Cảnh sát Trung Quốc đã cướp tiền và tài sản của các học viên Pháp Luân Công như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ khi chính quyền Trung Quốc tiến hành cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào tháng 7/1999 bằng cách “bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính và hủy hoại thân thể” của các học viên Pháp Luân Công, cảnh sát Trung Quốc đã đột nhập vào nhà của các học viên Pháp Luân Công và tịch thu tiền của họ theo cách vô đạo đức, khiến họ thiệt hại nặng nề về tài chính, thậm chí có người phá sản.

Dưới đây là một vài ví dụ về hành vi cảnh sát Trung Quốc cướp tiền của các học viên Pháp Luân Công được Minh Huệ Net đưa tin gần đây.

Sau khi các học viên Pháp Luân Công là Tạ Viễn Hà và Dụ Hoàn Chi ở thành phố Bàn Long, quận Hoàng Pha, thành phố Vũ Hán bị bắt cóc, họ bị giam giữ trái phép tại Trại tạm giam nữ ở thành phố Vũ Hán trong gần một năm và bị Tòa án quận Tân Châu, Vũ Hán xét xử vào ngày 23/12/2023. Có thông tin cho rằng họ sẽ bị kết án trái pháp luật vào tháng 4/2024.

Vào ngày 4/3/2023, Tạ Viễn Hà và Dụ Hoàn Chi phát tài liệu sự thật về Pháp Luân Công, đêm đó họ bị cảnh sát bắt cóc ra khỏi nhà và nhà của họ bị lục soát trái phép. Chồng của Tạ Viễn Hà là một doanh nhân có hơn 100.000 nhân dân tệ dành dụm để gửi vào tài khoản ngân hàng nhưng số tiền này đã bị cảnh sát cướp sạch.

Khi cảnh sát đột kích vào nhà của Dụ Hoàn Chi, họ đã tịch thu 40.000 nhân dân tệ và không trả lại.

Cùng ngày, Viễn Hà và Dụ Hoàn Chi bị bắt cóc và giam giữ trái phép tại Trại giam số 1 Vũ Hán. Sau đó, họ bị Viện kiểm sát quận Hoàng Pha, Vũ Hán giam giữ trái phép, và tiếp đó bị chuyển đến Viện kiểm sát quận Tân Châu, Vũ Hán.

Điều 263 trong "Bộ luật hình sự" của Trung Quốc quy định về tội "Cướp tài sản" như sau: Người sử dụng bạo lực, đe dọa hoặc các phương pháp khác để cướp tài sản công hoặc tư, sẽ bị kết án từ 3 năm đến 10 năm tù, kèm theo mức phạt tiền; nếu có một trong các tình huống sau đây, sẽ bị kết án từ 10 năm tù trở lên, tù chung thân hoặc tử hình, kèm theo mức phạt tiền hoặc tịch thu tài sản. (Chú ý: "Cướp giật nhiều lần hoặc số tiền cướp lớn" là một trong các tình huống đó).

Hành vi cướp tiền của cảnh sát Trung Quốc đã vi phạm các quy định của luật hình sự nêu trên và phạm tội “cướp tài sản”. “Cướp tài sản” là một trong chín đặc điểm của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) được tiết lộ trong loạt bài xã luận “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản Trung Quốc” do The Epoch Times xuất bản.

Trong suốt 24 năm kể từ khi chính quyền Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công, việc cảnh sát Trung Quốc cướp tiền của các học viên Pháp Luân Công không phải là chuyện hiếm.

Hơn 200.000 nhân dân tệ trong sổ ngân hàng đã bị cảnh sát đánh cắp

Vào khoảng 8 giờ tối ngày 24/12/2020, hơn 20 người thuộc phòng 610 (một cơ quan bất hợp pháp chuyên đàn áp Pháp Luân Công), đồn cảnh sát và nhân viên cộng đồng ở thành phố An Đạt, tỉnh Hắc Long Giang đã đột nhập vào nhà của học viên Pháp Luân Công Trần Cảnh Tiệp, lục soát và cướp của. Họ không chỉ lấy đi máy tính, máy in, điện thoại di động… mà còn lấy đi thẻ lương của vợ chồng Trần Cảnh Tiệp và hơn 5.000 nhân dân tệ tiền mặt, đồng thời cưỡng chế họ phải mở két sắt và lấy đi sổ tiết kiệm. Hơn 200.000 nhân dân tệ là số tiền duy nhất gia đình học viên này có, ảnh chụp ngôi nhà, chứng minh nhân dân, những đồng tiền xu cũ, tem phiếu thực phẩm cũ đều bị cướp đi.

Cảnh sát còn lớn tiếng nói: "Chúng tôi đến đây chỉ để trộm tiền. Các người muốn kiện chúng tôi thì đi đâu kiện cũng được!".

