5.200 học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan xếp hình thù thắng của Pháp Luân Đại Pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 9 tháng 12, thời tiết nắng đẹp tại Quảng trường Tự do của Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, 5.200 học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan và Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Malaysia và các quốc gia khác đã đến tham gia xếp hình, tạo nên một "Đồ hình Pháp Luân" khổng lồ, một cảnh tượng tráng lệ thù thắng.

Pháp Luân Công đã hồng truyền 31 năm, Đài Loan là nơi có số lượng học viên lớn nhất bên ngoài Trung Quốc

Giáo sư Tiêu Tùng Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Đài Loan, nói với The Epoch Times rằng, Pháp Luân Công hồng truyền ra thế giới được 31 năm, có đóng góp to lớn đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người, và sự ổn định, bình hòa của xã hội xã hội. Đài Loan hiện là nơi có số lượng người tu luyện Pháp Luân Công lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Hôm nay các học viên Pháp Luân Công tại Đài Loan đã tổ chức sự kiện xếp hình thường niên, việc này có ý nghĩa rất lớn. "Quảng trường Tự do" tượng trưng cho Đài Loan là một xã hội dân chủ, có tự do, dân chủ, nhân quyền và pháp quyền. Tại đây, người dân thực sự có thể có đầy đủ quyền tự do tín ngưỡng, tự do ngôn luận, không bị sợ hãi và không bị thiếu thốn tự do.

Vào ngày 9 tháng 12 năm 2023, khoảng 5.200 học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tập trung để xếp hình Đồ hình Pháp Luân, tráng lệ và thù thắng. (Được cung cấp bởi Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Đài Loan)

Giáo sư Tiêu Tùng Sơn cho rằng, so với Trung Quốc ngày nay dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, người dân không có quyền tự do tín ngưỡng, không có quyền tự do ngôn luận, phải sống trong sợ hãi. Vào ngày 20 tháng 7 năm 1999, cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân đã phát động cuộc đàn áp tàn bạo đối với Pháp Luân Công, cuộc đàn áp vẫn đang diễn ra ở Trung Quốc cho đến ngày nay.

Ông chỉ ra rằng, pháp quyền quốc gia của ĐCSTQ chỉ có trên danh nghĩa, thay vì bảo vệ người tốt, các công tố viên và cơ quan thực thi pháp luật nhưng lại vi phạm pháp luật, để bức hại những người tốt tin vào “Chân-Thiện-Nhẫn”. Các học viên Pháp Luân Công đã được hưởng lợi cả về thể chất lẫn tinh thần sau khi tu luyện Pháp Luân Công. Khoảng 5.200 người đã tham dự hoạt động xếp hình, được hoàn thành trong một lần mà không cần luyện tập trước, thể hiện sự bình hòa và tĩnh lặng nội tâm của người tu luyện.

Giáo sư Tiêu cho biết, ngoài việc cho người dân Đài Loan thấy được tinh thần tự giác và ôn hòa cao độ của các học viên Pháp Luân Công, ông còn hy vọng sẽ khơi dậy thêm nhiều tiếng nói đòi công lý, và thậm chí là thức tỉnh người dân Trung Quốc, để cùng nhau chấm dứt cuộc đàn áp tàn bạo này. Trong số 12 chữ được chọn năm nay, 4 chữ “Pháp Luân thường chuyển”, mà Đại sư Lý Hồng Chí đã từng giảng về ý nghĩa của nó rằng, “Pháp Luân thường chuyển” là đặc điểm của Pháp Luân Công. Pháp Luân luôn xoay chuyển, giúp các học viên luyện công 24/24. Đây là điều mà bất kỳ môn tập nào khác hiện nay không thể đạt được, rất phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp xã hội học tập. Tôi hy vọng rằng, những người có duyên sẽ không bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về vẻ đẹp và sự thật của Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công tại Đài Loan xếp hình lớn nhất thế giới

Năm nay đánh dấu năm thứ 24 Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng bộ máy nhà nước để đàn áp tàn bạo Pháp Luân Công. Các học viên Pháp Luân Công đã không ngừng tổ chức các hoạt động chống bức hại trên khắp thế giới. Ông Ngô Thanh Tường, người đã thiết kế xếp hình trong 24 năm qua, người vốn xuất thân học kiến ​​trúc, cho biết hôm nay có khoảng 5.200 học viên Pháp Luân Công, đã xếp hình lớn nhất thế giới, bao gồm cả “Đồ hình Pháp Luân” ở giữa, và 12 chữ Lệ thư màu xanh lam “Toàn Pháp chí cực, Pháp Luân thường chuyển, Phật Pháp vô biên”. Toàn bộ hình ảnh tráng lệ thù thắng. “Chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi tu luyện Pháp Luân Công, tôi tin rằng những ai có duyên nhìn thấy hình ảnh này cũng sẽ rất may mắn”.

