, các trận động đất mạnh 3 - 3,9 độ được đánh giá là các trận động đất yếu, một số người cảm thấy, nhưng hiếm khi gây thiệt hại. Có thể nhận thấy các đồ vật trong nhà rung động.

Việt Nam Xã hội

Yên Bái: Động đất gây rung lắc mạnh