Bà Trần Cảnh Tiệp, 65 tuổi và chồng bị bắt cóc và bị thẩm vấn suốt đêm. Năm đó, thành phố An Đạt đang bị phong tỏa nghiêm ngặt do dịch bệnh, người dân không thể di chuyển nếu không có điện thoại di động. Bà Trần Cảnh Tiệp sau đó đã gọi điện cho cảnh sát và yêu cầu cảnh sát trả lại điện thoại di động và tiền cho gia đình bà. Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng bà “không có tiền để cho vay” và từ chối trả lại điện thoại di động và chứng minh thư của bà.

Cảnh sát tịch thu hơn 10.000 USD

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 30/12/2020, khi Lưu Binh Hoan, một học viên Pháp Luân Công ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, bước ra khỏi nhà thì bị Lý Vệ, Phó Giám đốc Sở cảnh sát Ngụy Gia Trang, chặn lại, bắt cóc và cưỡng bức đưa về công an huyện.

Cảnh sát đã lấy chìa khóa nhà của anh Lưu Binh Hoan, cướp 10.100 USD tiền mặt, 4 chiếc điện thoại di động, 3 máy tính bảng Apple và các tài sản cá nhân khác, cuối cùng trả lại cho anh 500 nhân dân tệ. Lưu Binh Hoan hỏi tại sao không trả ngoại tệ. Cảnh sát cho biết sở hữu ngoại tệ là vi phạm pháp luật.

Cảnh sát trói tay Lưu Binh Hoan để lấy mẫu máu, lúc đó Lưu Binh Hoan cảm thấy rất khó chịu. Một người đàn ông da đen to béo cho rằng học viên Pháp Luân Công này giả vờ nên đã kéo tai của anh Lưu cho đến khi chúng tím tái, véo vào mặt và cổ anh đến mức anh gần như nghẹt thở. Họ trùm kín đầu anh, kéo anh lên ô tô và đưa anh đến đồn công an thành phố.

Họ thẩm vấn anh 3 lần và tra tấn anh trong hơn 10 giờ, không cho ngủ, không cho ăn và uống. Sau khi trải qua điều đó, huyết áp của anh ấy đã lên tới hơn 200. Ngày hôm sau, anh được "tại ngoại chờ xét xử" và được thả về nhà.

Hơn 400.000 nhân dân tệ tiền tiết kiệm cả đời bị cảnh sát cướp

Vào tối ngày 26/9/2019, hơn chục đảng viên ĐCSTQ từ các cơ quan công an, chính trị, pháp lý, tư pháp, phòng 610, an ninh quốc gia và các đồn cảnh sát Tân Phô ở quận Hiếu Nam, thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, đã bất hợp pháp đột nhập vào nhà của các học viên Pháp Luân Công địa phương là Hứa Chương Thanh và Đồ Ái Liên, rồi bắt cóc cả hai người đưa đi.

Từ 9h30 tối hôm đó đến 3 giờ sáng hôm sau, nhóm người này đã lục soát trái phép nhà của vợ chồng Hứa Chương Thanh, lấy đi hơn 300.000 nhân dân tệ tiền mặt, thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm và CMND cá nhân, với tổng giá trị hơn 400.000 nhân dân tệ, đây là số tiền tiết kiệm cả đời của một người.

Con trai của cặp vợ chồng này, không phải là học viên, cũng bị bắt cóc, con dâu của họ, Trần Xuân Yến, và con gái một tuổi của họ đang sống dưới sự giám sát của cảnh sát. Sau đó, Trần Xuân Yến liên tục bị sách nhiễu, cô và đứa con gái nhỏ sống bơ vơ vào dịp Tết.

Cảnh sát phong tỏa tài khoản cá nhân và rút 400.000 tiền gửi ngân hàng

Vào ngày 28/6/2016, Lưu Nhân Thu, một học viên Pháp Luân Công ở Lữ Thuận, thành phố Đại Liên, đã bị một nhóm cảnh sát hình sự bắt cóc tại căn nhà thuê. Anh bị hai cảnh sát hình sự giữ chặt, và một cảnh sát khác đeo găng tay đấm bốc đã đấm vào bụng dưới và ngực của anh, khiến anh bị nội thương và có máu trong nước tiểu.

Nhóm cảnh sát hình sự này đã cướp đồ đạc cá nhân của anh Lưu Nhân Thu và đóng băng trái phép tài khoản cá nhân trực tuyến của anh. Gia đình anh Lưu phát hiện ra rằng số tiền tiết kiệm cá nhân 400.000 nhân dân tệ của anh đã bị rút nhiều lần, chỉ còn lại rất ít.

Anh Lưu Nhân Thu sau đó bị kết án bất hợp pháp 10 năm tù và bị phạt 50.000 nhân dân tệ. Sau khi thất bại trong việc cưỡng chế Lưu Nhân Thu từ bỏ tu luyện, Tòa án Trung cấp thành phố Đại Liên đã giam giữ và kết án bất hợp pháp vị học viên Pháp Luân Công này.

Cảnh sát cướp 1,05 triệu tệ tiền mặt và trang sức

Vào tối ngày 10/6/2013, bà Trương Hiểu Kiệt, giảng viên tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao cấp của Thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc và là một học viên Pháp Luân Công, đã bị cảnh sát thuộc Đội An ninh Quốc gia Thành phố Tần Hoàng Đảo bắt cóc và nhà của bà bị lục soát bất hợp pháp. Cảnh sát đã tịch thu các sách Pháp Luân Công, hơn 1,05 triệu nhân dân tệ tiền mặt, một túi lớn vàng, bạch kim và các đồ trang sức khác, nhiều máy tính, hai ô tô, sổ nhà, CMND, sổ ngân hàng, thẻ ngân hàng, v.v. đều bị cảnh sát cướp hết.

Cùng ngày, 16 học viên Pháp Luân Công khác ở thành phố Tần Hoàng Đảo cũng bị bắt cóc. Cảnh sát đã cướp khoảng 1,7 triệu nhân dân tệ, 7 ô tô riêng và một số lượng lớn đồ vật có giá trị.

Sau đó, bà Trương Hiểu Kiệt bị kết án oan 5 năm tù và bị đưa đến Nhà tù nữ tỉnh Hà Bắc. Trong thời gian này, bà bị tra tấn và mắc bệnh ung thư buồng trứng, sau khi ra tù, tình trạng của bà ngày càng trầm trọng và bà qua đời oan uổng vào ngày 24/8/2019, mới 51 tuổi.

Cảnh sát cướp và tống tiền hơn 90.000 nhân dân tệ

Học viên Pháp Luân Công Tùy Hồng Xương và vợ ông là Tôn Quế Anh ở quận Hàn Đình, thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông đã bị cảnh sát từ Sở Công an địa phương bắt cóc vào ngày 2/12/2008. Tất cả các sách và vật dụng liên quan đến môn tập Pháp Luân Công trị giá 20.000 nhân dân tệ đều bị tịch thu, và 40.000 nhân dân tệ từ việc bán đất và điện thoại di động, v.v. đều bị cướp đi.

Ông Tùy Hồng Xương bị phát hiện mắc bệnh cao huyết áp và bệnh tim, ông bị giam giữ trái phép tại khách sạn Hải Long trong 3 ngày rồi được thả. Sau đó ông lại bị giam giữ trong một khách sạn ở Duy Phường, và vợ ông là Tôn Quý Anh tiếp tục bị giam tại Trại giam Duy Phường. Cảnh sát đã tống tiền gia đình ông 20.000 nhân dân tệ và hai người được thả về nhà 10 ngày sau đó.

Hai vợ chồng ông Tùy Hồng Xương đã bị cướp và tống tiền tổng cộng hơn 90.000 nhân dân tệ, nhiều đồ vật khác cũng bị đánh cắp.

Bị cảnh sát cướp gần nửa triệu nhân dân tệ tiền mặt và bị tống tiền

Hai vợ chồng ông Trần Chấn Vũ là học viên Pháp Luân Công ở huyện Khê Trạch, thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, có tình hình tài chính tương đối tốt. Họ có 4 con trai và một con dâu, một số làm kinh doanh và một số làm việc trong ngân hàng. Giám đốc Công an huyện là Mã Kim Hiến và Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Dương Cần Phương đã âm mưu bắt cóc cặp vợ chồng ông Trần và cướp tiền của họ.

Vào lúc 23h ngày 15/1 âm lịch năm 2005, Mã Kim Hiến dẫn hơn chục người xông vào nhà ông Trần, đánh đập vợ ông, những người còn lại trong gia đình ông không phải là học viên Pháp Luân Công cũng bị bắt cóc. Tất cả đồ đạc có giá trị và 360.000 nhân dân tệ tiền mặt đã bị lấy trộm khỏi nhà.

Con trai và con dâu bị bắt cóc đã bị tống tiền 60.000 nhân dân tệ rồi được thả về nhà.

Vợ của ông Trần bị giam tại trại tạm giam quận và được cho dùng những loại thuốc không rõ nguồn gốc, bị lột trần truồng và làm nhục, dội nước lạnh lên người. Ông Trần bị tra tấn trong nửa tháng, tống tiền từ 50.000 đến 60.000 nhân dân tệ rồi được thả về nhà. Sau đó ông Trần bị kết án phi pháp một năm lao động cưỡng bức, bị tra tấn dã man tại Trại lao động cưỡng bức Hàm Đan, sau khi trở về nhà liên tục bị sách nhiễu và đe dọa. Ông qua đời vào năm 2014 trong tình trạng sợ hãi kinh hoàng.

Trong toàn bộ quá trình, gần 500.000 nhân dân tệ tiền mặt của gia đình ông Trần bị cảnh sát cướp và tống tiền mà không có bất kỳ biên lai nào, đồng thời tất cả các vật có giá trị khác cũng bị cướp.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát Trung Quốc đã cướp tiền và tài sản của các học viên Pháp Luân Công như thế nào?