Ông Ngô Thanh Tường cho biết, kinh thư chính của Pháp Luân Đại Pháp là "Chuyển Pháp Luân" đã được xuất bản bằng hơn 40 ngôn ngữ. Hình ảnh xếp hình của năm nay là từ sách "Chuyển Pháp Luân", "Đồ hình Pháp Luân" là biểu tượng của Pháp Luân Đại Pháp, với một hình chữ Vạn lớn ở giữa, bốn chữ Vạn nhỏ xung quanh và hai Thái cực đồ trên đỏ và dưới xanh lam, và hai Thái cực đồ trên đỏ dưới đen. Người sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý Hồng Chí, đã công khai giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp tại thành phố Trường Xuân, Trung Quốc vào ngày 13 tháng 5 năm 1992. Pháp Luân Công đã được truyền bá đến hơn 110 quốc gia và khu vực trên khắp năm châu lục trên thế giới, người dân thuộc nhiều dân tộc và màu da khác nhau, đều đang tu luyện Pháp Luân Công.

Ông Ngô Thanh Tường cho biết: “Hàng năm, các học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan tổ chức một sự kiện xếp hình tráng lệ, thu hút sự chú ý của mọi người. Việc xếp hình của chúng tôi mang ý nghĩa chống bức hại, bởi vì nó sẽ được phổ biến rộng rãi đến Trung Quốc thông qua Internet, truyền hình và các phương tiện khác. Đối với các quan chức Cộng sản Trung Quốc đang bức hại Pháp Luân Công, sẽ khiến họ kinh sợ khi nhìn thấy hình ảnh này, và có tác dụng ức chế tà ác”.

Ông chia sẻ rằng, các học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan hàng năm xếp hình có độ khó rất lớn, và hình ảnh tổng thể mà họ xếp hình rất tráng lệ, trang nhã và thù thắng: “Mỗi chúng tôi là một lạp tử của Pháp Luân Đại Pháp. Khi nhìn từ trên cao, mỗi người rộng khoảng sáu hoặc bảy mươi cm. Hình ảnh xếp hình là một hình ảnh khổng lồ và tráng lệ. Bởi vì họ đều là người tu luyện, nên nó có thể truyền tải năng lượng tích cực."

5100法轮功学员 台湾排“法轮大法” 殊胜图像
Vào ngày 9 tháng 12 năm 2023, khoảng 5.200 học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tập trung tại Quảng trường Tự do của Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch để luyện năm bài công pháp. (Tôn Tương Di/The Epoch Times)

Ông Lý Dục Khoan, Chủ tịch Công ty Bất động sản Kiều Mao Đài Loan, cho biết mặc dù việc xếp hình của các học viên Pháp Luân Công là một công việc khó khăn, nhưng đây là một hoạt động rất ý nghĩa, đặc biệt là việc xếp hình ở Đài Loan có khí thế to lớn, mọi người trên thế giới rất chấn động khi họ khi nhìn vào đồ hình Pháp Luân, họ sẽ muốn biết thêm về ý nghĩa của hình ảnh và 12 ký tự chữ Hán.

Ông kể rằng, vào năm 2001, thư ký của ông đã tặng ông một cuốn Chuyển Pháp Luân làm quà, và sau khi lật qua vài trang, ông đã đặt nó sang một bên. Vào năm 2013, ông đã đưa hơn 40 quan chức công ty và người nhà của họ đi xem Shen Yun, và cơ ngộ nhân duyên khiến ông bước vào tu luyện Pháp Luân Công. Ông đã từng tập nhiều loại khí công trước đây nhưng không có tác dụng, khi bắt đầu đọc lại "Chuyển Pháp Luân" một cách nghiêm túc, ông rất ngạc nhiên khi thấy "Đây chẳng phải là cuốn sách mà ông đã tìm kiếm cả đời đó sao?"

