Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh bị đẩy lên cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ liên tục 4 ngày, nên nhiều người lao động đang muốn tận dụng cơ hội này để đi du lịch.

Đây là một trong những lý do khiến giá vé máy bay từ các thành phố lớn đến các điểm du lịch trong kỳ nghỉ lễ sắp tới “bay cao”, lên gấp rưỡi hoặc thậm chí gấp đôi ngày thường.

Một khảo sát với các hệ thống bán vé trực tuyến và website của các hãng hàng không ngày 30/7 cho thấy giá vé máy bay các chặng nội địa từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến các nơi có điểm du lịch nổi tiếng đã tăng mạnh.

Theo khảo sát của VTC News, nếu đặt mua vé từ bây giờ để đi du lịch vào dịp 2/9, thì giá vé sẽ không dưới 3,2 triệu đồng/vé.

Cụ thể, vé khứ hồi chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng đặt tại hãng hàng không Vietnam Airlines đi ngày 1-2/9 và về ngày 5/9 có giá dao động từ 3,2-4,1 triệu đồng, còn của hãng Vietjet có giá từ 2,8-4,2 triệu đồng. Trong khi đó, vé khứ hồi ngày thường đối với chặng này chỉ từ 2,1-2,8 triệu đồng, đã bao gồm thuế và phí.

Vé khứ hồi chặng Hà Nội–Đà Nẵng đi ngày 1-2/9 và về ngày 5/9 của hãng Vietnam Airlines có giá từ 3,8-4,6 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu đi hoặc về sớm hơn 2-3 ngày dịp này, giá vé tại hãng này chỉ từ 2,5-3,1 triệu đồng, đã bao gồm thuế và phí.

Đối với các chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đà Lạt, Huế, Nha Trang, giá vé máy bay của Vietnam Airlines trong dịp Quốc khánh cũng bị đẩy lên mức từ 4,2 triệu đồng trở lên.

Tại các hãng hàng không giá rẻ, giá vé cũng không còn rẻ nữa. Ví như giá vé khứ hồi đối với các chặng này tại hãng Bamboo Airways là từ 3,7 triệu đồng/vé trở lên, hay tại hãng VietJet Air thấp nhất cũng từ 3,2 triệu đồng. Mức giá này cao gấp 2 lần so với ngày bình thường.

Đối với các chặng bay từ TP.HCM đi Huế, Đà Nẵng, hay Nha Trang, giá vé khứ hồi dịp nghỉ lễ Quốc khánh ít nhất cũng từ 3,2 triệu đồng/vé, trong khi giá vé ngày thường khoảng 2,2 triệu đồng/vé.

Theo một thông báo do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội công bố ngày 28/7, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9 Dương lịch, tức 4 ngày.

Việt Nam Kinh tế

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh bị đẩy lên cao