Tháng 8: Biển Đông có thể xuất hiện 2-3 cơn bão và áp thấp nhiệt đới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo trong tháng 8 có khả năng xuất hiện từ 2 đến 3 cơn bão và áp thấp nhiệt đới ở Biển Đông, và có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Trong tháng 7 vừa qua, 2 cơn bão tràn vào Biển Đông là bão Talim và Doksuri, trong đó bão Talim đổ bộ vào phía Nam tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, sau đó đi dọc theo biên giới Việt - Trung và suy yếu thành một vùng áp thấp nhiệt đới trên khu vực các tỉnh Cao Bằng - Lạng Sơn.

Còn bão Doksuri xuất hiện trên khu vực Đông bắc Biển Đông, khiến các tỉnh miền bắc có mưa giông.

Về nắng nóng, trong tháng 8, tại khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nắng nóng đan xen với các đợt mưa. Còn tại khu vực Trung Bộ, nắng nóng có khả năng kéo dài trong nửa đầu tháng, đồng thời có thể xảy ra những ngày có nắng nóng gay gắt, nhưng nửa cuối tháng nắng nóng có xu hướng giảm dần.

Gió mùa Tây Nam ở phía Nam nhiều khả năng gây ra nhiều ngày có mưa rào và dông ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ. Đồng thời, cục bộ có ngày xuất hiện mưa dông mạnh kèm mưa lớn và mưa tập trung nhiều vào thời điểm chiều tối.

Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá, có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Trước đó, miền Bắc và miền Trung đã trải qua tháng 7 khô hạn gay gắt khi lượng mưa thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 20-50%. Riêng khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, lượng mưa ở một số nơi như Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế thấp hơn từ 60-80%.

Tuyết Nhi (tổng hợp)

 

Việt Nam Xã hội

Tháng 8: Biển Đông có thể xuất hiện 2-3 cơn bão và áp thấp nhiệt đới