Ông Lý Dục Khoan cho biết, khi điều hành một công ty bất động sản, ông giao tiếp xã hội rất nhiều. Trước đây ông ăn uống chơi bời, uống rượu, hút thuốc, đánh bài, đi nhà hàng khách sạn, thực tế sức khỏe không được tốt cho lắm. Ông bị cứng vai và cổ lâu ngày, gan nhiễm mỡ, trĩ, viêm bao khớp vai, nấm bàn chân, và các vấn đề khác. Ông cao 171 cm nhưng nặng chưa đến 60 kg, thân hình đen sạm và gầy đến mức không dám nhìn vào chính mình.

Ông Lý Dục Khoan cho biết, sau khi tu luyện Pháp Luân Công, trong tâm ông vui vẻ, thân thể nhẹ nhàng, dễ chịu, tăng cân và duy trì ở mức dưới 70 kg. Các nhân viên của công ty đều nhìn thấy điều này, và họ nói rằng, sau khi ông chủ tu luyện Pháp Luân Công, đã từ bỏ mọi thói xấu, "sao ngoại hình của ông thay đổi nhiều như vậy, bây giờ trông khí sắc ông thật tốt".

5100法轮功学员 台湾排“法轮大法” 殊胜图像
Vào ngày 9 tháng 12 năm 2023, khoảng 5.200 học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tập trung tại Quảng trường Tự do của Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch để luyện năm bài công pháp. (Tôn Tương Di / The Epoch Times)

Ông Lý Dục Khoan chia sẻ rằng, ông đối nhân xử thế theo nguyên tắc “Chân-Thiện-Nhẫn”, và sự phát triển sự nghiệp của ông cũng liên quan đến việc tu luyện Pháp Luân Công. Bởi vì khi cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, cảm xúc của ông sẽ ổn định hơn, và không dễ tức giận. Ông luôn giải quyết các vấn đề từ quan điểm quan tâm đến nhân viên của mình, và vô hình trung họ cảm nhận được vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp. Ông giới thiệu rằng, Pháp Luân Công là một công pháp tính mệnh song tu. Các học viên tuân theo "Chân-Thiện-Nhẫn" và luyện 5 bài công pháp. Trong quá trình tu luyện, cơ thể sẽ liên tục được tịnh hóa, tầng thứ không ngừng được đề cao, và cuối cùng nó sẽ đạt đến sự viên mãn, phản bổn quy chân. Đây cũng là mục đích của cuộc sống, Pháp Luân Đại Pháp rộng lớn và sâu sắc.

Ông Từ Văn Hải, một giám đốc đã nghỉ hưu của một cơ quan chính phủ trung ương Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan), cho biết thật cảm động khi thấy khoảng 5.200 học viên Pháp Luân Đại Pháp sắp xếp hình ảnh “Pháp Luân Đại Pháp” tại Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc. Ông biết rằng, những bức ảnh xếp hình sẽ được lan truyền sang Trung Quốc, và ông cũng hy vọng rằng, ngày nay người Trung Quốc có thể nhìn thấy cảnh xếp hình hoành tráng này. Bởi vì Pháp Luân Công là một môn tu luyện Phật gia thượng thừa, yêu cầu phải lấy “Chân-Thiện-Nhẫn” làm nguyên tắc trong cuộc sống hàng ngày, chính là Phật Pháp dạy mọi người “trở thành người tốt”. Ông từng mắc chứng mất ngủ, ngay sau khi bắt đầu học Pháp Luân Công, ông đã được hưởng lợi cả về thể chất lẫn tinh thần, và nhận thấy rằng mình có thể chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

5100法轮功学员 台湾排“法轮大法” 殊胜图像
Vào ngày 9 tháng 12 năm 2023, khoảng 5.200 học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tập trung tại Quảng trường Tự do của Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch để luyện năm bài công pháp. (Tôn Tương Di/The Epoch Times)

Ông Từ Văn Hải nói rằng, trong thời đại tiêu chuẩn đạo đức suy đồi này, nếu có nhiều người biết đến vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp, tôi tin rằng nó sẽ mang lại lợi ích to lớn cho toàn xã hội và cả quốc gia. Vẻ đẹp “Chân-Thiện-Nhẫn” mà Pháp Luân Công đưa vào Đài Loan hơn 20 năm nay, đã hình thành nên một sức mạnh to lớn ở Đài Loan, và đang làm thay đổi xã hội Đài Loan. Vì vậy, ông hy vọng rằng nhiều người hơn ở Đài Loan có thể gia nhập hàng ngũ các học viên Pháp Luân Công, làm cho xã hội ổn định, hài hòa và tươi đẹp hơn.

Dân chúng xem Pháp Luân Công xếp hình, cảm nhận được năng lượng thù thắng và tốt lành.

"Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy Pháp Luân Công xếp hình). Làm sao lại có được một sự tình thù thắng như thế này? Mọi người đều ngồi rất thẳng và bất động như trái núi" - Cô Trương xúc động nói với phóng viên The Epoch Times: "Tôi thực sự chấn động, cảm ơn các bạn..." - cô nói với vẻ hào hứng và ứa nước mắt - "Tôi vừa trở về Đài Bắc, đến Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch đi dạo, và nhìn thấy các bạn (xếp hình). Nếu tôi đến sớm hơn, tôi có thể đã nhìn thấy nó đầy đủ hơn.….”

5100法轮功学员 台湾排“法轮大法” 殊胜图像
Vào ngày 9 tháng 12 năm 2023, khoảng 5.200 học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tập trung tại Quảng trường Tự do của Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch để luyện năm bài công pháp. (Song Bilong/The Epoch Times)

Ông Hòang đi ngang qua Quảng trường Tự do, và nhìn thấy hoạt động xếp hình nên đã dừng lại chụp ảnh. Ông nói: “Tôi biết rằng Pháp Luân Công có các hoạt động ở đây hàng năm, và tôi cũng biết rằng Pháp Luân Công đang bị đàn áp bởi chế độ chuyên chế của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Trung Quốc”. Đối với những học viên Pháp Luân Công đang xếp hình dưới ánh nắng rực rỡ, ông Hoàng bày tỏ sự khâm phục: “Tôi thấy sự nhiệt tình của các bạn và tôi rất ấn tượng. Tôi ủng hộ (Pháp Luân Công).”

5100法轮功学员 台湾排“法轮大法” 殊胜图像
Du khách dừng lại xem triển lãm ảnh về con đường Chính Pháp của Pháp Luân Đại Pháp (Song Bilong/The Epoch Times)

“Tôi sẽ âm thầm ủng hộ các bạn (các học viên Pháp Luân Công)” - Ông Diêu nói rằng, ông đã thấy các học viên Pháp Luân Công giảng chân tướng ở nhiều nơi, và ấn tượng nhất là tại điểm giảng chân tướng ở ga tàu điện ngầm Tây Môn Đinh, ở đó, ông đã nhận thức sâu sắc được sự tà ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và lòng tốt của các học viên Pháp Luân Công. Ông nhấn mạnh rằng, ông sẽ giới thiệu Pháp Luân Công với bạn bè xung quanh bất cứ khi nào có cơ hội, mặc dù ông cảm thấy nhiều người trong số họ quan tâm đến chính trị và các vấn đề khác và không thể tĩnh tâm xuống được. Nhưng ông tin rằng, một ngày nào đó những người này sẽ hiểu được vẻ đẹp của Pháp Luân Công.

Ông Hướng ca ngợi cảnh xếp hình của các học viên Pháp Luân Công là "rất tráng lệ". Ông có ấn tượng tốt về các học viên Pháp Luân Công: "Tôi nghĩ họ rất đoàn kết và kiên trì, giống như trong việc xếp hình này, các học viên Pháp Luân Công đã kiên trì dưới nắng nóng, trong tâm tôi rất cảm động". Ông nói rằng, các học viên Pháp Luân Công là một nhóm tốt bụng và không liên quan gì đến chính trị, nhưng họ bị ĐCSTQ đàn áp, "bởi vì ĐCSTQ là vô Thần, và không cho phép những người khác có tín ngưỡng”. Ông ca ngợi các học viên Pháp Luân Công bất chấp cuộc đàn áp của ĐCSTQ, vẫn kiên trì truyền tải sự thật trong mấy chục năm qua: “Họ thực sự rất xuất sắc”.

Ông Lý, người đã đi đến hơn 30 quốc gia, cho biết, việc chứng kiến ​​rất nhiều học viên Pháp Luân Công xếp hình là một điều rất tráng lệ. Đề cập đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ, ông giận dữ nói: “Điều này quá vô lý. ĐCSTQ không phải là con người, nên không thể giao tiếp trao đổi được". Ông nói rằng, một người bạn của ông đã đi du lịch đến Trung Quốc. Khi trò chuyện với người dân Đại lục, anh ấy chỉ đề cập rằng Đài Loan là một quốc gia tự do và dân chủ. Tuy nhiên, anh ấy đã bị ĐCSTQ bắt giữ đã hơn ba năm rồi, vẫn bị giam giữ. Ông Lý kể trước đây ông hay đến Đại lục chơi, nhưng giờ không dám đi. Ông nói: “Người dân Đài Loan phải đoàn kết thì mới không bị Đảng Cộng sản Trung Quốc chia rẽ”.

