Hà Nội: Cháy cửa hàng kinh doanh xe máy điện, 3 người trong một gia đình tử vong thương tâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh xe đạp, xe máy điện ở thôn Ngãi Cầu (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) khiến 3 người trong cùng một gia đình tử vong, nhiều xe đạp, xe máy điện và đồ dùng trong nhà bị cháy thiêu rụi hoàn toàn.

Trước đó, khoảng 2h sáng ngày 19/7 Trung tâm Thông tin chỉ huy công an TP. Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà ở kết hợp kinh doanh xe đạp, xe máy điện tên Ánh Dương. Sau đó đơn vị này đã điều động 8 xe chữa cháy lập tức đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 3 giờ 2 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Lực lượng chữa cháy đã khống chế và không để cháy lan, cháy lớn ra các nhà dân liền kề.

Vụ hoả hoạn thương tâm khiến 3 người trong gia đình chết gồm chồng T.D.Q (SN 1985), vợ N.T.H (SN 1990), con gái T.N.L, SN 2016). Hai con trai của chủ cửa hàng may mắn thoát nạn do ngủ ở nhà khác.

Ngay thời điểm phát hiện ra đám cháy, người dân xung quanh cố gắng dùng bình cứu hỏa mini để xịt vào đám cháy nhưng bất thành do không thể phá được cửa cuốn trước cửa nhà.

Một hàng xóm kể: "Lúc đó chúng tôi hô hào nhau chạy hết ra ngoài, người chạy ra trước, người vòng ra sau để hô hào chủ nhà dậy nhưng không thấy ai phản ứng gì. Chúng tôi gọi điện thoại cho anh Q. nhưng không ai bắt máy".

Một hàng xóm đối diện căn hộ bị cháy kể lại: "Thời điểm người dân xung quanh phát hiện ra đám cháy, lửa đã bùng to và đang lan sang các nhà kế bên, chồng tôi lái xe nâng cố gắng để mở cửa nhưng không mở nổi. Mọi người đành bất lực chờ cứu hỏa đến".

Địa điểm xảy ra cháy có diện tích xây dựng khoảng 120m2 (chiều rộng mặt tiền khoảng 6m, chiều dài khoảng 20m), chiều cao khoảng 5m, gồm 1 tầng, 1 lửng (diện tích tầng lửng khoảng 30m2 bố trí để ở và sinh hoạt gia đình), kết cấu tường ngoài 3 mặt tiếp giáp với nhà dân xung quanh xây gạch, vì kèo thép, mái lợp tôn; lối ra vào tại mặt trước tiếp giáp trục đường 72, bố trí cửa cuốn; hộ gia đình vừa để ở kết hợp kinh doanh xe đạp, xe máy điện.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang trong quá trình điều tra.

Tuyết Nhi (tổng hợp)

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Cháy cửa hàng kinh doanh xe máy điện, 3 người trong một gia đình tử vong thương tâm