Clip ghi cảnh ‘người hùng’ phá tường cứu 3 người trong vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chứng kiến tiếng kêu la thất thanh của những người bị mắc kẹt trong vụ cháy, một nam sinh và hai người khác đã dũng cảm dùng búa đập tường, cứu người.

Liên quan đến vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội, mới đây mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip chia sẻ hình ảnh về hình ảnh nam thanh niên dùng thang dây leo lên cửa sổ ngôi nhà bị cháy để đập tường cứu người bên trong.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, không ít bày tỏ sự tán dương cho “người hùng”, bất chấp nguy hiểm để cứu người trong đám cháy.

Qua tìm hiểu, một trong số những “người hùng” giải cứu người mắc kẹt bên trong vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội là bạn Tuấn (21 tuổi, quê Nam Định).

Thời điểm này, tại căn nhà nơi xảy ra vụ cháy có nhiều tiếng kêu cứu. Anh Tuấn và hai người khác nhận định vị trí để tiếp cận người phía trong căn nhà, nơi tiếp cận là một lối duy nhất giáp ranh với nhà bên, lối này có thể leo lên để cứu người.

Sau đó, anh Tuấn cùng hai người khác dùng thang leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra.

"Trong clip xuất hiện trên mạng xã hội không phải tôi. Khi đó, tôi với hai người khác thay nhau leo thang lên rồi đập tường của căn nhà. Khi đục tường, lần lượt 3 người chui ra, trong đó có hai người lớn và một trẻ em”- anh Tuấn chia sẻ với báo chí.

Anh Tuấn cho biết, khoảng gần 1h sáng, anh nghe thấy tiếng hô cháy từ nhà hàng xóm. Chạy ra ngoài để xem xét, Tuấn thấy ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà tầng bên cạnh. Bên trong, nhiều tiếng kêu cứu thất thanh phát ra.

Ít phút quan sát, anh Tuấn thấy có một lối có thể leo lên để cứu người. Sau đó, anh Tuấn cùng 2 người khác dùng thang leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra.

Khi đưa được 3 người ra ngoài thì cũng là lúc ngọn lửa bùng lên dữ dội. Mặc dù chứng kiến những tiếng kêu cứu của những người còn mắc kẹt bên trong nhưng anh Tuấn đành bất lực.

Hành động dũng cảm của nam thanh niên đã nhận được lời khen và nhiều lời cảm ơn từ cộng đồng mạng.

"Nể thật! Cảm ơn và khâm phục sự dũng cảm của anh rất nhiều, nhờ đó mà anh đã cứu được 3 người thoát khỏi tử thần", tài khoản G.L chia sẻ.

"2 tay cầm búa tạ thôi đã đủ mệt rồi chứ đừng nói 1 tay mà lại còn phải bám thế kia nữa, cảm ơn người anh hùng. Rất đáng nể và khâm phục anh, trong lúc nguy nan vẫn sẵn sàng cứu người", một bạn khác chia sẻ.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà cho thuê trọ kết hợp nhà ở tại ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ xảy ra hoả hoạn. Vụ cháy làm 14 người tử vong, 3 người bị thương.

Đây là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe máy, đạp điện. Ngôi nhà cách mặt phố Trung Kính khoảng 200 m.

Ngôi nhà bị cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng có 4 phòng, hành lang hở phía trước.

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150 m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205 m2, phần diện tích còn lại khoảng 55 m2 là sân trống, bố trí để xe. Ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà. Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà là 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở. Tổng số 12 phòng, gồm 10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở.

 

Việt Nam Xã hội

Clip ghi cảnh ‘người hùng’ phá tường cứu 3 người trong vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội