Cháy nhà trọ ở Trung Kính: Tình hình sức khoẻ của các nạn nhân bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Bệnh viện Giao thông Vận tải, Bác sĩ Bùi Sỹ Tuấn Anh cho biết 6 nạn nhân của vụ cháy đã được đưa đến bệnh viện.

Rạng sáng ngày 24/5, sau khi nhận được tin báo về vụ cháy nhà trọ trên đường Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) vào rạng sáng 24/5, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã cử 9 xe cứu thương cùng 27 nhân viên y tế đến hiện trường vụ cháy.

Vào thời điểm tiếp cận hiện trường, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội, theo đại diện Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội, cho biết ngoài Trung tâm Cấp cứu 115, các đơn vị khác như bệnh viện E, Xanh Pôn, Giao thông Vận tải, Trung tâm Y tế Cầu Giấy, Y học cổ truyền cũng tham gia trực cấp cứu.

Vào thời điểm nhận tin về vụ cháy kinh hoàng, lãnh đạo Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết đội ngũ cấp cứu ngoại viện đã nhanh chóng được cử đi hỗ trợ và tham gia cấp cứu các nạn nhân tại hiện trường. Không chỉ hỗ trợ đưa các nạn nhân về bệnh viện khác, đội ngũ cấp cứu còn đưa một nạn nhân về nhà tang lễ thành phố.

Tại Bệnh viện Giao thông Vận tải, Bác sĩ Bùi Sỹ Tuấn Anh cho biết 6 nạn nhân của vụ cháy đã được đưa đến bệnh viện.

Danh sách các nạn nhân vụ cháy đang được điều trị bao gồm:

  • Nguyễn Thị Khuyến, nữ, 84 tuổi
  • Nguyễn Thị Xuyến, nữ, 30 tuổi
  • Nguyễn Thọ Khang, nam, 35 tuổi
  • Nguyễn Thị Anh Thư, nữ, 38 tuổi
  • Nguyễn Minh Anh, nữ, 13 tuổi
  • Nguyễn Hồng Đăng, nam, 11 tuổi

Nhiều nạn nhân bị bỏng hô hấp do hít khí độc, trong đó cụ bà 84 tuổi bỏng sâu và được xem là trường hợp nặng nhất, hiện chưa thể tiên lượng sức khoẻ. Còn lại 5 người khác đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo nhưng bị sốc tâm lý.

Anh L.V.G (quê Phú Thọ) là một trong số những người thuê phòng tại nhà trọ nói trên, cho biết vào khoảng 1 giờ sáng, có một tiếng nổ lớn phát ra, anh tỉnh giấc sau khi nghe thấy tiếng hô hoán của nhiều người dân trong nhà.

Anh kể, sau hai tiếng nổ, lửa tràn ra khắp các khu phòng, cháy cả vào cửa sổ nhà anh. Rút kinh nghiệm từ những vụ cháy từng xảy ra trước đây, anh cho rằng cả hai vợ chồng sẽ chết nếu thoát ra ngoài.

Do đó, anh và vợ đã cùng đắp chăn ướt quanh người, quấn thành nhiều lớp để che lên miệng và mũi rồi ở nguyên trong nhà, chờ đến khi hết khói mới ra ngoài.

Người đàn ông đã tự trấn an bản thân và vợ để không rơi vào hoảng loạn. Sau khoảng một tiếng, đội cứu hoả tiếp cận hiện trường. Cặp vợ chồng được đưa ra ngoài.

Anh G. cho biết nơi anh sống là dãy trọ cho thuê, phía dưới có cửa hàng sửa chữa xe đạp điện. Vừa chuyển đến ở khoảng 2-3 tháng, anh kể hàng xóm chủ yếu là người lao động, họ không giao tiếp nhiều với nhau do phần lớn thời gian trong ngày đi làm.

Vợ của anh 30 tuổi, được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được, người bám đầy tro bụi, SpO2 99%.

Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong, nhiều người bị thương, đều là người ở trọ trong khu nhà trên.

Hiện 10 thi thể được đưa đến nhà tang lễ Trần Vĩ, 4 thi thể được đưa đến nhà tang lễ Bệnh Viện 198.

Trước đó, khoảng 0 giờ 3 phút ngày 24/5, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại ngôi nhà địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính.

Hình ảnh từ hiện trường vụ cháy cho thấy, đây là ngôi nhà trọ 5 tầng, trong đó tầng trệt được sử dụng để kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện, các tầng còn lại đều được cho thuê.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được nhà chức trách xác định có thể là do chập, cháy xe đạp điện.

Bảo Vy (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Cháy nhà trọ ở Trung Kính: Tình hình sức khoẻ của các nạn nhân bị thương