Huế: Sang nhà hàng xóm chơi, bé gái bị chó dữ cắn thấu xương cánh tay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc sang nhà hàng xóm chơi, bé gái 7 tuổi ở TP Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay.

Ngày 5/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, tiêm phòng dại cho một bé gái bị chó cắn đến thấu xương cánh tay.

Theo người nhà cho biết, vào lúc 17 giờ ngày 1/5, khi đi qua chơi nhà hàng xóm ở phường An Hòa (TP Huế) chơi, bé này bị chó dữ của gia đình hàng xóm cắn sâu vào vùng cánh tay.

Con chó này là dòng chó cỏ, không được rọ mõm và cắn nhiều phát vào khu vực cánh tay của bé gái.

Bé gái sau đó đã vùng vẫy, thoát khỏi cuộc tấn công của con chó và chạy về nhà.

Sau đó, bé được người dân băng cầm máu vết thương và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại bệnh viện, bé gái được xác định bị chó cắn đến thấu phần xương cánh tay, vết thương sâu và phức tạp, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã nhanh chóng xử lý cắt lọc vết thương đồng thời phục hồi sức khỏe cho bé sau khi bị mất máu do vết cắn.

Sau khi ổn định sức khỏe, cháu bé được gia đình đưa vào CDC để tiêm huyết thanh kháng dại, vaccine dại. Hiện tại sức khỏe cháu bé ổn định, đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và tiếp tục tiêm chủng các mũi vaccine dại theo phác đồ.

Đại diện Phòng khám Đa khoa CDC Thừa Thiên - Huế cho biết, đây là ca bệnh nặng do chó cắn với vết thương khá sâu và phức tạp ở vùng cánh tay, dễ gây nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ. Các bác sĩ phải xử lý, theo dõi sau đó mới khâu lại. Qua sự việc này, phụ huynh cần hướng dẫn trẻ em không chơi đùa với chó lạ và tránh xa vật nuôi để tránh nguy hiểm cho các bé. Đồng thời, những nhà có nuôi chó cần đảm bảo an toàn cho hàng xóm, bạn bè, người quen đến chơi nhà.

Bác sĩ khuyến cáo, người bị động vật cắn cần xử trí ban đầu bằng cách rửa vết thương bằng nước sạch và xà phòng trong 15-20 phút. Sau đó, lau khô vết thương, sát khuẩn bằng cồn 70 độ hoặc cồn i-ốt. Nếu vết thương rộng, chảy máu nhiều dùng băng gạc băng vết thương lại rồi đến cơ sở y tế gần nhất.

Việt Nam Xã hội

Huế: Sang nhà hàng xóm chơi, bé gái bị chó dữ cắn thấu xương cánh tay