Trung Quốc: Nhiều nơi có 'bão tuyết kèm sấm sét', quạ đen bay trên bầu trời Trịnh Châu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 10/12, nhiều nơi ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã phải hứng chịu trận bão tuyết, kèm theo đó là những tia sét màu tím. Thủ phủ Trịnh Châu của tỉnh này cũng chứng kiến ​​cảnh tượng kỳ lạ với đàn quạ bay loạn trong tuyết. Những hình ảnh này đã khiến cư dân mạng lo sợ: “Không biết năm 2024 sẽ lại xảy ra chuyện gì!”.

Tối ngày 10/12, bão tuyết đã xảy ra ở các khu vực miền Trung, Tây và Tây Bắc của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ở một số khu vực, tuyết rơi dày lên tới 18 cm, nhiều đường cao tốc đã cấm xe cộ lưu thông.

Sở Đường sắt Hà Nam thông báo, 112 chuyến tàu đi từ Hà Nam tới Bắc Kinh, Hạ Môn, Thành Đô, Thái Nguyên… đã bị đình chỉ, một số chuyến khác thì bị hoãn.

Ngoài ra, Trung tâm Chỉ huy Cảnh sát Giao thông Đường cao tốc Hà Nam thông báo, tính đến 8h20 sáng ngày 11/12 theo giờ địa phương, nhiều đường cao tốc trên địa bàn tỉnh này đã bị phong tỏa.

Do chịu ảnh hưởng của bão tuyết, ngày 11/12, Phòng Giáo dục thành phố Trịnh Châu đã ra thông báo tạm dừng các lớp học: tất cả học sinh trung học cơ sở, tiểu học và mẫu giáo trên toàn thành phố đều được nghỉ học, thời gian đi học trở lại sẽ được thông báo sau.

Dị tượng ‘sấm tuyết’ xảy ra tại nhiều nơi ở Hà Nam

Trận bão tuyết lần này ở Hà Nam ập đến nhanh và dữ dội, kèm theo nhiều hiện tượng kỳ lạ và đang thu hút sự chú ý.

Video trên mạng cho thấy, vào sáng sớm ngày 11/12, hiện tượng "sấm tuyết" (vừa có tuyết rơi, vừa có sấm sét) hiếm hoi đã xảy ra ở các thành phố Khai Phong, Trịnh Châu, Lạc Dương, Nguyên Dương thuộc tỉnh Hà Nam.

Nhiều cư dân mạng ở Hà Nam đã bị sốc trước tiếng sấm lớn trong trận bão tuyết này.

Từ xưa, “sấm tuyết” đã được coi là điềm báo của tai ương. Điều này khiến nhiều người lo sợ: “Các cụ trong làng từng nói rằng, có sấm tuyết thì năm tới sẽ mất mùa, thậm chí không thu hoạch được gì, người dân sẽ đói ăn”.

“Hồi tháng Giêng năm 2021, tôi nhớ trên mạng đưa tin rằng ở Hà Nam xuất hiện sấm tuyết, mùa hè năm đó Trịnh Châu xảy ra lũ lụt. Cuối năm 2022 ở vùng Đông Bắc cũng xuất hiện sấm tuyết, tới mùa hè năm 2023 thì Đông Bắc bị lũ lụt. Hiện giờ nó lại xuất hiện ở Hà Nam, không biết năm 2024 sẽ lại xảy ra chuyện gì, hy vọng mọi người đều bình an vô sự”.

Bão tuyết ở Trịnh Châu, quạ bay tán loạn

Ngoài "sấm tuyết", người dân ở Trịnh Châu cũng được chứng kiến ​​cảnh tượng kỳ lạ: đàn quạ bay điên cuồng trong bão tuyết.

Một cư dân mạng ở Trịnh Châu đã đăng một đoạn video vào tối ngày 10/12 với nội dung: "Trịnh Châu có tuyết, đàn quạ trong bão tuyết khiến người ta cảm thấy đáng sợ... Trịnh Châu sao thế này… Mọi người đã thấy chưa?".

Đoạn video cho thấy vào ban đêm ở Trịnh Châu, tuyết rơi dày đặc trên bầu trời, đàn quạ lớn bay điên cuồng trong tuyết và gió. Người chứng kiến ​​đã thốt lên: "Nhìn lũ quạ này, ôi, lũ quạ này!".

Hiện tại, dịch bệnh ở Trung Quốc đang diễn biến nghiêm trọng và các bệnh viện ở nhiều nơi đều chật kín. Có cư dân mạng đã đăng một video vào ngày 10/12 cho biết, Bệnh viện Nhi Trịnh Châu ngày nào cũng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nhập viện nhưng lại thiếu giường bệnh.

Chính quyền Trung Quốc bị cho là đang che đậy dịch bệnh, các phương tiện truyền thông chính thống hầu như không đưa tin về dịch bệnh. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy đã có nhiều ca bệnh tử vong trong đợt dịch này ở Trung Quốc.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Nhiều nơi có 'bão tuyết kèm sấm sét', quạ đen bay trên bầu trời Trịnh Châu