Chị gái của cô Phạm là một học viên Pháp Luân Công, nhân dịp chị gái tham gia sự kiện xếp hình, cô đã đến để gặp chị: “Tôi thấy các học viên Pháp Luân Công đang xếp hình, và trong lòng tôi cảm thấy rất bình tĩnh”. Trước khi đến hiện trường xếp hình, trong lòng cô cảm thấy rất khó chịu. Nhưng khi cô nhìn thấy các học viên Pháp Luân Công đang xếp hình, thì "tôi hoàn toàn bình tĩnh lại". Cô nói rằng, vì thể chất cô nhạy cảm nên cô cảm nhận được năng lượng một cách nhạy bén hơn. "Trường năng lượng của các học viên Pháp Luân Công thực sự là tốt!" Cô nói rằng, từ người chị gái tu luyện, cô biết rằng Pháp Luân Công thực sự tuyệt vời! Những thay đổi về thể chất và tinh thần của người chị cũng ảnh hưởng đến gia đình, khiến cuộc sống hòa thuận hơn.

Cô Thẩm, người đắc Pháp Luân Đại Pháp vào năm 2001, đã cùng các con từ Vân Lâm đến Đài Bắc để tham gia xếp hình. Cô cho biết, việc tham gia sự kiện xếp hình hàng năm giống như một sự hẹn ước chung, mọi người cùng nhau tập hợp lại để hoàn thành việc thiêng liêng này. Cô Thẩm hy vọng rằng, nhiều người hơn nữa có thể đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần nhờ Pháp Luân Công như cô. Cô Thẩm nói: “Mỗi lần nhìn thấy các đồng tu bước vào sân xếp hình, tôi cảm thấy rất thù thắng. Trong quá trình đó, tôi cũng nhìn thấy những thiếu sót của bản thân trong tu luyện. Mỗi lần tham gia xếp hình, tôi lại cảm thấy có động lực tinh tấn hơn”.

Cô Phạm, người đã tu luyện Pháp Luân Công gần 26 năm, đã đứng bên lề phát tờ rơi giảng chân tướng về Pháp Luân Công cho khách du lịch, đồng thời giới thiệu và giải thích các bảng trưng bày sự thật cho khách du lịch. Cô cho biết những tấm bảng trưng bày này giới thiệu sự thật về Pháp Luân Công, cũng như những bức ảnh về hoạt động xếp hình của các học viên Pháp Luân Công trong nhiều năm qua, giúp du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp của Pháp Luân Công.

Cô Phạm cho biết, cô đã tham gia hoạt động xếp hình lần đầu tiên do các học viên Pháp Luân Công tổ chức tại Đài Loan, và lại tham dự sự kiện này vào năm nay, cô càng cảm nhận được tính nghiêm túc của môn tu luyện. “Tôi rất biết ơn Sư phụ đã cho tôi cơ hội này. Tôi rất biết ơn từ tận đáy lòng. Tôi cũng hy vọng rằng mọi đồng tu có thể trân trọng, không đánh mất cơ hội này.”

5100法轮功学员 台湾排“法轮大法” 殊胜图像
Vào ngày 9 tháng 12 năm 2023, khoảng 5.200 học viên Pháp Luân Công từ khắp Đài Loan đã tập trung tại Quảng trường Tự do của Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch để luyện năm bài công pháp. (Song Bilong/The Epoch Times)
5100法轮功学员 台湾排“法轮大法” 殊胜图像
Du khách dừng lại xem triển lãm ảnh về con đường Chính Pháp của Pháp Luân Đại Pháp (Song Bilong/The Epoch Times)
5100法轮功学员 台湾排“法轮大法” 殊胜图像
Du khách dừng lại xem triển lãm ảnh về con đường Chính Pháp của Pháp Luân Đại Pháp (Song Bilong/The Epoch Times)
5100法轮。游客驻足观赏法轮大法正法之路图片展。功学员 台湾排“法轮大法” 殊胜图像
Du khách dừng lại xem triển lãm ảnh về con đường Chính Pháp của Pháp Luân Đại Pháp (Song Bilong/The Epoch Times)

Trung Nguyên, Trần Bản Anh, Trương Nguyên Chương, Đới Đức Mạn - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5.200 học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan xếp hình thù thắng của Pháp Luân Đại Pháp